"Chùm ảnh khủng" của Focus mới tại Việt Nam - ngày ra mắt không còn xa

Dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm, hình ảnh Ford Focus mới tại nhà máy của Ford Việt Nam tại Hải Dương đã được phóng viên Xe Hay ghi lại, khẳng định ngày "chào bán" của Focus mới không còn xa.

Focus mới sở hữu những đường nét thiết kế mới, trau chuốt và hiện đại với diện mạo khỏe khoắn và tinh tế hơn hẳn so với phiên bản hiện tại. 

Với hình dáng được nhấn mạnh ở sự bề thế, rộng rãi và hơi hạ trọng tâm xuống một chút, kết hợp cùng nắp ca-pô căng vồng duyên dáng gắn kết với mặt lưới tản nhiệt hình thang ngược đặc trưng của Ford, Focus mới trông mạnh mẽ và cơ bắp hơn trên đường.

Cụm đèn trước mảnh dẻ nhưng nổi bật, kết nối các đường nét rõ ràng, chuốt dọc của thân xe, được nâng lên ở cửa sổ sau, đèn sương mù được kéo dài và có hình thang ngược càng làm cho phía trước xe thêm mạnh mẽ. 

Thiết kế phía đuôi xe rất quyết liệt, cửa sau với các bề mặt trơn mượt được sắp xếp lại, cụm đèn hậu mỏng hơn và cánh lướt gió sau thiết kế căng vồng để tăng tính khí động học.

Thiết kế ngoại thất đậm chất thể thao được kết hợp với khoang nội thất hiện đại mới.

Bảng điều khiển trung tâm được tái thiết kế cùng việc tổ chức lại các nút bấm giúp tạo ra một phong cách trưởng thành và người lái có thể dễ dàng điều khiển mọi tính năng của xe.

Nội thất được tối giản giúp tăng không gian cho khá nhiều các chỗ để đồ mới rất thuận tiện khi lái xe. Sự thay đổi ở khu vực điều khiển trung tâm giúp đựng được thêm nhiều cốc hay chai lọ, hay đơn giản có thể để đồng thời một chai nước 1 lít và một cốc 400 ml.

Đặc biệt, Focus mới sở hữu một loạt các công nghệ đỉnh cao giúp tài xế kết nối và kiểm soát xe tốt nhất như: công nghệ kết nối tiên tiến của Ford, SYNC 2 giúp tài xế có thể điều khiển nhiệt độ trong xe, hệ thống giải trí và hệ thống định vị và kết nối với một điện thoại thông minh bằng khẩu lệnh.

Ngoài ra, điểm nhấn là màn hình cảm ứng 8 inch với độ phân giải cao, được đặt ở chính giữa, dễ dàng chạm tới và điều khiển nhờ vào các góc câu lệnh được định màu khác nhau.

Focus mới còn được trang bị hàng loạt công nghệ như: Hỗ trợ đỗ xe chủ động, tính năng Hỗ trợ đỗ xe vuông góc sử dụng thêm hai cảm biến siêu âm mới ở phía sau xe mà cũng giúp kích hoạt tính năng Hỗ trợ lùi vào chỗ đỗ, hệ thống Hỗ trợ phanh chủ động được cải tiến có thể giúp giảm thiểu các va chạm khi ở tốc độ thấp. Ngoài ra, xe còn được trang bị công nghệ lần đầu tiên có trong ngành là tính năng Ổn định chuyển tiếp tăng cường (ETS - Enhanced Transitional Stability) giúp kiểm soát tốc độ của xe và phản xạ lái của tài xế để dự đoán khả năng mất kiểm soát có thể xảy ra.

 

 

 

 

 

 

Focus mới còn cho phép các chủ xe khuyến khích lái xe an toàn ngay cả khi họ không chủ động cầm lái với công nghệ Ford MyKey. Chủ xe có thể lập trình một chìa khóa dự phòng quy định tốc độ tối đa của xe, cảnh báo hết xăng sớm, hạn chế âm lượng của hệ thống giải trí hay thậm chí không bật được hệ thống giải trí nếu không thắt dây an toàn. 

Ngoài những công nghệ dường như chỉ được tìm thấy ở những mẫu xe hạng sang, Focus mới còn được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L 4 xy-lanh mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. EcoBoost 1.5L cung cấp công suất 132 kW (tương đương 177 mã lực) với mô men xoắn 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn.

Tại Việt Nam, Focus mới còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 4 xy-lanh cung cấp công suất 92 kW (125 mã lực) ở mức mômen xoắn cực đại 159 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift.

Người hâm mộ cũng không cần phải chờ đợi quá lâu, khi dự kiến Focus mới sẽ chính thức trình làng vào cuối năm nay. Với mức giá được "hé lộ" sẽ rất cạnh tranh, Focus mới khi ra mắt sẽ trở thành một đối thủ cực kỳ đáng gờm trong phân khúc, "đối đầu" trực tiếp với Mazda3,Toyota Altis, đang "làm mưa làm gió" tại Việt Nam.  Hình ảnh dàn xe Focus mới tại nhà máy Ford Hải Dương khẳng định ngày chào bán của Focus mới tại thị trường Việt Nam không còn xa. 

Hình ảnh Ford Focus phiên bản Titanium Ecoboost tại Việt Nam

Hình ảnh Ford Focus phiên bản Titanium tại Việt Nam

Hình ảnh Ford Focus S 1.5L Ecoboost tại Việt Nam

 

Tin tức liên quan
Khách hàng Việt nói gì về Ford Focus Trend?

Khách hàng Việt nói gì về Ford Focus Trend?

Ford Focus RS bị khai tử khi chưa ra đời

Ford Focus RS bị khai tử khi chưa ra đời

Trình làng Peugeot 308 2021: Thêm công nghệ đấu Ford Focus

Trình làng Peugeot 308 2021: Thêm công nghệ đấu Ford Focus

Chiêm ngưỡng Ford Focus mới EcoBoost 1.5L sắp về Việt Nam

Chiêm ngưỡng Ford Focus mới EcoBoost 1.5L sắp về Việt Nam

Ford Focus RS dời ngày ra mắt, buộc phải đưa ra thay đổi lớn để tránh "theo vết xe đổ" Focus thường

Ford Focus RS dời ngày ra mắt, buộc phải đưa ra thay đổi lớn để tránh "theo vết xe đổ" Focus thường

Ford Focus ST 2019 đắt ngang đối thủ Hyundai i30 N Performance

Ford Focus ST 2019 đắt ngang đối thủ Hyundai i30 N Performance