Đánh giá toàn diện Mercedes-Benz GLE-Class 2017 - đối thủ của BMW X5

Với phiên bản năm 2017, Mercedes-Benz GLE-Class cũng có được những sửa đổi và nâng cấp nho nhỏ, tuy nhiên những chi tiết tiêu chuẩn đặc trưng thì vẫn được duy trì. Bên cạnh đó, Mercedes cũng có thể cung cấp một bản động cơ mới cho GLE 2017.

Khái quát chung

Mercedes-Benz chỉ mới giới thiệu GLE-Class vào năm 2016 vì vậy phiên bản 2017 dường như không có thay đổi gì nhiều ngoài cái tên thực sự mới. Trên thực tế, GLE-Class chính là chiếc M-Class cũ - chiếc SUV cỡ trung sang trọng quen thuộc và nổi tiếng của thương hiệu "ngôi sao ba cánh".

Bên cạnh việc tập trung nâng cấp vẻ đẹp thẩm mỹ ngoại thất của chiếc SUV này, Mercedes-Benz còn đặc biệt chú tâm tới việc cải tiến khoang cabin của GLE, cũng như bổ sung các tính năng mới cho xe. Hãng xe Đức cũng đã cung cấp thêm một phiên bản GLE-Class Coupe, đây sẽ là phiên bản giống với đối thủ BMW X6 nhưng có một mái xe dốc hơn.

Một trong những yếu tố giúp GLE thú vị hơn là một loạt các lựa chọn động cơ, bắt đầu với bản cơ sở V6, lên tới biến thể tăng áp V6. Phiên bản GLE550e plug-in-hybrid đã được giới thiệu vào cuối năm ngoái, đem tới cho người mua một sự lựa chọn mới về một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bên cạnh đó, như mong muốn của khách hàng, Mercedes vẫn giữ lại phiên bản hiệu suất cao AMG với khả năng tăng tốc ấn tượng.

Dù có được vẻ ngoài cuốn hút, khoang cabin sang trọng và hệ truyền động đa dạng, GLE-Class 2017 vẫn phải đối mặt với khá nhiều những cái tên quen thuộc cùng cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ trung hạng sang. Đó là BMW X5 và Porsche Cayenne. Lexus RX 350 tiếp tục là một chiếc xe rất ấn tượng, trong khi Jaguar F-Pace và Volvo XC90 mới tạo ra làn sóng mới với những thiết kế ngoại thất đặc biệt. Nếu bạn tìm kiếm một chiếc SUV có tính off-road nổi trội hẳn thì Land Rover LR4 là một lựa chọn không tồi.

Các phiên bản và trang bị chi tiết

Mercedes-Benz GLE-Class 2017 là một chiếc SUV 5 chỗ ngồi được giới thiệu trong 5 phân cấp cơ thể khác nhau, với nhiều loại động cơ khác nhau: GLE350, động cơ tăng áp GLE400, GLE550e plug-in hybrid, AMG GLE63 và AMG GLE63 S.

GLE350 sở hữu các trang bị tiêu chuẩn bao gồm bánh xe hợp kim 19 inch, đèn chạy ban ngày và đèn hậu LED, đèn sương mù phía trước và sau, cần gạt nước tự động, cửa sổ trời, giá để đồ trên nóc xe, kính riêng tư phía sau, gương gấp điện và gương chống chói.

Bên trong GLE350, Mercedes cung cấp hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, trang trí nội thất với gỗ, vô lăng có thể chỉnh độ nghiêng và độ cao bằng điện, ghế trước sưởi điện, chức năng ghi nhớ cho lái xe, nệm cao su MB-Tex, đèn LED, giao diện điện tử COMAND của Mercedes với màn hình 8 inch, camera hỗ trợ, kết nối dữ liệu 4G LTE, Bluetooth và kết nối âm thanh, hệ thống âm thanh 8 loa với radio HD, máy nghe CD và cổng USB. Ngoài ra, GLE350 2017 còn sở hữu nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn sẽ được liệt kê trong phần Công nghệ an toàn phía dưới.

Phiên bản GLE350 còn được cung cấp gói tùy chọn Premium 1 gồm chìa khóa thông minh, hệ thống định vị, radio vệ tinh, tương thích với Android Auto và Apple CarPlay trên điện thoại thông minh, hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon 14 loa, ổ cắm 115V phía sau, ổ cắm điện gia đình, hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo chuyển làn.

Mercedes GLE 63 mặc áo carbon nửa tỷ đồng của TopCar

Gói nâng cấp Premium 2 sẽ bao gồm tất cả các tính năng của Premium 1 cộng thêm đèn pha LED, đèn pha tự động điều chỉnh phạm vi chiếu sáng, khay giữ cốc có chức năng làm lạnh và làm nóng cùng tấm che nắng phía sau. Trong khi đó, gói Premium 3 bổ sung thêm hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống tránh va chạm thông minh, hệ thống giữ làn và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng giới thiệu gói Exterior Sport bao gồm bánh xe 20 inch thể thao với bộ bodykit AMG giúp gia tăng hiệu suất và cải thiện khí động học cho GLE. Cuối cùng, gói Night package sẽ bao gồm các trang bị trong Exterior Sport cùng thêm mới là bánh xe và ngoại thất trang trí bằng cách đánh đen bóng. Bọc da trong nội thất là tùy chọn cho GLE 350 2017.

Mercedes-Benz GLE400 sở hữu tất cả các tính năng từ gói Premium 1 và Exterior Sport, cũng như động cơ tăng áp, ánh sáng nội thất đa sắc và bọc da sang trọng hơn. Phiên bản này được cung cấp một gói nâng cấp Off-road với bổ sung một hộp số phụ, bộ điều khiển Dynamic Select độc quyền và tấm bảo vệ cacte dầu phía trước.

Tiếp theo là GLE550e plug-in hybrid, phiên bản xe lai này cũng có được tất cả các trang bị của Premium 1 và đồng thời bổ sung bọc da nội thất cũng như những trang trí độc đáo hơn cho khoang cabin. Bên cạnh đó, gói Parking Assist sẽ được cung cấp cho tất cả các biến thể trên với việc thêm một hệ thống camera 360 độ và hệ thống đỗ xe tự động.

Phiên bản hiệu suất cao đầu tiên - AMG GLE63 bao gồm các gói Premium 1, Premium 2 và Parking Assist với động cơ tăng áp V8, phanh lớn hơn, bộ la-zăng 20 inch thiết kế độc đáo, hệ thống treo khí nén tự động được điều chỉnh bởi AMG với các thanh ổn định chủ động, cảm biến đỗ xe phía trước và sau, bàn đạp phanh và ga làm từ nhôm, bọc da nội thất đặc biệt và ghế có chức năng làm mát, sưởi ấm.

Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất, mạnh mẽ nhất AMG GLE63 S được gia tăng công suất nhờ vào khối động cơ tăng áp V8, bổ sung bộ bánh xe 21 inch, vỏ động cơ cấu tạo từ sợi carbon, vô lăng thể thao, lót da lộn và trang trí độc đáo.

Các tùy chọn riêng biệt đáng chú ý trên Mercedes-Benz GLE-Class 2017 bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, một chiếc rơ-moóc, hệ thống treo khí nén chủ động và off-road, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, ghế trước có chức năng massage và làm mát, ghế sau sưởi điện, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh Harman Kardon 13 loa hoặc hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 14 loa.

Động cơ và hiệu suất

Chiếc SUV GLE-Class 2017 được Mercedes-Benz cung cấp với tổng số 4 lựa chọn động cơ khác nhau. Tất cả các phiên bản động cơ đều được đi kèm tiêu chuẩn với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, trừ GLE350 có thêm lựa chọn khác là dẫn động cầu sau. Ngoài ra, cả 4 loại động cơ đều được trang bị công nghệ tự động ngắt động cơ để tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản GLE350 nhận được hỗ trợ từ động cơ V6 3.5 lít công suất 302 mã lực và 370Nm mô-men xoắn cực đại, với hộp số tự động 7 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của GLE350 theo ước tính của EPA là 11,76 lít / 100km (đường kết hợp) với dẫn động cầu sau, và 12,38 lít / 100km với trang bị dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trong thử nghiệm hiệu suất của Edmunds, GLE350 với dẫn động 4Matic đã tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 6,8 giây. Đây là kết quả trung bình cho phân khúc này.

Kế đến biến thể GLE400 được trang bị động cơ tăng áp V6 3.0 lít sản sinh công suất 329 mã lực và 380Nm mô-men xoắn cực đại cùng với hộp số tự động 9 cấp hiện đại. Theo EPA, mức tiêu thụ nhiên liệu của Mercedes GLE400 2017 dừng ở con số 11,76 lít / 100km. Tùy chọn là khóa vi sai trung tâm và hộp số phụ.

Được bổ sung để giành cho các khách hàng tìm kiếm một phiên bản tiết kiệm nhiên liệu, GLE550e sở hữu động cơ V6 3.0 lít kết hợp cùng một động cơ điện 114 mã lực và hộp số tự động 7 cấp, đem tới sức mạnh tổng lên tới 436 mã lực và 650Nm mô-men xoắn cực đại. Với mức công suất này, chiếc xe hybrid chỉ cần 5,3 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h.

Mức tiêu thụ nhiên liệu theo ước tính của EPA là khoảng 5,47 lít / 100km khi gói pin được sạc đầy, khi ở chế độ lái plug-in hybrid bình thường mức tiêu thụ sẽ ở khoảng 11,2 lít / 100km. Phạm vi hoạt động của xe khi chạy ở chế độ điện hoàn toàn là khoảng 29 km.

Tiếp theo, dưới mui xe của Mercedes-AMG GLE63 2017 là khối động cơ tăng áp V8 5.5 lít cung cấp tới 550 mã lực và 700Nm mô-men xoắn. Trong khi đó, AMG GLE63 S thể thao hơn với bản động cơ tương tự nhưng cho ra 577 mã lực và 760Nm mô-men xoắn.

Các phiên bản AMG đều sử dụng một phiên bản hộp số tự động 7 cấp được điều chỉnh đặc biệt, mức tiêu thụ nhiên liệu của cả hai được đánh giá ở 15,68 lít / 100km (đường kết hợp). Mercedes cho biết AMG GLE63 có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 4,3 giây, trong khi GLE63 S cần 4,2 giây để làm được điều tương tự.

Khi được trang bị đầy đủ, Mercedes-Benz GLE350 hệ dẫn động cầu sau có thể sở hữu sức kéo lên tới 2.994kg. Trong khi phiên bản GLE350 4Matic và tất cả các biến thể khác đều có sức kéo 3.266kg.

Công nghệ an toàn

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn của Mercedes-Benz GLE-Class 2017 bao gồm hệ thống phanh đĩa an toàn, kiểm soát lực kéo và ổn định thân xe, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống Pe-Safe (có thể tiên đoán được tai nạn sắp xảy ra và tự động thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn cho người trong xe và người lưu thông trên đường), hỗ trợ đổ đèo, túi khí phía trước, túi khí rèm phụ và túi khí ở đầu gối người lái.

Bên cạnh đó, GLE còn được trang bị hệ thống viễn thông Mbrace bao gồm cảnh báo va chạm tự động, hỗ trợ khẩn cấp khi cần thiết, tìm ra vị trí xe khi bị đánh cắp, ứng dụng geo-fencing để xác định ranh giới địa lý, thông báo khóa / mở khóa từ xa. Ngoài ra, GLE cũng nhận được hỗ trợ từ hệ thống Attention Assist gồm có tính năng giám sát các hành vi của lái xe khi cảm thấy tài xế có dấu hiệu lơ là lái vì buồn ngủ hay mất tập trung.

Các công nghệ an toàn đáng chú ý khác trên Mercedes-Benz GLE 2017 bao gồm cảnh báo va chạm trước với phanh tự động, hệ thống giám sát điểm mù và có sự can thiệp khi cần thiết, cùng hệ thống kiểm soát làn đường (có sự can thiệp nếu cần).

Trong thử nghiệm phanh của Edmunds, một chiếc GLE350 2017 trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có khả năng phanh từ tốc độ 96 km/h về trạng thái tĩnh trong khoảng cách 38 mét. Kết quả này không được đánh giá cao so với nhiều đối thủ trong phân khúc.

Nội thất và các tính năng đặc biệt

Mặc dù được giới thiệu là một chiếc xe hoàn toàn mới khi được trình làng vào năm ngoái, Mercedes GLE-Class 2017 vẫn chia sẻ những nét cơ bản ở cả ngoại thất và nội thất với chiếc M-Class cũ. Đối với phiên bản năm 2017, hãng xe Đức đã cập nhật khoang cabin với màn hình hiển thị trung tâm lớn hơn, hệ thống COMAND mới nhất với bàn phím cảm ứng dự phòng để nhấp và vuốt.

Hệ thống thông tin giải trí hoạt động khá tốt mặc dù chứa vô số các tính năng. Sự bổ sung của tính năng tích hợp Apple CarPlay và Android Auto được đánh giá cao.

Mercedes-Benz GLE 2019 xuất hiện với thiết kế rõ ràng dưới lớp ngụy trang mỏng

Bên cạnh việc gia tăng sự sang trọng bằng bọc da, GLE350 2017 lại mắc lỗi trầm trọng khi sử dụng khá nhiều các chi tiết trang bị bọc nhựa vinyl Premium MB-Tex. Tuy nhiên, chất lượng từ những vật liệu khác cùng tay nghề thiết kế cũng như xây dựng nội thất của Mercedes vẫn khá tuyệt vời.

Các phiên bản xe được trang bị bất kỳ loại da nào, trong đó có tùy chọn da Designo với vỏ bọc da bằng trang trí họa tiết kim cương và những chi tiết sử dụng gỗ cao cấp giúp gia tăng độ sang trọng cho chiếc SUV.

Hàng ghế phía trước được cung cấp tính năng điều chỉnh độ cao và massge. Người trưởng thành cũng sẽ có được không gian thoải mái khi ngồi dù ở vị trí nào. Hàng ghế sau chia ở tỷ lệ 60/40 - dễ dàng cho việc gập lại khi không sử dụng để tăng không gian vận chuyển hàng hóa. Cụ thể, sức chứa tiêu chuẩn vẫn được giữ nguyên của GLE 2017 là 1.081L, con số này sẽ tăng lên 2.273L khi gập gọn hàng ghế sau.

Cảm giác lái

Mercedes-Benz GLE-Class 2017 không chỉ đem lại vẻ đẹp sang trọng khi lái xe trên mặt đường bằng phẳng mà nó còn được thể hiện ngay cả với những cung đường nhiều ổ gà bấp bênh lên xuống. So với những chiếc crossover sang trọng khác, GLE đem lại cảm giác lái thực sự mềm mại cùng những xử lý trực tiếp với mặt đường khá tinh tế khi bị ép vừa phải.

Việc lựa chọn hệ thống treo khí nén và các thanh ổn định chống lật cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho hệ truyền động của xe, mặc dù cho đến nay chất lượng off-road của GLE vẫn chưa được khẳng định.

Tương tự, hệ thống lái của GLE được đánh giá là quá nhẹ tuy nhiên nó vẫn đem lại phản hồi khá tốt. Nói tóm lại, Mercedes-Benz GLE-Class 2017 không phải là một chiếc SUV dành cho các khách hàng mong muốn có được sự vận hành thực sự thể thao. Hoặc không, người mua nên mua AMG GLE63 bởi khung gầm của biến thể này có khả năng đem lại cảm giác lái thể thao hơn cả so với các biến thể khác.

Đối với hiệu suất, động cơ V6 của chiếc GLE350 cung cấp khả năng tăng tốc không mấy ấn tượng, thậm chí còn dễ bị áp đảo trước một vài đối thủ nằm trong phân khúc SUV cỡ trung sang trọng. May mắn là điều này được gỡ gạc lại bởi động cơ tăng áp V6 của GLE400 và phiên bản AMG V8 cung cấp khả năng bứt tốc đầy ấn tượng.

 

Tin tức liên quan
Mercedes-Benz bổ sung thêm trang bị động cơ cho E-Class 2017

Mercedes-Benz bổ sung thêm trang bị động cơ cho E-Class 2017

Mercedes-Benz GLE 580 2020 ra mắt, chỉ "thua" mỗi GLE 63

Mercedes-Benz GLE 580 2020 ra mắt, chỉ "thua" mỗi GLE 63

Mercedes-Benz GLE Coupe 2020 mới lần đầu lộ diện

Mercedes-Benz GLE Coupe 2020 mới lần đầu lộ diện

Mercedes-Benz GLE Coupe 2020 trình diện, gây sức ép lên BMW X6

Mercedes-Benz GLE Coupe 2020 trình diện, gây sức ép lên BMW X6

BMW X5 2019 - đối thủ của Mercedes-Benz GLE - sắp về Việt Nam

BMW X5 2019 - đối thủ của Mercedes-Benz GLE - sắp về Việt Nam

Cận cảnh Mercedes-Benz GLE Coupé tại Việt Nam giá từ 3,599 tỷ đồng

Cận cảnh Mercedes-Benz GLE Coupé tại Việt Nam giá từ 3,599 tỷ đồng