BMW Z4 - Xe thể thao mui trần cho dân chơi sắp ra mắt Việt Nam

BMW từng sản xuất những mẫu xe mui trần kể từ những ngày đầu tiên thành lập. Rất nhiều mẫu xe mui trần, như Z3, Z8 và Z4 thế hệ mới nhất, đều sở những phong cách thiết kế thể thao, độc đáo riêng biệt. Nhưng BMW Z4 2020 có lẽ chính là chiếc xe mui trần tốt nhất của thương hiệu này cho đến thời điểm hiện tại.

Hệ thống treo thể thao, thiết kế kiểu dáng vô-lăng sắc nét và động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh là những yếu tố chính giúp chiếc xe hơi Đức giữ được vị trí của mình trong hàng ngũ xe hơi thể thao hiện nay. Nó có khả năng đem lại cho người dùng những trải nghiệm lái đầy tĩnh lặng và ổn định dù là di chuyển trong nội đô hay những cung đường núi hiểm trở. Chưa kể đến việc BMW Z4 sDrive30i còn sở hữu hàng loạt công nghệ mới nhất của BMW.

Thiết kế: 7/10

Trước đó, đại đa số khách hàng đều “vùi dập” BMW bởi bộ lưới tản nhiệt hình quả thận có kích thước “quá khổ” trên X7 SUV và 7 Series. Tuy nhiên, Z4 lại nhận được nhiều lời khen ngợi bởi nó hoàn toàn phù hợp. Nằm đối xứng ở 2 bên là cụm đèn pha sắc nét đầy mạnh mẽ, phù hợp với khung hình bộ lưới tản nhiệt của Z4.

Nhìn chung, chiếc BMW Z4 sDrive30i mang lại vẻ sắc nét và năng động ở mọi góc nhìn, đặc biệt là trong màu sơn Misano Blue cùng bộ mâm M Sport kích cỡ 19 inch. Chi tiết hốc gió màu đen ngang hông, nằm ngay phía sau bánh trước càng làm tôn lên vẻ đẹp thể thao cho Z4. Ngoài ra, trang bị cụm đèn hậu thanh mảnh, sắc nét cùng công nghệ chiếu sáng LED cũng tạo được cảm giác hiện đại cho khu vực đuôi xe.

Khoang nội thất của Z4 vẫn tiếp tục đảm bảo được sự hấp dẫn và thu hút khi kế thừa những tinh hoa trong thiết kế từ những “người anh em” BMW. Chất liệu SensaTec giả da màu đen bao phủ lấy toàn bộ khu vực taplo, trong khi đó trang bị ghế ngồi lại được bọc bằng da Vernasca màu trắng, đem lại cảm giác sang trọng và lịch lãm. Ở bảng điều khiển trung tâm cùng cửa xe Z4 vẫn còn một số chi tiết ốp nhựa, nhưng trông vẫn khá phù hợp với tổng thể thiết kế khoang nội thất.

Tiện nghi: 5/10

Ở phiên bản tiêu chuẩn, chất liệu da Vernasca màu trắng có thể khiến khoang nội thất của Z4 trở nên đẹp và sang trọng hơn. Nhưng nó không mang lại cho người dùng bất cứ giá trị nào về trải nghiệm thực tế. Cụ thể, ghế ngồi trên BMW Z4 khá cứng, thô và hầu như không đem lại sự dễ chịu, êm ái khi ngồi.

Với gói nâng cấp M Sport (2950$), các ghế ngồi trên Z4 sẽ được bổ sung thêm đệm lưng; trong khi đó gói nâng cấp Premium (1600$) sẽ tích hợp thêm tính năng sưởi ấm vào ghế ngồi. 

Bù lại, khoang nội thất của BMW Z4 lại sở hữu một ưu điểm đầy ấn tượng. Đó chính là sự yên tĩnh. Trong khi những dòng xe mui mềm khác không thể cản được tiếng ồn từ gió và sự rung lắc; Z4 lại tạo được cảm giác chắc chắn và hoàn toàn yên tĩnh. Ngoài ra, dung tích cốp xe của BMW Z4 cũng rất ấn tượng với con số 280L, đủ để chứa cùng lúc một chiếc vali xách tay cỡ lớn và một chiếc balo nhỏ.

Vận hành: 8/10

BMW Z4 sDrive30i được trang bị động cơ I4 tăng áp 2.0L, cho ra công suất 255 mã lực và mô men xoắn cực đại 400 Nm; cung cấp sức mạnh vận hành đầy ấn tượng mà không xuất hiện bất cứ hiện tượng “trễ” nào. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp ZF, đem đến khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h đáng kinh ngạc với khoảng thời gian là 5.2 giây.

Với hệ thống treo Adaptive M bao gồm trong option 700$ và sự phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50/50, Z4 đem lại cảm giác lái rất ổn định và cân bằng. Nó nhanh nhạy, linh hoạt và mạnh mẽ, đầy đủ khả năng để cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe cùng phân khúc. Ngoài ra, BMW Z4 sDrive30i còn được đánh giá cao bởi sở hữu trọng lượng nhẹ, chỉ khoảng 1491 kg.

Mặc dù vô-lăng của Z4 nhanh nhạy và rõ ràng, nhưng lại chưa đủ đem đến những trải nghiệm lái hài lòng trong cấu hình lái Sport+ mạnh mẽ và thể thao nhất. Đôi lúc trang bị vô-lăng này chưa thực sự đem lại cho người dùng cảm giác lái ổn định khi mang đến một số phản hồi sai lệch. Để chiếc BMW Z4 sDrive30i này có đủ khả năng xử lý linh hoạt khi vào các khúc cua như đối thủ Supra, người dùng có thể sẽ phải trang bị thêm gói option Track Handling, với mức giá là 2450$ (tương đương khoảng 57 triệu VNĐ). Cụ thể, gói option Track Handling này sẽ bổ sung thêm hệ thống phanh M Sport cùng một bộ vi sai điện tử chống trượt, đem lại cho Z4 khả năng vận hành ổn định và linh hoạt hơn.

Công nghệ: 8/10

Hệ thống kết nối không dây Apple CarPlay của BMW luôn được đánh giá rất cao bởi khả năng kết nối ổn định và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, hệ thống kết nối trên Z4 lại không thực sự tốt khi chưa đem lại những phản hồi ổn định. Đôi khi người dùng phải tốn rất nhiều thời gian để có thể kết nối smartphone với hệ thống thông tin giải trí của xe thông qua Bluetooth. Và thậm chí hệ thống trên xe cũng không đưa ra bất cứ lời cảnh báo nào về quá trình kết nối.

Bỏ qua tính năng kết nối không dây, hệ thống iDrive 7.0 của BMW nay đã được trang bị trên Z4, bao gồm màn hình cảm ứng 10.3 inch ở trung tâm với đồ họa sắc nét, dễ quan sát và phản hồi nhanh nhạy; hệ thống điều khiển bằng giọng nói “Hey, BMW” và cụm công cụ kỹ thuật số 10.3 inch.

Ngoài ra, với gói nâng cấp Premium (1600$), BMW Z4 sDrive30i sẽ sở hữu thêm tính năng công nghệ mới như sạc không dây và phát Wi-Fi. Trong khi đó với gói nâng cấp Executive (2500$), hệ thống âm thanh Harmon Kardon cao cấp gồm 10 loa sẽ được bổ sung thêm vào khoang nội thất Z4. 

An toàn: 9/10

Z4 sở hữu toàn bộ những thiết bị an toàn chủ động và thụ động mới nhất của BMW: cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống bảo vệ rollover (bảo vệ người lái khi xe bị lật hoặc xoay vòng)...

Bên cạnh đó, BMW cũng cung cấp cho khách hàng những gói option với các tính năng an toàn hiện đại, cao cấp hơn. Gói option Driving Assistance (Hỗ trợ người lái) có giá 500$ (tương đương khoảng 11.5 triệu VNĐ) và bao gồm những tính năng bổ sung như: cảnh báo điểm mù, phát hiện người đi bộ, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, nhận dạng biển báo giao thông và hệ thống cảnh báo chệch làn đường. Để sở hữu tính năng Park Distance Control (cảm biến tiệm cận) độc quyền của BMW, khách hàng sẽ phải chi thêm 200$ (tương đương khoảng 4.6 triệu VNĐ) và 1200$ (tương đương khoảng 27.9 triệu VNĐ) cho hệ thống kiểm soát hành trình chủ động. Nếu bạn muốn sở hữu toàn bộ Active Driving Assistant (Hỗ trợ người lái chủ động), bao gồm tất cả tính năng an toàn trên, gói M Sport chính là một lựa chọn lý tưởng, với mức giá phải trả thêm là 2950$ (tương đương khoảng 68.5 triệu VNĐ).

Giá bán: 5/10

BMW Z4 sDrive30i có mức giá khởi điểm khá hợp lý, 49.700$ (tương đương khoảng 1 tỷ 155 triệu VNĐ). Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm công nghệ Live Cockpit độc quyền của BMW với kết nối Apple Carplay, hệ thống an toàn cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp tự động. Trong cùng phân khúc, có lẽ chỉ Audi TT Roadster (48.400$) là có mức giá rẻ hơn so với Z4.

Vừa qua, BMW Việt Nam đã công bố sẽ đưa Z4 về nước với 1 phiên bản duy nhất cùng gói thể thao M Sport. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ chính thức đặt chân tại Việt Nam vào khoảng tháng 9/2020. Tuy nhiên, hiện chưa rõ phiên bản BMW Z4 được nhập về Việt Nam là sDrive20i hay sDrive30i. Mức giá dự kiến cho mẫu xe này tại thị trường Việt là khoảng 3 tỷ đồng. 

Tin tức liên quan
Hyundai phát triển xe thể thao hạng sang cạnh tranh với BMW M4

Hyundai phát triển xe thể thao hạng sang cạnh tranh với BMW M4

Đánh giá xe BMW X3 30i M-Sport - Thể thao và thực dụng

Đánh giá xe BMW X3 30i M-Sport - Thể thao và thực dụng

Kia sẽ ra mắt dòng xe thể thao vào năm 2020?

Kia sẽ ra mắt dòng xe thể thao vào năm 2020?

Xe bán tải Fiat Fullback: Thiết kế thể thao, bắt mắt

Xe bán tải Fiat Fullback: Thiết kế thể thao, bắt mắt

Xe thể thao Chevrolet Corvette C8 2021 sẽ có gì mới?

Xe thể thao Chevrolet Corvette C8 2021 sẽ có gì mới?

SUV mới của Nissan còn 'nhanh hơn cả xe thể thao'

SUV mới của Nissan còn 'nhanh hơn cả xe thể thao'