Audi A8L 6 cửa, dài 6.4 mét "hàng thửa" theo đơn hàng của vị khách châu Âu

Theo yêu cầu của một khách hàng châu Âu, Audi đã phát triển một phiên bản kích thước “vua” cho mẫu xe sedan A8L hàng đầu của mình.

Với tên gọi A8 L Extended, chiếc xe có chiều dài 6,36 m, chiều dài cơ sở 4,22 m, dài hơn 1,09 m so với phiên bản tiêu chuẩn. Đèn ở cả hai đầu sẽ được bổ sung thêm đèn báo theo quy định áp dụng với phương tiện có chiều dài "quá khổ".

Thân xe được làm hoàn toàn từ nhôm, mẫu limo này của hãng xe Đức sẽ dùng một thiết kế khung đặc biệt có tên là Audi Space Fram nhằm duy trì đường viền trần xe hài hòa, toàn bộ chiếc xe từ cột trụ A về sau đều được làm lại với bậc thềm lên xuống và khung giữa kéo dài làm bằng nhôm.

Trần xe được gia cố các ống thép và liên kết ngang, đồng thời một vách ngăn đôi phía sau sẽ ngăn cách hành khách và khoang để đồ. Những nâng cấp còn mang lại độ cứng xoắn cần thiết. Đồng thời chiếc xe còn có một cửa sổ trời 2,4 mét.

Bên trong chiếc xe Audi A8 L là 6 ghế ngồi bọc da Valcona siêu mềm hoàn thiện trong màu be. Hàng ghế thứ hai và thứ ba có chế độ tùy chỉnh tư thế ghế ngồi bằng điện, và hàng ghế thứ ba đặc trưng bởi bảng điều khiển, một tủ làm mát và màn hình giải trí.

Với trọng lượng 2,418 kg, Audi A8 L Extended được trang bị động cơ xăng TFSI dung tích 3.0 lít, sản sinh 306 mã lực và mô men xoắn đạt 440 Nm. Sức mạnh được gửi đến tất cả các bánh qua một hộp số tự động 8 cấp. Audi A8 L Extended có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km trong 7,1 giây và vận tốc giới hạn điện tử đạt 250 km/h. Giảm tốc được cho là xuất sắc vì phanh xe được che dấu bởi vành xe 19 inch với thiết kế 15 chấu.

Một số hình ảnh về phiên bản độc nhất Audi A8 L