5 điểm thú vị nhất trong nội thất của Mercedes-Benz G-Class 2019

Rũ bỏ sự cổ điển nhưng không quên giữ lại những tinh tuý nhất để kết hợp với nét sang trọng, hiện đại, Mercedes-Benz G-Class 2019 đang cho thấy "The best or nothing" đúng như thế nào.

1. Rộng rãi hơn

5 điểm thú vị nhất trong nội thất của Mercedes-Benz G-Class 2019 - Ảnh 1.

Ra đời cuối những năm 1970, Mercedes-Benz G-Class là mẫu xe thể hiện rất rõ hơi hướng cổ điển. Ngoại thất của xe vẫn lôi cuốn với những đường nét hoài cổ thu hút mọi ánh mắt, nhưng điều ấy sẽ không còn đúng với nội thất. Nội thất của những chiếc G-Class cũ được các tay viết phương Tây miên tả như một khối rubik khi không gian rất hạn chế, hành khách và tài xế luôn bị dựng đứng trên những chiếc ghế có độ ngả thấp.

Land Rover cũng có một chiếc offroad cổ điển: Defender. Và đó cũng là bước đi sai lầm của Land Rover khi giữ lại nội thất gần như không thay đổi nhiều, ít tùy chọn cùng không gian chật hẹp. 

Để chiều lòng người hâm mộ và để không bước tiếp sai lầm của hãng xe Anh Quốc, Gunnar Guthenke – Giám đốc phân nhánh G-Class – đã cho thiết kế lại nội thất G-Class 2019. Kết quả, mẫu xe địa hình trứ danh của thương hiệu ngôi sao 3 cánh đã sở hữu một không gian rộng rãi với khoảng để chân sau rộng thêm 150mm, bề ngang rộng thêm 68mm. Ngoài ra, Mercedes-Benz còn tích hợp nhiều cổng sạc ẩn để cung cấp điện cho các thiết bị di động, tăng trải nghiệm cho hành khách.

 

5 điểm thú vị nhất trong nội thất của Mercedes-Benz G-Class 2019 - Ảnh 2.

2. An toàn hơn

Gunnar Guthenke hài hước kể rằng tóc của các kỹ sư chế tác nội thất Mercedes-Benz đã chuyển sang màu trắng khi nỗ lực mang G-Class mới gần gũi hơn với người dùng. Ngược lại, các kỹ sư phụ trách mảng trang bị an toàn thì lại đang cố kéo tóc ra. Một câu bông đùa cũng đủ để hiểu những cố gắng thầm lặng của các kĩ sư để mang tới một chiếc xe có khoang nội thất vừa tiện nghi vừa an toàn, không bị biến dạng khi gặp sự cố.

Trên táp-lô vẫn là tay nắm đặc trưng cho hành khách phía trước. Tuy nhiên, các kĩ sư bằng một cách nào đó vẫn tạo thiết kế túi khí quanh một thanh nhựa cứng (hoặc có thể là gỗ hoặc carbon). Đây là một việc làm rất quan trọng để bảo vệ hành khách trong các trường hợp va chạm không đáng có.

 

5 điểm thú vị nhất trong nội thất của Mercedes-Benz G-Class 2019 - Ảnh 3.

3. Nhiều công nghệ từ S-Class 

Một trong những điều không thể bàn cãi là công nghệ trên một chiếc Mercedes-Benz S-Class sẽ vượt qua những chiếc xe khác ở cùng thời điểm ra mắt. Và giờ đây, nhà sản xuất Đức đã mang nhiều công nghệ tân tiến đó lên G-Class.

Mercedes-Benz G-Class 2019 sở hữu tính năng hỗ trợ hành trình bằng radar và cảnh báo lệch làn. Đó là lý do tại sao Mercedes-Benz trang bị vô lăng của S-Class cho G-Class mới. Cùng với đó là màn hình cảm ứng sở hữu những ứng dụng và thông tin giải trí. Ghế ngồi có chức năng sưởi ấm và làm mát, điều chỉnh điện đa hướng lấy từ E-Class vẫn đảm bảo tính sang trọng cùng sự êm ái.

Hơn 300.000 chiếc G-Class đã được xuất xưởng cho đến nay và đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2016 và 2017, cùng với đó là hơn 80% mẫu xe vẫn còn lăn bán trên đường. Những nâng cấp này sẽ kiểm chứng cho tương lai của 300.000 chiếc xe tiếp theo.

 

5 điểm thú vị nhất trong nội thất của Mercedes-Benz G-Class 2019 - Ảnh 4.

4. Thiết kế với những đường ngang đặc trưng

Dù được nâng cấp mạnh mẽ nhưng khó có thể phủ nhận Mercedes-Benz vẫn khéo léo giữ lại các chi tiết đặc trưng của dòng G. Để bất kỳ ai từng yêu mến dòng xe địa hình này, khi nhìn thế hệ mới cũng phải thốt lên: "Ơn giời, Mẹc G đây rồi!"

Qua những hình ảnh được công bố, có thể nhận ra ngay những đường ngang đặc trưng, cùng các nút bấm điều khiển cửa sổ, loa trang trí công phu hay tay nắm cửa và cả nút khóa cổ điển được làm bằng kim loại đều gợi lên đầu xe vuông vức cùng đèn pha tròn đặc trưng của G-Class. 

 

5 điểm thú vị nhất trong nội thất của Mercedes-Benz G-Class 2019 - Ảnh 5.

5. Sẽ có thêm nhiều tùy chọn

Gunnar chia sẻ rằng một chủ xe đến gặp ông và nói muốn sử dụng gỗ của cây ô-liu trên đất của mình để ốp nội thất cho chiếc xe. Mercedes-Benz đã cử một đội kỹ sư đến Italia để lấy gỗ, lên thiết kế và thực hiện chính xác những gì vị khách kia muốn. 

"Câu chuyện của G-Class mới chỉ bắt đầu, không ai biết khách hàng sẽ yêu cầu gì, nhưng chỉ cần nhìn vào những gì chúng tôi đạt được với chiếc xe thì bạn sẽ thấy khả năng của chúng tôi là vô hạn", Gunnar chia sẻ khi chỉ dấu về khả năng cá nhân hoá nội thất G-Class mới.

Tin tức liên quan
Mercedes-Benz GLB 2020 - Đàn em GLC mang dáng dấp 'huyền thoại' G-Class

Mercedes-Benz GLB 2020 - Đàn em GLC mang dáng dấp 'huyền thoại' G-Class

Mercedes-Benz G-Class 2021 ra mắt - Nâng cấp trang bị, thêm tuỳ chọn cá nhân hoá

Mercedes-Benz G-Class 2021 ra mắt - Nâng cấp trang bị, thêm tuỳ chọn cá nhân hoá

Mercedes-Benz S-Class 2021 tiếp tục lộ diện trước giờ "G": Lần này là ở ngoại thất

Mercedes-Benz S-Class 2021 tiếp tục lộ diện trước giờ "G": Lần này là ở ngoại thất

Chạy 10 năm, chiếc Aston Martin này vẫn giữ giá ngang Mercedes-Benz S-Class 2019 tại Việt Nam

Chạy 10 năm, chiếc Aston Martin này vẫn giữ giá ngang Mercedes-Benz S-Class 2019 tại Việt Nam

Mercedes-Benz C-Class 2021 lộ đèn pha mới

Mercedes-Benz C-Class 2021 lộ đèn pha mới

Mercedes-Benz GLC 2020 "bằng xương bằng thịt" tại Geneva 2019

Mercedes-Benz GLC 2020 "bằng xương bằng thịt" tại Geneva 2019