[ĐÁNH GIÁ XE] Genesis G90 2017 - sedan hạng sang giá mềm

Genesis G90 2017 là một sự lựa chọn mới trong dòng xe sedan hạng sang hàng đầu, đây cũng là mẫu xe đến từ thương hiệu hoàn toàn mới có tên Genesis – phân nhánh của Hyundai.

Khái quát chung

Trong một phân khúc mà giá bán trung bình của những chiếc sedan hạng sang đều ở khoảng 100.000 USD (~ 2,27 tỷ VNĐ), Genesis G90 gây ấn tượng với giá bán chỉ 70.000 USD (~ 1,6 tỷ VNĐ) mà vẫn đem đến cho khách hàng sự sang trọng tuyệt vời từ ngoại thất đến nội thất. G90 sở hữu khối động cơ V8 mạnh mẽ, đồng thời vẫn giữ được sự yên tĩnh dành cho khoang cabin giúp hành khách có được những chuyến đi thoải mái và vui vẻ.

G90 có nhiều tính năng tốt để cạnh tranh trong phân khúc, tuy nhiên nội thất của G90 vẫn không được đánh giá cao như các đối thủ vì sử dụng nhiều nhựa thay vì kim loại và da để trang trí. Dù vậy, nếu không đủ tiền để sắm về một chiếc BMW hay Mercedes thì Genesis G90 thực sự là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Genesis G90 2017 là một mẫu xe hoàn toàn mới, được chào bán với danh nghĩa là sản phẩm đứng đầu từ thương hiệu xe sang Genesis. Thực tế nó là thay thế cho mẫu xe Hyundai Equus.

Với sự khác biệt nhỏ về giá cả và mức tiêu thụ nhiên liệu giữa 3.3T Premium và 5.0 Ultimate, Edmunds khuyên bạn nên xem xét phiên bản 5.0 Ultimate để có được động cơ cung cấp sức mạnh nhiều hơn và âm thanh động cơ V8 cũng tốt hơn.

Các phiên bản và tính năng

Genesis G90 2017 là một chiếc sedan cỡ lớn với 5 chỗ ngồi. Ngoài lựa chọn về màu sắc ngoại thất, người mua được lựa chọn giữa hai bản động cơ: V6 và V8, với hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Phiên bản 3.3T Premium sở hữu động cơ tăng áp V6 3,3 lít 365 mã lực, 510Nm mô-men xoắn dưới mui xe, trong khi phiên bản 5.0 Ultimate thể thao được trang bị động cơ V8 5.0 lít 420 lít, 519Nm mô-men xoắn. Cả hai động cơ đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn, nhưng một trong hai phiên bản có thể được trang bị với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Các tính năng tiêu chuẩn cho G90 3.3T Premium bao gồm bộ la-zăng 19 inch, đèn pha xenon chủ động, đèn chạy ban ngày LED, gương tự sấy và gấp điện, cửa đóng mềm, cảm ứng mở nắp khoang hành lý bằng tự động điện, hệ thống treo chủ động, điều khiển hành trình, gương chống chói và chìa khóa thông minh.

Sedan siêu sang Genesis G90 2017 ra mắt thị trường Mỹ với đầy đủ trang bị

Về nội thất, xe được trang bị màn hình hiển thị head-up, nội thất bọc da, hệ thống điều hòa 3 vùng, ghế trước sưởi điện và làm mát, ghế lái chỉnh điện 22 hướng (ghế hành khách phía trước 16 hướng), chức năng ghi nhớ vị trí ghế ngồi, vô lăng ống lồng, trần xe ốp giả da lộn, gỗ trang trí nội thất, ánh sáng nội thất điều chỉnh, che nắng điện cho cửa sổ sau, kiểm soát khí hậu và âm thanh ở hàng ghế phía sau, kết nối Bluetooth và dữ liệu âm thanh, sạc không dây, một màn hình 12,3 inch hiển thị thông tin giải trí, hệ thống định vị với tính năng thời gian thực và điều khiển bằng giọng nói, một hệ thống âm thanh cao cấp Lexicon 17 loa với radio vệ tinh / HD cùng các cổng USB ở phía trước và sau.

Về mặt an toàn, G90 được hỗ trợ bởi hệ thống camera đa chiều và camera vòm thông minh, hệ thống cảm biến đỗ xe phía sau, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống phát hiện người đi bộ, cảnh báo chuyển làn đường, camera giám sát điểm mù phía sau với cảnh báo va chạm, tính năng cảnh báo lái xe buồn ngủ thông qua vô lăng xúc giác có khả năng rung lên khi cảnh báo được kích hoạt. Cuối cùng một tính năng an toàn khác trên G90 là các dịch vụ viễn thông Genesis Connected.

Phiên bản 5.0 Ultimate sở hữu toàn bộ các trang bị, tính năng trên 3.3T, cùng với sự bổ sung nâng cấp hàng ghế sau với hệ thống ghế điều chỉnh điện (14 hướng với ghế phía sau bên phải và 12 hướng với ghế còn lại), hệ thống ghế có thêm chức năng làm mát và ghi nhớ vị trí ghế ngồi.

Tại Việt Nam

Genesis G90 được nhập khẩu phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ, bao gồm động cơ Lambda 3,8 lít V6, công suất tối đa 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 391 Nm. Phiên bản thứ hai là động cơ Tau V8 5,0 lít cho công suất tối đa 413 mã lực và mô-men xoắn cực đại 505 Nm. 

Cảm giác lái

Sức mạnh của G90 đến từ “trái tim” tăng áp kép V6 3,3 lít hoàn toàn mới của Hyundai, sản sinh công suất 365 mã lực. Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng một động cơ V8 5.0L mạnh mẽ tới 413 mã lực.

Cả 2 khối động cơ này đều sử dụng kèm với hộp số tự động 8 cấp. Cũng giống như Genesis thông thường khác, hệ dẫn động H-TRAC AWD sẽ tồn tại như một tùy chọn.

Nhìn chung, Genesis G90 vượt qua mong đợi của các chuyên gia Edmunds về vận hành. Đặc biệt, động cơ V8 là quá đủ mạnh mẽ cho G90. Sự tăng tốc diễn ra khá trơn tru khi xe bắt đầu đến đoạn đường cao tốc hoặc vừa dừng đèn đỏ.

Hệ thống phanh của Genesis hoạt động cũng rất dễ dàng và nhanh nhạy, đặc biệt có khả năng khiến khách hàng không cảm thấy bị giật người khi xe dừng đột ngột hay tăng tốc tức thì.

Là một chiếc xe điển hình cho dòng xe sedan hạng sang cỡ lớn, Genesis G90 không đem lại cho người lái quá nhiều cảm giác lái thật tay. Điểm trừ của G90 chính là cách xử lý của G90 trên đường cao tốc, bởi vì các bánh xe luôn phải chú ý thường xuyên để giữ cho xe được đi thẳng, việc này được hỗ trợ bởi hệ thống giữ làn.

Genesis G90 - đối thủ của Mercedes S-Class chính thức ra mắt khách hàng Việt

Chính vì là một chiếc xe sang trọng nên chúng ta cũng không quá hy vọng về khả năng xử lý mịn màng, thể thao, chuyên nghiệp. Nhiều khách hàng cũng phàn nàn về tiếng ồn khi lốp xe bị mất độ bám, đó cũng là dấu hiệu cảnh báo rằng việc lái xe sẽ trở nên rất khó khăn.

Bên cạnh những đoạn đường cao tốc dài yêu cầu người lái chú ý, thì Genesis G90 cũng rất đáng cầm lái. G90 cũng có được sự tiện dụng như nhiều chiếc sedan lớn khác về không gian chuyên chở hàng hóa.

Tiện nghi

Tiện nghi là yếu tố quan trọng khi nói đến những chiếc sedan hạng sang, vì vậy G90 cũng cần phải đáp ứng yêu cầu này khi xuất hiện trong phân khúc sedan hạng sang. Genesis G90 đã hoàn thành nhiệm vụ khi có được một khoang cabin vừa sang trọng lại vừa yên tĩnh, làm hài lòng khách hàng ở bất kỳ vị trí ngồi nào trên xe.

Những chiếc ghế phía trước và phía sau tương đối bằng phẳng, Genesis cũng khá hào phóng khi sử dụng những tấm đệm ghế rộng. Tuy nhiên điều này cũng là nguyên nhân khiến không gian hai bên bị thụ hẹp lại. Hệ thống ghế ngồi cả trước và sau đều có sưởi điện và làm mát đảm bảo cho một chuyến đi thư giãn tối ưu trong mọi điều kiện.

Hệ thống treo của G90 làm việc rất hiệu quả, cung cấp vận hành mượt mà hơn, không bị quá mềm và cũng không bị đầm trên đường cao tốc. Ngay cả ở chế độ Thể Thao, Genesis G90 vẫn cung cấp một chuyến đi thực sự thoải mái.

Đặc biệt sở hữu khoang cabin yên tĩnh, trong điều kiện bình thường, hành khách ngồi trong G90 gần như không cảm nhận được tiếng ồn gió hay tiếng ồn nào bên ngoài. Thậm chí, ngay cả khi chạy trên đường bê tông có nhiều rãnh và gió tạt ngang mạnh thì không gian bên trong của G90 vẫn tuyệt đối yên tĩnh.

Hệ thống điều hòa trên G90 hoạt động khá tốt với các cửa điều hòa và tính năng sưởi ấm / làm mát hiệu quả ngoài sức mong đợi. Khi xe chạy ở chế độ tự lái hoàn toàn, khách hàng cũng sẽ không cần điều chỉnh điều hòa theo thời tiết, vì chiếc xe sẽ tự cảm nhận và tự động thay đổi cho phù hợp.

Nội thất

Genesis sở hữu khoang nội thất đặc biệt tốt so với giá bán của nó, nhưng tất nhiên vẫn chưa đủ mạnh để cạnh tranh với các đối thủ đắt tiền khi chiếc xe vẫn còn sự hiện diện của những nút công tắc nhựa và trang trí bằng gỗ không cao cấp.

Là một chiếc xe hạng sang, bảng điều khiển chính và hỗ trợ của G90 được thiết lập hợp lý và sử dụng dễ dàng. Những nút công tắc trên vô lăng để điều chỉnh âm thanh và kiểm soát hành trình được đặt ngay bên phải người lái để tài xế có thể sử dụng mà không cần nhìn.

Thiết kế cửa mở rộng và cao hơn giúp hành khách lên xe dễ dàng hơn. Đồng thời, các cửa ra vào cũng không quá rộng tại các điểm đỗ xe chật hẹp, ngưỡng cửa đặt cao giúp ngăn chặn việc cánh cửa bị mở hoàn toàn.

Không gian trên G90 rất rộng rãi cho cả hai hàng ghế, phù hợp với cả một tài xế có chiều cao vượt trội, ở hàng ghế sau cũng có nhiều chỗ để chân hơn phiên bản trước. Bên cạnh đó, ghế trẻ em LATCH có thể lắp đặt dễ dàng ở hàng ghế sau mà không ảnh hưởng đến không gian hàng ghế trước.

Với ghế lái điều chỉnh điện 22 hướng và rộng rãi, tài xế của G90 có được cảm giác thoải mái khi cầm lái. Tuy nhiên, tầm nhìn tổng thể bị hạn chế nhẹ bởi trụ cột mái dày, thanh cột phía sau cao cũng là yếu tốc cản trở tầm nhìn trong gương đối với tài xế. Vì vậy, giống nhiều thương hiệu khác, Genesis trang bị cho G90 một hệ thống camera vòm hiện đại có thể hỗ trợ đỗ xe.

Với giá tiền thấp hơn không ít các đối thủ cùng phân khúc, chất lượng nội thất của Genesis G90 là được đánh giá là vượt quá mong đợi, mặc dù như đã nói nó không thể cạnh tranh cùng các đối thủ đến từ Đức. Các trang trí được trau truốt khá nhiều, nhưng vì xe vẫn sử dụng một vài chi tiết bằng nhựa nên nó mang lại cảm giác kém cao cấp.

Khả năng chuyên chở hành lý

Genesis G90 phù hợp với cả những hàng hóa lớn và nhỏ giống như những dòng xe sedan sang trọng cỡ lớn khác, đặc biệt khách hàng còn sở hữu thêm tính năng mở cửa sau rảnh tay tiện lợi. Ở phía trước, xe sở hữu một khung gỗ đựng điện thoại với một cổng USB, sạc điện thoại không dây. Những khay đựng cốc, túi cửa và túi vải ở dưới bảng điều khiển trung tâm có kích cỡ vừa, tiện lợi để đựng các vật dụng cá nhân.

Khoang hành lý của G90 rộng khoảng 445 lít, đây là con số trung bình của phân khúc. Hàng ghế sau không gấp được để tăng thêm không gian nhưng trung tâm chuyển đổi ở cốp xe sẽ xử lý được rất nhiều hàng hóa.

Về sức kéo, Genesis G90 có sức kéo đạt từ 680kg (phiên bản cơ sở S) đến 1.588kg với động cơ 2.0 lít và gói tùy chọn sức kéo Class II có giá 495 USD (~ 11,2 triệu VNĐ). Phiên bản động cơ 1,5 lít mới có sức kéo 907kg.

Công nghệ

Genesis G90 sở hữu màn hình thông tin giải trí lớn và rộng được đặt cao trên bảng điều khiển với độ phân giải sắc nét cùng nhiều hệ thống khác để hỗ trợ lái và đáp ứng yêu cầu cho một chiếc xe sang trọng, đắt tiền.

Chất lượng âm thanh trên G90 là rất tuyệt vời ở tất cả các phiên bản, đặc biệt hệ thống phục hồi âm thanh Clari-Fi giúp âm thanh radio vệ tinh tốt hơn. Hệ thống định vị hoạt động chính xác và dễ sử dụng với bản đồ dễ đọc.

Một tính năng đáng chú ý trên những chiếc xe sedan sang trọng là tích hợp điện thoại thông minh với ứng dụng Apple CarPlay. Tuy nhiên, điều này lại không có trên G90, khiến khả năng nhắn tin và kiểm tra các thông tin của tài xế bị hạn chế. Đây là một nhược điểm của G90.

Với nhiều bổ sung tính năng công nghệ, người lái được hỗ trợ lái xe đáng kể như nhờ có hệ thống kiểm soát hành trình chủ động mà trong suốt quá trình chuyển đổi giữa tăng tốc và phanh, xe xử lý rất nhanh nhẹn, mượt mà. Tuy nhiên, hệ thống kiểm soát làn đường hoạt động không được trơn tru như một số đối thủ khác.

Genesis G90 không được trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói nhưng bù lại hệ thống điều khiển lại hoạt động một cách hoàn hảo, có khoảng dừng ngắn trước khi xác nhận lệnh của tài xế, đặc biệt hệ thống này cung cấp hướng dẫn thích hợp và hiển thị trên màn hình.

 

Tin tức liên quan
Genesis G90 2020 - Xe sang giá mềm

Genesis G90 2020 - Xe sang giá mềm

Genesis G90 2021 - Đẳng cấp xe sang của người Hàn

Genesis G90 2021 - Đẳng cấp xe sang của người Hàn

Genesis G90 2020 chính thức lộ diện tại Hàn Quốc

Genesis G90 2020 chính thức lộ diện tại Hàn Quốc

Genesis G90 2020 - Maybach của Hàn Quốc - chính thức ra mắt

Genesis G90 2020 - Maybach của Hàn Quốc - chính thức ra mắt

Genesis G90 2020 sẽ có đèn pha thiết kế hoàn toàn mới

Genesis G90 2020 sẽ có đèn pha thiết kế hoàn toàn mới

Genesis G90 2021 rộng rãi và tiện nghi hơn với phiên bản Stardust Limited Edition

Genesis G90 2021 rộng rãi và tiện nghi hơn với phiên bản Stardust Limited Edition