Chevrolet Corvette C8 2020 - Xe cơ bắp được nâng tầm siêu xe

Khi nhắc đến các dòng xe cơ bắp mang tính biểu tượng của Mỹ, hãng Ford có Mustang, Dodge có Challenger và Chevrolet có Corvette với lịch sử 66 năm trải dài qua 7 thế hệ với nhiều lần nâng cấp khác nhau. Bước sang thế hệ mới C8, Corvette được đổi mới thiết kế với động cơ V8 được bố trí đặt giữa đầy ấn tượng. Chevrolet Corvette C8 hoàn toàn mới có thể trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với McLaren và Ferrari.

Diện mạo đầy cuốn hút

Tổng thể thiết kế của Chevrolet Corvette C8 thực sự rất đẹp. Đặc biệt là tùy chọn màu sơn nâu ánh kim Zeus Bronze hoàn toàn phù hợp với bộ mâm xe màu đồng nhạt, kích thước 19 inch. Làm tôn lên vẻ đẹp thể thao và năng động của C8 là tùy chọn 2 cánh gió khác nhau, tạo cảm giác nhanh nhạy và đầy linh hoạt. 

Khoang nội thất của Corvette C8 2020 cũng rất ấn tượng. Nếu không có logo Corvette nằm trên vô-lăng, bạn có thể sẽ nhầm lẫn đây là khoang nội thất của một mẫu xe siêu sang nào đó đến từ Anh hoặc Đức có mức giá đắt gấp đôi. Nội thất C8 gồm những chất liệu cao cấp và đắt giá như da Nappa màu be, da lộn và sợi carbon. Đây chắc chắn là khoang nội thất đẹp và đẳng cấp nhất trên Corvette, và thậm chí còn là nội thất tốt nhất của thương hiệu Chevrolet. 

Buồng lái của Chevrolet Corvette C8 2020 sử dụng nền tảng xe kỹ thuật số mới của GM. Ở chính giữa bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng 8 inch, có khả năng hiển thị sắc nét và hỗ trợ mọi kết nối thông dụng nhất hiện nay. Phía sau vô-lăng là một cụm công cụ kỹ thuật số 12 inch. Cả hai màn hình đều mang lại cái nhìn và cảm giác cao cấp, hiện đại hơn bất cứ dòng xe Chevy nào khác. Bên cạnh đó, Corvette có 3 tùy chọn cấu hình ghế ngồi bao gồm: GT1, GT2 và Competition Sport (phụ thuộc vào gói options 1LT, 2LT hoặc 3LT) sử dụng nhiều vật liệu da Mulan/ Nappa và trang trí các chi tiết carbon khác nhau.​

Mặc dù sở hữu phong cách sang trọng và cao cấp, nhưng khoang nội thất của Corvette C8 lại chưa thực sự được tối ưu về sự rộng rãi và thông thoáng. Cụ thể, thao tác đi vào và ra khỏi khoang cabin C8 tương đối khó khăn. Bên cạnh đó, bảng điều khiển trung tâm cồng kềnh và thanh nút bấm điều chỉnh hệ thống nằm liền kề tạo ra một rào cản giữa người lái và hành khách. Trong quá trình di chuyển, vai người lái và hành khách có thể sẽ va chạm với nhau, mang lại cảm giác chật chội. Đối với một chiếc xe lớn như Chevrolet Corvette C8 2020, khoang cabin lại trở nên bó hẹp và ngột ngạt một cách đầy bất thường.

Tầm nhìn của người lái khi ngồi ở buồng lái Corvette C8 chưa thực sự rõ ràng. Bạn sẽ phải mở cặp gương chiếu hậu một góc thật lớn, để loại bỏ những gờ lớn trên thân xe ra khỏi tầm nhìn. 

Trải nghiệm lái tuyệt vời

Nhìn chung, C8 mang lại cảm giác lái đầy ấn tượng, đại diện cho sự thay đổi trong công nghệ thiết kế của Chevrolet. Tùy chọn công nghệ Magnetic Ride Control được nâng cấp mới hoàn toàn, được Chevrolet gọi là “phiên bản 4.0”, tích hợp với hàng loạt thiết bị kĩ thuật mới được bổ sung như gia tốc kế và cảm biến quán tính mới. Nhờ đó mà trải nghiệm lái trên Chevrolet Corvette C8 2020 được cải thiện đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, ngay cả khi không có công nghệ Magnetic Ride Control, C8 cũng thừa sức vận hành ổn định và mượt mà trên đường, trở thành một đối thủ đầy tiềm năng với McLaren GT hay Aston Martin DBS.

Mặc dù C8 được trang bị động cơ đặt giữa mid-engine, nhưng khoang cabin hầu như không hề bị ảnh hưởng bởi lượng nhiệt cực lớn xả ra từ khối động cơ V8 6.2L này, ngay cả trong chế độ Sport. Chỉ khi đẩy khối động cơ này lên mức 495 mã lực và momen xoắn 637 Nm thì những tiếng gầm rú mới lọt vào trong khoang cabin. Tuy nhiên, chắc chắn rằng hiếm người lái nào có đủ bản lĩnh và điều kiện để đẩy khối động cơ V8 này lên mức công suất đó. Chính vì lẽ đó mà Corvette C8 mang lại những chuyến đi đầy ổn định, êm ái trên hệ truyền động mạnh mẽ và tuyệt vời.

Vận hành linh hoạt, nhanh nhạy

Theo phát ngôn viên của Chevy cùng những tay đua chuyên nghiệp, đường đua mới chính là nơi mà Corvette C8 thực sự tỏa sáng. Khi được bổ sung thêm gói options Z51 có giá 5000$ cùng công nghệ Magnetic Ride Control giá 1895$, C8 mới thực sự chứng tỏ được hiệu suất cực mạnh mẽ của mình và hoàn toàn biến thân thành một ngôi sao trên đường đua.

Chevrolet Corvette C8 2020 sở hữu khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h đầy ấn tượng với chỉ 2.9 giây, nhờ động cơ V8 6.2L cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp Tremec. Với vô-lăng có khả năng phản ứng nhanh nhạy, mức phân bổ trọng lượng 40/60 (khác biệt hoàn toàn với mức phân bổ 50/50 thông thường trên các dòng xe có động cơ đặt giữa khác) và ghế lái được đặt gần trục trước, C8 di chuyển rất dễ dàng và linh hoạt.

Vượt trội hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm C7, Corvette C8 đem lại cho người lái tầm nhìn phía trước rộng và thoáng hơn, nhờ phần mui xe thấp hơn và không còn nhô về phía trước do động cơ nay đã được đặt giữa. 

Tuy nhiên, động cơ được đặt ở giữa, khiến cho chiếc Corvette C8 gặp phải một số bất cập trong quá trình di chuyển, đặc biệt là khi phanh gấp. Mặc dù được trang bị các đĩa phanh Brembo lớn hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm C7, Corvette C8 thực sự tốn khá nhiều thời gian để hoàn toàn dừng lại khi đang di chuyển ở vận tốc cao. Động cơ đặt giữa đồng nghĩa với việc trọng lượng bổ sung về phía sau người lái, thay đổi trọng tâm xe, Corvette C8 trở nên mất kiểm soát khi phanh gấp, rơi vào tình trạng “quẫy đuôi”.

Điểm trừ tiếp theo nằm ở khoang lái của Corvette C8. Cụ thể, khoang cabin chật chội nói trên khiến cho người lái trở nên có phần khó xoay xở. Trang bị vô-lăng xoay 90 độ gần như không thể điều khiển được do bảng điều khiển trung tâm cồng kềnh, bố trí không hợp lý. Bên cạnh đó, kiểu dáng thiết kế của vô-lăng với 2 góc vuông kỳ lạ khiến người lái không thể tìm được điểm bám cao hơn để giữ cho khuỷu tay tránh xa khỏi khu vực bảng điều khiển trung tâm. Nhìn chung, trong những chuyến hành trình dài, Chevrolet Corvette C8 khiến người lái cảm thấy khá bối rối và mệt mỏi khi không tìm được tư thế ngồi thích hợp.

Tổng kết

Về mặt kỹ thuật, C8 chắc chắc là mẫu xe Corvette tốt nhất từ trước đến nay. Chevrolet Corvette C8 mang đến cho người lái những cảm xúc lẫn lộn về phong cách thiết kế, trang thiết bị, hệ truyền động cũng như cảm giác lái. Nhìn chung, C8 vừa mang đến cảm giác lái đầy ấn tượng và thoải mái, vừa cung cấp khoang cabin cao cấp với loạt chất liệu đắt tiền. Tuy nhiên, vẫn còn một số chi tiết cần phải cải tiến để trở nên hoàn thiện hơn trong mắt người dùng.

Điều ấn tượng nhất của Chevrolet Corvette C8 2020 so với các đối thủ cùng phân khúc nằm ở mức giá, khởi điểm từ 59.995$ (tương đương khoảng 1.39 tỷ đồng). Ngay cả khi so sánh với các dòng xe nằm ở mức giá 79.000$ trở lên (tương đương khoảng 1.8 tỷ đồng), C8 vẫn hoàn toàn chiếm được lợi thế.

Tin tức liên quan
Xe thể thao Chevrolet Corvette C8 2021 sẽ có gì mới?

Xe thể thao Chevrolet Corvette C8 2021 sẽ có gì mới?

Chevrolet Corvette C8 2020 bất ngờ lộ diện màu sơn mới trên đường thử

Chevrolet Corvette C8 2020 bất ngờ lộ diện màu sơn mới trên đường thử

Chevrolet Corvette C8 2021 sẽ tăng giá khởi điểm lên 80.000 USD?

Chevrolet Corvette C8 2021 sẽ tăng giá khởi điểm lên 80.000 USD?

Ra mắt Chevrolet Corvette C8 2020: Khi GM đặt rocket vào giữa xe, ngắm thẳng tới Ferrari

Ra mắt Chevrolet Corvette C8 2020: Khi GM đặt rocket vào giữa xe, ngắm thẳng tới Ferrari

Chevrolet Corvette C8 2020 gặp tai nạn không thể "cứu chữa", bị đưa thẳng đến bãi phế liệu

Chevrolet Corvette C8 2020 gặp tai nạn không thể "cứu chữa", bị đưa thẳng đến bãi phế liệu

Chevrolet Corvette C8 "âm thầm" tung bản cập nhật 2021, thêm màu nội - ngoại thất mới

Chevrolet Corvette C8 "âm thầm" tung bản cập nhật 2021, thêm màu nội - ngoại thất mới