BMW X3 M và X4 M 2020 chính thức trình làng, chỉ cần 4,1 giây để tăng từ 0 - 96 km/h

Sau một vài rò rỉ, cuối cùng BMW đã chịu vén tấm màn bí mật khỏi BMW X3 M và X4 M 2020 hoàn toàn mới. Cặp đôi này sẽ được đưa lên dây chuyền sản xuất vào tháng 4 năm nay.

Cả BMW X3 M và X4 M 2020 đều sử dụng động cơ tăng áp kép 3.0 lít 6 xi-lanh mới, sản sinh công suất lên tới 473 mã lực và 598Nm mô-men xoắn cực đại. Sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số 8 cấp M Steptronic và dẫn động 4 bánh toàn thời gian thiên về trục sau, X3 M và X4 M mới chỉ cần 4,1 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h, trước khi cán tốc độ tối đa 280 km/h.

Đối với những người muốn một chiếc X3 hay X4 mạnh mẽ hơn nữa, BMW có phiên bản M Competition với động cơ được nâng cấp, cho ra 503 mã lực, còn mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 598Nm. Nhờ vậy, X3 và X4 M Competition 2020 có thể chạy nước rút từ 0 - 96 km/h chỉ trong 4 giây, tốc độ tối đa tăng lên 284 km/h khi được trang bị kèm gói tùy chọn M Driver.

Cả bốn phiên bản mới của X3/X4 2020 đều mang huy hiệu M nên đều được đi kèm với một loạt nâng cấp hiệu suất khác từ BMW. Đầu tiên phải kể đến hệ thống treo, các kỹ sư đã lắp đặt vòng bi xoay tùy chỉnh, các tay đòn và xương đòn ở phía trước. Điều tương tự cũng được thực hiện cho hệ thống treo phía sau, xe có các ống lót tùy chỉnh, thanh giằng chống lật kiên cố hơn và nhiều thành phần đặc trưng của một mẫu xe M.

Bên cạnh đó, các kỹ sư cũng tập trung vào việc tăng cường khung gầm cho các X3/X4 M/M Competition, phía trước những chiếc crossover có thêm các thanh giằng M đặc biệt. Xe còn được bổ sung một nẹp sau lớn và tay đòn điều khiển trục sau được chế tạo riêng theo xe để tăng độ cứng xoắn.

Tất cả đều được trang bị hệ thống vi sai chống trượt chủ động M, hệ thống treo M thích ứng và hệ thống lái M Servotronic với tỷ số biến thiên. BMW cũng lắp đặt thêm hệ thống phanh hiệu suất cao, có các đĩa phanh thông gió kích thước 395mm ở bánh trước và 370mm ở bánh sau.

Về diện mạo, để phân biệt với X3/X4 M với những chiếc X3/X4 thông thường, BMW trang bị cho X3/X4 M 2020 tấm lưới tản nhiệt màu đen hung hăng hơn với các hốc hút gió lớn hơn. X3/X4 M 2020 cũng có các vỏ gương khí động học, bộ khuếch tán sau mạnh mẽ và hệ thống ống xả 4 thể thao.

Một vài điểm nổi bật khác là cánh gió M, các thành phần sơn màu thân xe mới và bộ mâm 20 inch hoàn thiện trong màu xám Orbit Grey được đánh bóng bắt mắt.

Vẻ ngoài của BMW X3/X4 M Competition 2020 hầu như giống hệt như X3/X4 M nhưng vẫn có nhiều nét riêng, có thể kể đến như các điểm nhấn màu đen bóng, la-zăng 21 inch và hệ thống ống xả M Sport với các ống xả mạ crôm đen.

Vào cuối năm nay, khách hàng chọn mua X3/X4 M có thể đặt mua thêm gói tùy chọn ngoại thất M Carbon, để bổ sung cho xe một số thành phần làm từ nhựa gia cố bằng sợi carbon như bộ khuếch tán phía sau và vỏ gương chiếu hậu ngoài.

Đối với nội thất, BMW X3/X4 M 2020 sở hữu các ghế thể thao bọc da Vernasca, vô lăng thể thao bọc da, cụm đồng hồ đo M đặc trưng, cần số độc đáo và nhiều chi tiết viền nhôm tạo cảm giác cao cấp.

BMW X3 M và X4 M Competition cũng tương tự nhưng hai mẫu xe này sẽ có thêm huy hiệu đặc biệt và ghế M Sport theo tiêu chuẩn được bọc da Merino. Tại Mỹ, các mẫu X3/X4 M được trang bị đèn pha LED thích ứng, định vị GPS và hệ thống âm thanh Harman Kardon.

BMW X3/X4 M 2020 được hỗ trợ bởi một loạt hệ thống an toàn chủ động như Bảo vệ chủ động, hỗ trợ đánh lái chủ động, cảnh báo va chạm trước với hệ thống phanh trong thành phố.

Khách hàng cũng có thể đặt hàng một số tùy chọn khác nhau, bao gồm trang trí bằng sợi carbon, màn hình hiển thị trên kính chắn gió, bộ sạc không dây cho điện thoại thông minh, gói Hỗ trợ lái xe Driving Assistance Plus Package và Executive Package, bổ sung thêm vô lăng cũng như tính năng sưởi cho ghế trước/ghế sau.

 

Tin tức liên quan
BMW X3 M và X4 M 2020 thêm cơ bắp và mạnh mẽ với M Performance Parts

BMW X3 M và X4 M 2020 thêm cơ bắp và mạnh mẽ với M Performance Parts

Đánh giá xe BMW X3 30i M-Sport - Thể thao và thực dụng

Đánh giá xe BMW X3 30i M-Sport - Thể thao và thực dụng

BMW M-Performance bất ngờ ra mắt loạt phụ kiện mới cho bộ ba X5 M, X6 M và X7

BMW M-Performance bất ngờ ra mắt loạt phụ kiện mới cho bộ ba X5 M, X6 M và X7

BMW tung ra phiên bản đặc biệt mới của cặp SUV sang X5 M và X6 M

BMW tung ra phiên bản đặc biệt mới của cặp SUV sang X5 M và X6 M

BMW X5 M và X6 M 2020 "rủ nhau lộ diện" trước khi được ra mắt chính thức

BMW X5 M và X6 M 2020 "rủ nhau lộ diện" trước khi được ra mắt chính thức

BMW X5 M và X6 M Competition 2021 phiên bản First Edition chốt giá từ 4,6 tỷ VNĐ

BMW X5 M và X6 M Competition 2021 phiên bản First Edition chốt giá từ 4,6 tỷ VNĐ