BMW i8 mới "cập bến" Sài Gòn thuộc sở hữu thiếu gia 20 tuổi

Mới đây, tại Sài Gòn, một chiếc BMW i8 xám bút chì mới "tinh" được bắt gặp đang lăn bánh. Được biết chiếc xe này thuộc sở hữu của một thiếu gia sinh năm 1995 - một tay chơi nổi tiếng trong giới chơi phân khối lớn tại Sài Gòn.

Từ đầu tháng 6 tới giờ, Việt Nam liên tục “đập thùng” loạt xe BMW i8, từ những chiếc màu trắng, xám bút chì, xanh ngọc bích (thuộc sở hữu của một nam sinh học lớp 12). Dường như “làn sóng” BMW i8 vẫn chưa chấm dứt tại Việt Nam khi mới đây một chiếc xe i8 màu xám bút chì mới toanh bị bắt gặp khi đang chạy trên đường phố Sài Gòn.

Theo những nguồn tin đáng tin cậy cho biết, chủ sở hữu của chiếc BMW i8 này là một thiếu gia sinh năm 1995 rất nổi tiếng trong giới chơi xe phân khối lớn tại Sài Gòn. Ngoài chiếc BMW i8 vừa được “đập thùng” thì thiếu gia 20 tuổi này còn sở hữu cho mình loạt siêu môtô hoành tráng như Kawasaki H2 có giá sau thuế gần 1 tỷ đồng, BMW R Nine T hay chiếc Ford Mustang 2015.

Ford Mustang 2015 màu xám có giá sau thuế tại Việt Nam là 2 tỷ đồng, và là chiếc xe đầu tiên tại Việt Nam. Ngay sau khi cập cảng, Ford Mustang nhanh chóng ra biển trắng.

Thiếu gia Sài thành được biết đang theo học trường Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh. Với chiếc BMW i8, thiếu gia này một lần nữa khiến mọi người phải nể phục về độ chịu chơi của mình bởi mỗi một chiếc BMW i8 về Việt Nam có giá khoảng 7 – 8 tỷ đồng. Dường như giờ đây BMW i8 trở thành một món “đồ chơi” hạng sang “giá rẻ” cho những tay lái muốn sở hữu siêu xe.

Về nội thất của BMW i8, bạn sẽ bước vào không gian nội thất bọc da với dây đai an toàn BMW iBlue, màn hình 10,25 inch có độ phân giải cao, vô lăng 3 chấu thể thao, hệ thống kết nối Bluetooth, cổng AUX và USB cùng dàn âm thanh Harman Kardon 600 W đi kèm 16 loa.

Những tính năng hỗ trợ người lái bao gồm hiển thị thông tin trên kính chắn gió, hệ thống điều khiển hành trình, điều chỉnh khoảng cách phanh, điều hòa không khí tự động 2 vùng, ghế chỉnh điện cùng cần gạt nước kính chắn gió và đèn tự động, hai ghế sau xe dành cho trẻ nhỏ. 

Bên dưới nắp capô của i8 là khối động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít được ứng dụng công nghệ BMW TwinPower Turbo. Động cơ sản sinh công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Tất cả được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp. 

Bên cạnh đó là mô-tơ điện có công suất tối đa 131 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 250 Nm cung cấp sức mạnh cho cầu trước và cụm pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng. Xe có thể hoàn thành quãng đường đi 35 km với vận tốc lên tới 120km/h với động cơ điện này.

Tổng cộng, mẫu xe thể thao BMW i8 sở hữu công suất tối đa lên đến 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm.

Với khối sức mạnh như vậy, BMW i8 chỉ cần 4,4 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Khả năng tiêu thụ nhiên liệu của BMW i8 gây ấn tượng khá mạnh khi chỉ tiêu thụ 2,1 lít/100 km tương đương 47,6 km/h.

Với mô-tơ điện, siêu xe có thể di chuyển một quãng đường lên tới 35 km và đạt vận tốc tối đa 120km/h. Theo như chia sẻ của hãng, BMW i8 có thể nạp đầy pin lithium-ion trong khoảng 3 giờ đồng hồ với nguồn điện thường. Nếu sử dụng sạc nhanh BMW I Wallbox, thời gian nạp cho pin chỉ còn 2 giờ đồng hồ. 

Tin tức liên quan
BMW i8 sẽ chính thức bị "khai tử"

BMW i8 sẽ chính thức bị "khai tử"

Ngắm BMW i8 độ phong cách "người dơi" cực ấn tượng

Ngắm BMW i8 độ phong cách "người dơi" cực ấn tượng

Việt Nam sẽ có thêm một chiếc BMW i8 màu kịch độc

Việt Nam sẽ có thêm một chiếc BMW i8 màu kịch độc

Trung Quốc "giật" được đội ngũ phát triển i3 và i8 của BMW

Trung Quốc "giật" được đội ngũ phát triển i3 và i8 của BMW

BMW i8 của tay chơi Đà Nẵng ‘’thay áo’’ mới chuẩn bị đón Giáng Sinh

BMW i8 của tay chơi Đà Nẵng ‘’thay áo’’ mới chuẩn bị đón Giáng Sinh

Sau 1 năm sử dụng, BMW i8 của tay chơi Minh "Nhựa" "rớt giá" gần 4 tỷ Đồng

Sau 1 năm sử dụng, BMW i8 của tay chơi Minh "Nhựa" "rớt giá" gần 4 tỷ Đồng