Đánh giá xe Mercedes-AMG G63 2021 - Biểu tượng off-road trường tồn với thời gian!

Luôn trường tồn với thử thách của thời gian và trở thành một biểu tượng đại chúng, Mercedes-AMG G63 2021 không chỉ ‘hớp hồn’ bởi phong cách thiết kế đặc biệt khác lạ mà còn nhờ vào khả năng off-road luôn đứng đầu trong phân khúc.

Được biết đến như là dòng sản phẩm cao cấp nhất của Mercedes, G63 còn gây ấn tượng mạnh mẽ khi trở thành một trong những dòng xe SUV có khả năng việt dã “bá đạo” nhất kể từ thời điểm ra mắt cho tới nay. Sự đẳng cấp và sang trọng ở mọi góc nhìn mà Mercedes-AMG G63 mang lại là điều không thể chối cãi. Có lẽ cũng chính vì lý do đó mà G63 dần trở thành một biểu tượng đại chúng trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới, trong khi nhiều người đã quên đi khả năng off-road thượng thừa mà nó sở hữu.

Phần lớn những chiếc Mercedes-AMG G63 hiện nay đều sẽ được thay thế bằng bộ mâm aftermarket cỡ 22 inch, đi kèm với lốp cao su mùa hè hiệu suất cao. Điều này đồng nghĩa với việc chủ xe sẵn sàng hy sinh đi khả năng off-road của G63 để đổi lấy vẻ đẹp hấp dẫn và thu hút khi di chuyển trên đường phố. Thế nhưng việc sở hữu một chiếc G-Class như vậy thường được ví von giống như sự kết hợp vô nghĩa giữa một bộ đồ trượt tuyết “xịn sò” và đôi giày Gucci hàng hiệu. Khả năng việt dã vượt trội được xếp vào hàng “thượng đẳng” của Mercedes-AMG G63 dường như đã hoàn toàn bị “phớt lờ” trong những trường hợp như vậy, thay vào đó là sự đẳng cấp và nét đẹp đại chúng mà nó mang lại cho chủ xe.

Động cơ và trang bị vận hành hàng đầu

Mercedes-AMG G63 2021 thường trở nên đặc biệt thu hút và khiến mọi người phải trầm trồ với kiểu dáng thiết kế đầy táo bạo. Cũng chính vì lý do đó mà nhiều người thường quên mất đi khả năng vận hành và những trải nghiệm lái mà chiếc SUV này mang lại. Với trọng lượng khô lên đến hơn 2,5 tấn, hiển nhiên G63 sẽ đem đến cảm giác chắc chắn và ổn định bậc nhất khi vận hành. Sự chắc chắn ấy thậm chí còn thể hiện qua từng thao tác đóng/mở cửa với âm thanh chắc nịch chưa từng thấy trên bất kỳ chiếc SUV nào hiện nay.

Hệ thống treo thích ứng trên Mercedes-AMG G63 2021 có khả năng điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với từng phong cách lái khác nhau - thể thao hay off-road vượt chướng ngại vật. Và để hỗ trợ hơn nữa cho khả năng off-road của chiếc SUV này, Mercedes đã trang bị cho nó một hộp số phụ 2 cấp và 3 khóa vi sai cung cấp sức kéo lên đến 3 tấn! Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là phần hay nhất.

Nằm dưới mui xe mang thiết kế hình vuông cứng cáp đặc trưng là khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 - 3.500 vòng/phút. Bất chấp sức nặng lên đến hơn 2,5 tấn cùng kiểu dáng có phần cục mịch, khối động cơ này cung cấp cho G63 một nguồn năng lượng khổng lồ với khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 4,4 giây.

Với tất cả các chế độ lái thông thường của AMG, G63 mang tới những cảm giác lái với cá tính khác nhau phụ thuộc vào từng điều kiện đường xá và nhu cầu sử dụng. Điều đáng nói là ở chế độ Sport+, Mercedes-AMG G63 2021 dường như biến thành một chiếc xe thể thao với khả năng tăng tốc vượt trội hơn, mạnh mẽ hơn. Trong khi đó thiết lập Comfort sẽ mang lại trải nghiệm lái dễ chịu và thoải mái hơn.

Khả năng vận hành thực tế

Nguyên mẫu Mercedes-AMG G63 2021 được nhắc đến trong bài đã tham gia cuộc thử nghiệm tại Cleghorn, Hoa Kỳ. Vì một vài lý do, nên Cleghorn trở thành một địa điểm lý tưởng để G63 thể hiện khả năng off-road của mình: các cung đường hẹp, quanh co với điều kiện địa hình hỗn hợp cũng như nhiều góc tiếp cận có độ dốc khác nhau.

G63 đã không khiến chúng ta phải thất vọng với khả năng vượt chướng ngại vật ấn tượng, trong khi vẫn duy trì mức độ thoải mái cần thiết. Mặc dù nằm dưới nắp capo là một khối động cơ hiệu suất cao, nhưng nó vẫn cung cấp số mô-men xoắn thấp, ổn định và phù hợp với cung đường trước mắt. Hộp số tự động 9 cấp vẫn đảm nhiệm khả năng sang/chuyển số mượt mà và trơn tru, nhưng trong môi trường địa hình này, nó đã quyết định không sang số trừ khi thực sự cần thiết. 

Vô lăng vẫn cho cảm giác cầm nắm chân thực và phản hồi chính xác gần như tuyệt đối. Hệ thống trợ lực vô lăng điện được cải tiến đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình, mang đến những trải nghiệm lái đầy phấn khích và đặc biệt ổn định khi vượt chướng ngại vật. Nhìn chung, việc cầm lái một chiếc Mercedes-AMG G63 2021 với màu sơn Arabian Grey trị giá 6.500 USD (~ 150 triệu VNĐ) và gói tùy chọn off-road Trail Package trên cung đường địa hình Cleghorn chắc chắn sẽ mang lại cảm giác thú vị và may mắn cho bất cứ ai có được trải nghiệm này.

Kết luận

Mercedes-AMG G63 2021 là một chiếc SUV rất kỳ lạ, với phong cách thiết kế đặc biệt từ thương hiệu Ngôi sao ba cánh. Nó dường như luôn trường tồn với thời gian và trở thành một biểu tượng đại chúng theo cách riêng của mình. Khả năng off-road ấn tượng của G63 chắc chắn là điều không cần phải bàn cãi, nó sẽ thay đổi cách nhìn của mọi người về một chiếc SUV có kiểu dáng cục mịch đến từ thương hiệu xe sang Đức.

 

Tin tức liên quan
Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

Mercedes AMG G63 - Búa tạ Affalterbach!

Mercedes-AMG G63 Edition 1 màu trắng đầu tiên cập cảng Việt Nam

Mercedes-AMG G63 Edition 1 màu trắng đầu tiên cập cảng Việt Nam

Mercedes-AMG G63 2020 bọc thép của Inkas với thân xe cực dài

Mercedes-AMG G63 2020 bọc thép của Inkas với thân xe cực dài

Mercedes-AMG G63 2019 "hoà nhã" hơn bản Edition-1 cập bến Việt Nam

Mercedes-AMG G63 2019 "hoà nhã" hơn bản Edition-1 cập bến Việt Nam

Mercedes-AMG G63 2020 như "hổ thêm cánh" với gói nâng cấp off-road mới

Mercedes-AMG G63 2020 như "hổ thêm cánh" với gói nâng cấp off-road mới

"Giáp mặt" Mercedes-AMG G63 Edition 1 độ bodykit Brabus "kịch độc" tại Việt Nam

"Giáp mặt" Mercedes-AMG G63 Edition 1 độ bodykit Brabus "kịch độc" tại Việt Nam