Cập nhật thông tin mới nhất về Mitsubishi Outlander 2021

Với kế hoạch đại tu chiếc Mitsubishi Outlander già nua vào khoảng cuối năm nay, liệu mẫu xe này có thực sự đủ sức cạnh tranh để đối đầu với các chiếc crossover đối thủ? Bài viết này sẽ mang tới câu trả lời thỏa đáng dựa trên nhiều chứng cứ lấy từ các hình ảnh chụp trộm cũng như thông tin rò rỉ về mẫu xe.

Một hình ảnh quen thuộc 

Thoạt nhìn, bạn có thể bắt gặp rất nhiều điểm “quen quen” trên Outlander 2021. Đó là bởi vì mẫu xe được phát triển dựa trên mẫu ý tưởng Engelberg Tourer Concept ra mắt trước đó tại Triển lãm Ô tô Geneva hồi năm ngoái.

Đầu tiên, các điểm nhấn trên mẫu concept này bao gồm tấm lưới tản nhiệt Dynamic Shield quen thuộc, cụm đèn pha hình chữ T với các khối đèn tách rời cùng với dải đèn định vị ban ngày chuẩn chỉ và cuối cùng là tấm chắn bảo vệ gầm đậm nét như thể nhấn mạnh khả năng off-road của chiếc xe. Bên cạnh đó, mặt bên của xe cũng gây ấn tượng với phần trụ C thấp, các tấm chắn bùn gân guốc, khum khum như vỏ sò và một màu đen bóng bao trùm lên cửa sổ nóc và các cột trụ, tạo hiệu ứng mượt mà theo kiểu mui bay.

The Mitsubishi Engelberg Concept tại Geneva Motor Show 2019

Cuối cùng, mặt sau của Outlander sở hữu thiết kế gần như tương đồng với chiếc Engelberg Concept cùng cụm đèn hậu LED dập nổi, cũng như bộ cản và cánh gió sau đầy ấn tượng. Ngoài ra, nhiều tấm ốp – nẹp đen đặt thấp, bao quanh toàn bộ body cũng tăng thêm vẻ off-road cho chiếc crossover.

Hình ảnh thử nghiệm của Mitsubishi Outlander 2021 tại thị trường châu Âu

Khoang cabin tuyệt vời

Triết lý thiết kế nội thất trên mẫu xe Nhật Bản, tương tự như phần ngoại thất, được gói gọn trong 2 từ - Thực dụng.

Về tổng quan, các bảng điều khiển trên chiếc crossover sẽ được đặt nằm ngang với nhiều điểm nhấn đến từ chất liệu hoàn thiện cũng như độ tỉ mỉ - chi tiết. Như trên hình ảnh, có thể thấy các núm điều khiển màu piano được sắp đặt 1 cách nổi bật trên bảng điều khiển trung tâm, một bàn di chuột cho màn hình HUD và hệ thống điều khiển thông tin giải trí đặt ngay bên dưới. Ngoài ra, người dùng còn được tận hưởng 1 không gian rộng rãi vượt trội với kích thước được cải thiện trên hầu hết các khu vực của khoang cabin.

Xe sẽ có 2 kiểu bố cục gồm 5 hoặc 7 chỗ ngồi, kèm theo một loạt tính năng hỗ trợ người lái với tấm banner ‘MI-Pilot’. Danh sách tính năng này bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với trang thái dừng và chuyển động, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát độ bám dựa trên mô-men xoắn, màn hình quan sát xung quanh, gương chiếu hậu kỹ thuật số, cảnh báo va chạm phía trước và cảnh bảo lệch làn.

Bên dưới vẻ ngoại thất bóng bẩy có gì? 

 

Mitsubishi Outlander 2021 rất có thể sẽ được phát triển dựa trên nền tảng tương tự như chiếc Nissan X-Trail thế hệ tiếp theo; tận dụng tối đa những nền tảng đang có cũng như tăng cường quy mô kinh tế cho tập đoàn Renault-Nissan-Mitsubishi.

Khi gia tăng kích thước bên trong khoang cabin, Outlander mới sẽ lớn hơn thế hệ hiện tại, vốn sở hữu số đo 4.695 mm chiều dài và 1.810mm chiều rộng. Được mong đợi những cải tiến lớn về mặt trang bị an toàn, Mitsubishi Outlander 2021 dự kiến vẫn sẽ đạt tiêu chuẩn an toàn của IIHS trong bài kiểm tra góc va nhỏ phía trước tại cả 2 phía ghế lái và ghế phụ.

Hệ dẫn động PHEV

Mặc dù những thông tin đầy đủ về các tùy chọn hệ dẫn động hiện chưa được xác nhận, phiên bản Plug-in Hybrid EV của Outlander gần như sẽ sử dụng 1 động cơ 4 xy lanh 2,4 lít, sản sinh công suất 126 mã lực (94 kilowatt). Khối máy này sẽ được kết nối với một cặp mô-tơ điện với công suất 93 mã lực. Hai động cơ điện này sử dụng một phần pin lithium-ion 13,8 kWh, cho khả năng di chuyển hoàn toàn bằng điện năng lên tới 70 km.

Mitsubishi Outlander 2021 khi đang trên đường thử nghiệm tại Bắc Mỹ 

Mặt khác, một số phỏng đoán đã nói về sự xuất hiện tại một số thị trường của động cơ 4 xi-lanh 1,5 lít Turbo từ chính người anh em Eclipse Cross. Tuy nhiên với kích thước lớn hơn của Outlander 2021, hãng xe Nhật khả năng cao sẽ phải nâng thêm công suất của khối máy 153 mã lực hiện tại. Ngoài ra, các hệ truyền động khác có thể sẽ được chia sẻ với chiếc Nissan X-Trail.

Cuộc chiến cạnh tranh

Trong 1 phân khúc vốn chật chội, Mitsubishi Outlander thế hệ tiếp nối sẽ phải đối mặt với một số đối thủ đáng gờm như Toyota RAV4, Ford Escape, Nissan X-Trail, Mazda CX-5, Chevrolet Equinox, Honda CR-V, Jeep Cherokee, Subaru Forester, Hyundai Tucson và Kia Sportage.

Trước một số tin đồn về màn ra mắt tại Triển lãm Ô tô New York sắp tới, Chủ tịch Mitsubishi Châu Âu - ông Bernard Loire đã xác nhận sẽ giới thiệu Outlander vào nửa cuối năm nay, cùng với một chiếc SUV thuộc phân khúc nhỏ gọn hơn.

 

Tin tức liên quan
Mitsubishi Outlander 2021 trông sẽ ra sao ?

Mitsubishi Outlander 2021 trông sẽ ra sao ?

Mitsubishi Outlander 2021 sẽ được phát triển dựa trên Nissan Rogue

Mitsubishi Outlander 2021 sẽ được phát triển dựa trên Nissan Rogue

Mitsubishi Outlander 2021 được bắt gặp với thiết kế cơ bắp hơn

Mitsubishi Outlander 2021 được bắt gặp với thiết kế cơ bắp hơn

Mitsubishi Outlander Sport 2021 thêm bản giới hạn đặc biệt giá từ 550 triệu VNĐ

Mitsubishi Outlander Sport 2021 thêm bản giới hạn đặc biệt giá từ 550 triệu VNĐ

Xe người Việt đợi bấy lâu Mitsubishi Eclipse Cross 2021 lộ diện: Mặt Xpander, thân Outlander

Xe người Việt đợi bấy lâu Mitsubishi Eclipse Cross 2021 lộ diện: Mặt Xpander, thân Outlander

Mitsubishi đầu tư 2,3 nghìn tỷ VNĐ tại Thái Lan để sản xuất Outlander PHEV 2021

Mitsubishi đầu tư 2,3 nghìn tỷ VNĐ tại Thái Lan để sản xuất Outlander PHEV 2021