BAIC BJ90 - Xe Trung Quốc dùng công nghệ 'lỗi thời' có giá đắt hơn xe Đức

Đối tác chính thức của Mercedes-Benz tại Trung Quốc là BAIC Motor vừa nâng cấp chiếc Beijing BJ90 sử dụng khung gầm GL-Class đời cũ với mức giá "nhẹ nhàng" cũng cao hơn GLS đời mới.

BJ90 trình diện tại thị trường Trung Quốc lần đầu vào 2015 và được đưa vào sản xuất từ 2017 trước khi được nâng cấp nhẹ về trang bị trong năm nay. Ban đầu dòng xe này được mệnh danh là "xe dành cho quan chức và giới thượng lưu" vì thương hiệu chủ quản không ngần ngại tiếp thị xe như vậy cùng mức giá "trên trời".

BAIC BJ90 - Xe Trung Quốc dùng công nghệ lỗi thời có giá đắt hơn xe Đức - Ảnh 1.

BJ90 sử dụng khung gầm lẫn thân của Mercedes-Benz GL-Class thế hệ X166 (đã bị Mercedes-Benz thay thế hồi năm ngoái bằng X167) kết hợp với các nâng cấp riêng của hãng. Cả chiều dài, rộng và cao của BJ90 đều nhỉnh hơn bản gốc, đầu xe đổi tản nhiệt sang dạng thanh dọc giống… Jeep cùng đèn hậu phía sau cũng đổi sang giao diện dọc nhằm tạo cảm giác đồng nhất.

 

 

 

BAIC BJ90 - Xe Trung Quốc dùng công nghệ lỗi thời có giá đắt hơn xe Đức - Ảnh 3.

 

Nhìn vào hông xe và nội thất, có thể nhận ra ngay BJ90 có "dây mơ rễ má" với GL-Class cũ, chẳng hạn vô lăng 4 chấu, ốp cửa và giao diện hệ thống điều chỉnh điều hòa. Trang bị trên xe khá cao cấp như màn cảm ứng trung tâm cỡ lớn 10 inch, ghế sưởi bọc da, phuộc khí thích ứng, cruise control, cửa hậu chỉnh điện, hỗ trợ tự động đỗ thông minh…

 

BAIC BJ90 - Xe Trung Quốc dùng công nghệ lỗi thời có giá đắt hơn xe Đức - Ảnh 4.

 

 

 

 

 

 

Cũng bởi sử dụng trang bị trên phiên bản thuộc diện cao cấp của GL-Class cũ nên giá xe không thể ở mức vừa phải hay nói chính xác hơn là… đắt. Giá khởi điểm của BJ90 tại Trung Quốc là 141.870 USD cho bản mới nhất – cao hơn cả Mercedes-Benz GLS đời X167 mở bán năm ngoái ở mức sàn 134.230 USD.

 

BAIC BJ90 - Xe Trung Quốc dùng công nghệ lỗi thời có giá đắt hơn xe Đức - Ảnh 6.

 

Động cơ của BJ90 mới cũng đều được Mercedes cung ứng cho đối tác là loại V6 3.0L 328 mã lực hoặc V8 4.0L tăng áp đi kèm hộp số tự động 7 cấp, dẫn động 2 cầu và khóa vi sai trung tâm.