Bị rò rỉ diện mạo, Hyundai Palisade 2020 quyết định trình làng sớm

Với quân cờ mới - Palisade, Hyundai tự tin bước chân vào phân khúc SUV 8 chỗ ngồi, trực tiếp đối mặt với Ford Explorer hay Toyota Highlander và Honda Pilot.

Trước thềm trình làng chính thức tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018 diễn ra vào tuần sau, Hyundai Palisade 2020 đã có màn công bố trực tuyến khá đầy đủ. Mẫu SUV 3 hàng ghế đầu tiên của Hyundai hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt ngay khi mở bán, đặc biệt ở các thị trường như Mỹ và Trung Quốc.

Điểm nổi trội của Palisade hoàn toàn mới chính là khối động cơ V6 3.8L ứng dụng chu kỳ Atkinson và công nghệ phun xăng trực tiếp, sản sinh tối đa 291 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355Nm, kết hợp dẫn động 2 cầu HTRAC và hộp số tự động 8 cấp. Như vậy, so với hầu hết các đối thủ kể trên, sức mạnh của Palisade đều nhỉnh hơn một chút.

Hyundai cho biết hệ dẫn động 2 cầu HTRAC bao gồm nhiều chế độ lái khác nhau như Normal, Sport, Smart và Snow Mode hoàn toàn mới, trong đó, chế độ lái trong tuyết có khả năng điều chỉnh phân bố lực trên từng bánh riêng lẻ thông qua sự chính xác tuyệt đối của động cơ, hộp số, hệ dẫn động, phanh, hệ thống cân bằng điện tử và tốc độ lên/xuống số.

Khi hoạt động với Snow Mode, mẫu SUV cỡ lớn có thể kiểm soát tốc độ quay của bánh mỗi 0,02 giây và nếu phát hiện xe bị trượt đi do tuyết, Snow Mode sẽ tái phân bố lực mô-men xoắn từ các lốp có độ bám kém/đang ở trên không sang lốp có độ bám hiện thời tốt hơn. Ngoài ra, xe còn được trang bị khóa vi sai chống trượt điện tử.

Về thiết kế ngoại thất, Hyundai Palisade 2020 vừa mang trên mình nhiều nét thiết kế riêng biệt của "anh cả", nhưng vẫn có nhiều mối tương quan với các dòng SUV khác của thương hiệu là Konda và Santa Fe.

Xe sở hữu phần đầu nổi bật với lưới tản nhiệt Cascading Grille cỡ lớn gồm 4 nan kép bên trong và viền crôm to bản sáng bóng khiến nó càng nổi bật, ngay bên dưới là hốc hút gió tản nhiệt cũng có nan kép. Xe được trang bị tấm ốp bảo vệ gầm màu bạc trông rất thể thao.

Hai bên là cặp đèn pha LED đặt phía dưới dải LED định vị ngày giống với kiểu bố trí trên người anh em Hyundai Santa Fe 2019 và Kona mới. Ở thời điểm ra mắt, Palisade 2020 có 7 tông màu ngoại thất khác nhau cho người mua lựa chọn.

Dù sở hữu tới 3 hàng ghế nhưng tổng thể thân xe Palisade không quá đồ sộ và gồ ghề, ngược lại còn khá thể thao, chiếc xe có hệ số cản không khí chỉ 0,33. Đây là một con số đáng khen.

Chiếc SUV cỡ lớn được cưỡi trên bộ vành hợp kim 18 inch theo tiêu chuẩn, bọc gọn trong các lốp 245/60, tuy nhiên, khách hàng có thể chọn mua loại 20 inch kèm lốp 245/50 nếu có nhu cầu.

Về nội thất, khoang cabin của Palisade 2020 khá sang trọng và tiện nghi với bọc da Nappa, hệ thống chỉnh điện cho ghế hàng 2 và 3, có thể gập nhẹ nhàng chỉ qua một nút bấm. Bên cạnh đó, mỗi hàng ghế đều có các cổng USB riêng.

Tất nhiên, đó chưa phải điểm nhấn trên Palisade. Mẫu SUV 8 chỗ mới toanh của Hyundai thách thức các đối thủ của mình bằng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm TFT 10,25 inch phục vụ hệ thống thông tin giải trí, tương thích với Android Auto/Apple CarPlay.

Ngoài ra, xe còn có sạc điện thoại không dây, màn hình hiển thị thông tin (tốc độ hiện thời, bản đồ định vị, cảnh báo điểm mù...) trên kính chắn gió HUD, cùng hệ thống âm thanh Infiniti tích hợp công nghệ hồi phục âm bị mất Clari-Fi và QuantumLogic Surround Sound.

Về công nghệ an toàn, Hyundai trang bị cho Palisade 2020 gói công nghệ an toàn đầy đủ nhất của thương hiệu, gồm Hỗ trợ phòng tránh va chạm trước, Cảnh báo người đi bộ qua đường, Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ giữ làn chủ động, Cảnh báo và phòng tránh va chạm ngang phía sau, Đèn pha thích ứng, Cảnh báo mệt mỏi người lái, Kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo người dùng mở cửa sau...và 7 túi khí tiêu chuẩn. Với từng đó công nghệ, Hyundai tự tin rằng Palisade hoàn toàn mới sẽ đạt chuẩn an toàn cao nhất trên toàn cầu.

Những thông tin chi tiết hơn về Hyundai Palisade 2020 như khả năng hiệu suất hay giá bán của từng phiên bản có thể được Hyundai hé lộ đầy đủ hơn tại Triển lãm Los Angeles sắp tới. Dự kiến, Palisade sẽ được bán ra vào mùa hè năm sau.

Tin tức liên quan
Ford Explorer 2020 lộ mặt với phong cách Toyota Highlander

Ford Explorer 2020 lộ mặt với phong cách Toyota Highlander

Toyota Highlander 2020 nhắm mục tiêu lật đổ Ford Explorer mới

Toyota Highlander 2020 nhắm mục tiêu lật đổ Ford Explorer mới

Cạnh tranh Ford Explorer, Toyota Highlander 2020 chạy thử cùng... Mazda CX-9

Cạnh tranh Ford Explorer, Toyota Highlander 2020 chạy thử cùng... Mazda CX-9

SUV Ford Explorer 2020 lộ diện với bề ngoài khá giống Toyota Highlander

SUV Ford Explorer 2020 lộ diện với bề ngoài khá giống Toyota Highlander

Hyundai Palisade hiệu suất cao đấu Ford Explorer ST: Đẹp mê hồn

Hyundai Palisade hiệu suất cao đấu Ford Explorer ST: Đẹp mê hồn

Subaru Ascent 2020 rục rịch về Việt Nam đấu Ford Explorer và Hyundai Palisade, giá khó dưới 2 tỷ đồng

Subaru Ascent 2020 rục rịch về Việt Nam đấu Ford Explorer và Hyundai Palisade, giá khó dưới 2 tỷ đồng