Cadillac Escalade 2021 đối đầu Lincoln Navigator 2020: Cuộc chơi của những ông “lớn”

Cuối cùng, thế giới đã được chứng kiến một chiếc Cadillac Escalade thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới mà theo GM, mẫu xe đã được tái thiết kế 100% từ trong ra ngoài với các công nghệ tiên phong như sự xuất hiện lần đầu tiên của màn hình cong OLED hay khối động cơ diesel đầu tiên trong dòng sản phẩm.

Tuy nhiên, các nghi vấn bắt đầu được đặt ra về việc liệu các tiện ích ấy hoặc sự bổ sung của tùy chọn máy dầu có đủ tạo lợi thế cạnh tranh cho Escalade thế hệ mới bên cạnh 1 đối thủ sừng sỏ trong cùng phân khúc - Lincoln Navigator thế hệ thứ 4 – mẫu xe từng “làm mưa làm gió” khi đánh bật đối thủ Ford Expedition.

Bên cạnh một vài nét tương đồng với 2 người anh em là Chevy Tahoe và GMC Yukon, Escalade thế hệ mới trình diện thiết kế khác biệt so với mẫu xe tiền nhiệm với một mặt trước khá gọn gàng nhưng thời trang hơn so khi so sánh với 2 chiếc xe kể trên.

Đầu tiên, cụm lưới tản nhiệt mạ crôm mới xuất hiện khá mượt mà và bóng bẩy với ít hơn các nếp gấp hơn so với mặt mặt trước của 2 người anh em. Tuy nhiên chưa cảm thấy ưng ý với thiết kế này, Cadillac, lần đầu tiên, sẽ cung ứng gói trang trí Sport với phần lưới tản nhiệt sơn đen khỏe khoắn.

Câu hỏi đã được đặt ra rằng Escalade 2021 có hầm hố, “ngông cuồng” hơn so với mẫu Lincoln Navigator vốn đã 3 năm tuổi hay không (Navigator xuất hiện trên thị trường từ mùa thu năm 2017 với tư cách là model 2018). Câu trả lời chắc hẳn sẽ là có.

Cadillac trước đó từng tuyên bố rằng thế hệ mới nhất của Escalade sẽ mở rộng diện tích để chân cho hàng ghế thứ 3 thêm 40%, cũng như tăng 68% không gian cốp ngay cả trên model tiêu chuẩn. Tuy nhiên nếu là 1 người thực dụng, bạn có thể chỉ cần mua chiếc Tahoe và tiết kiêm cho mình một khoản kha khá.

So sánh về kích thước

Về tổng quan, cả 2 chiếc SUV đều rất to lớn và cồng kềnh, đặc biệt là trong các biến thể trục cơ sở dài. Escalade tiêu chuẩn 2021 sở hữu trục cơ sở dài 3.071 mm và chiều dài thân xe đạt 5.382 mm, rộng 2.059 mm và cao 1.948 mm. Trong khi đó, chiếc Escalade LWB (phiên bản trục cơ sở dài) có tên gọi ‘ESV’ sẽ sử dụng một trục cơ sở dài lên tới 3.407 mm, nâng chiều dài tổng thể lên thành 5.766 mm.

Bên kia chiến tuyến, Lincoln Navigator phiên bản tiêu chuẩn sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5334 x 2029 x 1989 mm và trục cơ sở đạt 3111 mm. Tương tự, biến thể kéo dài của Navigator sở hữu phần trục cơ sở dài 3343 mm và chiều dài tổng thể 5636 mm. Như vậy, Cadillac Escalade tiêu chuẩn sở hữu phần trục cơ sở ngắn hơn nhưng chiều dọc tổng thể nhỉnh hơn một chút so với đối thủ Navigator. Trong khi đó, phiên bản trục cơ sở dài Escalade ESV đã đánh bại đối thủ Navigator LWB ở cả 2 kích thước.

Ngoài ra, các thông số chi tiết sẽ có trong các bảng thông tin sau:

Lincoln Navigator 2020

Cadillac Escalade 2021

 

Không gian nội thất

Có vẻ như các kỹ sư của GM đã tập trung nhiều vào khu vực nội thất trên Escalade mới hơn là ngoại thất của chiếc xe, mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ như Navigator.

Mọi thứ bắt đầu với 1 màn hình cong OLED với kích thước lên tới 38-inch và mật độ điểm ảnh gấp đôi nếu so sánh với một chiếc TV 4K. Hệ thống này bao gồm tổng cộng 3 màn hình: bảng điều khiển cảm ứng 7,2 inch đặt bên trái người lái, cụm đồng hồ tốc độ 14,2 inch phía sau tay lái và màn hình hiển thị hệ thống thông tin giải trí 16,9 inch đặt bên phải vô lăng.

Các tính năng vượt trội khác bao gồm hệ thống định vị hỗ trợ thực tế, camera 360 độ, Gói trang bị tích hợp Trailering, Camera lùi đặt trên gương, hỗ trợ Tầm nhìn ban đêm và nhiều hơn thế nữa.

Navigator tất nhiên cũng không chịu kém cạnh gì trong màn thi đấu này. Nhưng trên thực tế, Lincoln mới chỉ bổ sung duy nhất công nghệ ‘Phone as A Key’ (sử dụng điện thoại thay chìa khóa) cho model 2020. Các tính năng nổi bật khác của xe vốn bao gồm Hỗ trợ xe khi kéo thêm rơ-mooc phía sau, camera 360 độ, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng vô vàn các tính năng hỗ trợ người lái đáng giá.

Tuy nhiên về mặt trực quan, khoang cabin trên Escalade xuất hiện với dáng vẻ hiện đại hơn cùng bảng điều khiển trung tâm đặt nghiêng, thay vì nằm ngang như trên chiếc Lincoln. Bên cạnh đó, điều thú vị ở đây chính đến từ việc cả 2 chiếc SUV đều đã bỏ đi cần gạt số gắn trên vô lăng – một nét đặc trưng của người Mỹ. Hiện tại, Escalade sử dụng 1 cần số điện tử đầy tinh tế trong khi Navigator cho phép người lái sang số bằng một loạt các nút bấm P-R-N-D thon gọn, đặt bên dưới cửa gió điều hòa trung tâm.

Các bản nhạc trên Escalade sẽ mang tới mức độ hưởng thụ tốt hơn nhờ hệ thống AKG Studio Reference 36 loa. Mặt khác, Navigator chỉ sở hữu hệ thống âm thanh Revel Ultima 20 loa.

Tuỳ chọn động cơ phong phú

Khách hàng có thể cân nhắc giữa 2 tùy chọn động cơ trên Escalade hoàn toàn mới. Đầu tiên là khối máy V8 6,2 lít mới với công suất 420 mã lực, bên cạnh đó là sự xuất hiện lần đầu của khối động cơ Turbodiesel 3.0 lít với mô-men xoắn cực đại 623 Nm – tương tự như động cơ xăng V8. Cả hai khối máy này sẽ đều được kết nối một hộp số tự động 10 cấp.

Trong khi Navigator chỉ đi kèm với động cơ tăng áp kép V6 3,5 lít, sản sinh sức mạnh 450 mã lực và 691 Nm mô-men xoắn, cũng đi kèm với hộp số tự động 10 cấp. Và có lẽ sẽ ít ai quan tâm tới khả năng tăng tốc của 1 chiếc SUV cồng kềnh tuy nhiên, đại diện nhà Lincoln vẫn sở hữu khối sức kéo mạnh mẽ hơn.

Theo kế hoạch, Cadillac Escalade 2021 sẽ lên kệ từ cuối năm 2020 vậy nên nếu đang cần gấp 1 chiếc SUV hạng sang cỡ lớn “chuẩn Mỹ”, Navigator 2020 sẽ vẫn là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Còn nếu không ngại chờ đợi, bạn sẽ phải rất lưỡng lự để cân nhắc giữa 2 mẫu xe ngang tài ngang sức này.