Đánh giá xe Lexus NX 200T 2016 - Chi tiết và trải nghiệm lái chiếc SUV "rẻ nhất" của Lexus

Rất khó để trở nên nổi bật trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ, tuy nhiên đó chính xác là những gì Lexus NX 200T 2016 đang làm rất tốt. Tại Việt Nam, NX 200T 2016 có giá khởi điểm từ 2,577 tỉ đồng.

Giới thiệu chung

Mặc dù ngoại thất của Lexus NX 200T thế hệ 2016 vẫn chưa nhận được nhiều đánh giá tích cực, nhưng khoang nội thất thì hoàn toàn ngược lại, có thể nói không gian bên trong của xe đã cứu vớt số phận của NX 200T 2016.

Sau cánh cửa xe là một khoang lái đáp ứng đủ tiêu chuẩn sang trọng với bảng điều khiển vừa thể thao lại nhiều công nghệ thông minh, các chi tiết cũng đều được làm từ chất liệu cao cấp.

Không gian hành khách cũng khá rộng rãi và người ngồi cũng sẽ luôn có được cảm giác thoải mái nhờ ghế bọc da êm ái.

Điều khiến chúng tôi không hiểu chính là tại sao trên một chiếc xe hạng sang như NX 200T lại không có sự góp mặt của kết nối tiện ích với điện thoại thông minh như Android Auto và Apple CarPlay. Có thể nói đây chính là điểm trừ đầu tiên của NX 200T đối với những người yêu công nghệ, đặc biệt là giới trẻ.

Chưa hết, nếu như kích thước nhỏ nhắn của NX 200T sẽ giúp tài xế dễ dàng tìm chỗ đỗ xe, thì nó đồng thời cũng chính là nhược điểm khiến khoang hành lý của xe bị thu hẹp không ít. Điều này phần nào đã làm giảm bớt sức hấp dẫn của chiếc SUV cỡ nhỏ sang trọng.

Tuy nhiên chỉ cần “nhắm mắt cho qua” vài điểm yếu trên kia, bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe thể thao tuyệt vời mạnh mẽ với khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh, mang trên mình khả năng xử lý tinh tế, vận hành khỏe khoắn, mượt mà, và đặc biệt khả năng off-road không chê vào đâu được.

Ở phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ, Lexus NX 200T 2016 sẽ phải đối mặt với những cái tên quen thuộc như Audi Q5 và BMW X3 – 2 chiếc xe không chỉ có khoang chứa đồ rộng rãi hơn NX 200T khá nhiều mà còn mạnh mẽ hơn, đồng thời các thông số kỹ thuật cũng có phần nhỉnh hơn.

Hai cái tên khác đáng lưu ý dành cho thế hệ mới của NX 200T chính là Mercedes-Benz GLC và “đồng hương” Honda Acura RDX.

Ngoại thất

Lexus NX được xem là chiếc SUV mang những nét thiết kế bền chặt và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của hãng xe Nhật. Chiếc xe có khả năng hút ánh nhìn lâu hơn nhờ những đường nét góc cạnh, những vẫn có những góc mềm mại không để xe bị thô cứng.

Chính xác thì bản thương mại NX 200T đã được giữ lại rất nhiều nét thiết kế từ chiếc concept Lexus LF-NX ra mắt năm 2013.

Kích thước dài – rộng – cao lần lượt tương ứng 4.630mm - 1.845mm - 1.645mm, chiều dài cơ sở đạt 2.660mm.

Phần đầu xe vẫn nổi bật với tấm lưới tản nhiệt cỡ lớn hình con suốt quen thuộc. Trên cản trước, Lexus NX được thiết kế vát và lõm hẳn vào để bố trí đèn sương mù.

Xe sử dụng đèn pha công nghệ LED với 3 bóng, đồng thời tách dải LED định vị chữ “L” ra khỏi khuôn đèn.

Phần đuôi xe cũng sở hữu những đường vát 2 bên táo bạo giúp xe trông thon gọn hơn nữa. Tuy nhiên điểm đặc biệt ở phía sau lại là cặp đèn hậu lạ mắt, với dải đèn phanh màu đỏ hình chữ “L”, phối hợp với khuôn đèn trong và một tấm ốp đèn kiểu dáng cầu kỳ.

Nội thất

Là một chiếc SUV cỡ nhỏ, nhưng NX 200T cũng không khiến khách hàng thất vọng khi có được không gian nội thất khá rộng rãi, nhờ kích thước chiều dài được kéo lên tới 4.630mm.

Bên cạnh đó, nhờ sàn xe khá thấp nên chiếc SUV này vẫn tạo ra được khoảng cách thoải mái trên đầu đối với những hành khách có chiều cao tốt.

Các ghế đều được bọc da mềm nhằm đem lại sự thư giãn tối ưu cho hành khách dù cho có phải trải qua một chuyến đi dài, ghế trước được thiết kế thể thao hạ thấp ôm sát lấy người ngồi.

Đặc biệt, phần để chân dành cho người ngồi của hàng ghế thứ 2 cũng rất được Lexus quan tâm, ngay cả khi ghế trước trượt nhiều ra sau thì băng ghế sau vẫn đảm bảo một không gian thoải mái không đụng gối.

Hai ghế sau của xe có thể điều chỉnh ngả lưng bằng điện, và đây là mẫu Lexus đầu tiên có ghế sau gập điện.

Như đã chia sẻ từ đầu, Lexus NX 200T 2016 có được một khoang cabin đủ sang trọng với các vật liệu trang trí chất lượng cao, bảng điều khiển hiện đại.

Chiếc crossover được trang bị vô lăng đường kính nhỏ tích hợp lẫy chuyển số, đồng hồ hai vòng tròn lớn hiển thị vòng tua động cơ và vận tốc xe, bảng điều khiển được thiết kế thành hai tầng độ cao khác nhau, đồng thời bệ trung tâm cao hơn hẳn mặt đệm ghế và ngang với khuỷu tay khiến người lái có cảm giác như đang ngồi thấp trong một chiếc sedan thể thao thay vì crossover.

Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn của NX 200T 2016 được điều khiển dễ dàng bằng một hệ thống núm, màn hình đa phương tiện là loại tương tự như trên hệ thống COMAND của Mercedes-Benz.

Không có lý do gì để thế hệ 2016 của NX 200T lại không được trang bị hệ thống cảm ứng từ xa Remote Touch để lái xe có thể làm chủ loạt các chức năng của xe thật dễ dàng.

Cũng như đã chia sẻ từ phần đánh giá chung thì điểm trừ của chiếc crossover hạng sang cỡ nhỏ này chính là sự vắng mặt của tính năng hỗ trợ điện thoại thông thinh Android Auto và Apple CarPlay. Chắc chắn nếu là một người am hiểu và yêu thích công nghệ thì NX 200T không phải một sự lựa chọn tốt nhất.

Chưa kể, thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn của Lexus NX 200T 2016 chỉ đạt 501 lít, con số này được mở rộng lên tới 1.546 lít khi gập hàng ghế thứ 2 lại hoàn toàn theo tỷ lệ 40:60.

Trang bị chi tiết và các tùy chọn nâng cấp

Lexus NX 200T 2016 là một chiếc SUV sang trọng và nhỏ gọn với 5 chỗ ngồi, NX 200T thế hệ mới chỉ có duy nhất một phân cấp. Ngoài ra, dòng NX mới của Lexus cũng sẽ có thêm biến thể NX 300H hybrid, tuy nhiên có thể nói NX 300H và NX 200T gần như không mấy liên quan đến nhau.

Các trang bị tiêu chuẩn của NX 200T 2016 bao gồm bộ la-zăng 17 inch, đèn pha LED tự động, đèn sương mù và đèn chạy ban ngày LED, kính đen chắn nắng phía sau, đèn hậu LED, điều khiển từ xa thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, nội thất đều được bọc nhựa "NuLuxe" vinyl cao cấp, vô lăng gật gù được bọc da đắt tiền.

Về ghế ngồi tiêu chuẩn, ghế trước của NX 200T là loại thể thao được thiết kế ôm sát người ngồi với chỉnh điện 8 hướng, ghế sau chia theo tỷ lệ 60:40 cũng tích hợp chỉnh điện và có thể dễ dàng ngả ra sau.

Những tính năng tiêu chuẩn khác gồm có gương chiếu hậu chống chói, một màn hình hiển thị 7 inch, camera chiếu hậu, kết nối Bluetooth và hệ thống âm thanh của điện thoại thông minh, hệ thống Siri Eyes Free điều khiển bằng giọng nói dành cho iPhone, có giao diện âm thanh điện tự hiển thị trên màn hình, hệ thống âm thanh 8 loa với một máy nghe nhạc CD, radio HD, truyền hình vệ tinh và một cổng USB…

Đặc biệt, giống như nhiều “anh em” khác của mình, Lexus NX 200T cũng được trang bị hệ thống kết nối từ xa Lexus Enform Service Connect.

Tính năng này có thể giúp chủ xe khởi động xe ngay khi không ở trong xe, đồng thời kiểm soát điều chỉnh hệ thống điều hòa cũng như theo dõi vị trí của xe, thiết lập giới hạn tốc độ, nhận cảnh báo về khoảng cách và tốc độ an toàn.

Bên cạnh những tính năng tiêu chuẩn, Lexus còn bổ sung cho NX 200T gói F Sport giúp nâng cấp hiệu suất xe, gói này gồm có bánh xe 18 inch, lốp mùa hè, hệ thống treo thể thao có thể điều chỉnh, đồng hồ đo mới, trang trí nội thất đặc biệt hơn cùng với những tinh chỉnh giúp cải thiện động cơ của xe thông qua hệ thống âm thanh.

Lexus NX 200T 2016 sở hữu không ít những gói nâng cấp khác có sẵn cho khách hàng đặt gồm Comfort – bổ sung vô lăng điện thông minh, chức năng ghi nhớ hành trình; gói Premium sẽ có bánh xe 18 inch, gương chống chói, ghế trước vừa có sưởi điện lại vừa có cả chức năng làm mát, cửa sổ trời.

Trong khi đó, gói Luxury sẽ cung cấp cho khách hàng sự tiện lợi nhờ cốp xe có thể đóng mở nhờ vào cảm ứng, cần gạt nước tự động, ghế da, vô lăng sưởi điện và các chi tiết trang trí bằng gỗ. Hàng ghế sau có thể điều chỉnh điện cũng được thêm vào gói tùy chọn này.

Navigation là gói tùy chọn công nghệ duy nhất trên Lexus NX 200T 2016. Gói này bao gồm hệ thống định vị, bổ sung 2 loa cho hệ thống âm thanh, hệ thống kết nối từ xa Remote Touch, ra lệnh bằng giọng nói, ứng dụng điện thoại thông minh tương thích với hệ thống Lexus Enform cho phép bạn theo dõi và điều khiển các chức năng trên xe từ xa.

Ngoài những gói được làm sẵn, NX 200T cũng có những tùy chọn độc lập khác đáp ứng nhu cầu của khách hàng như cảm biến đỗ xe phía trước và sau, hệ thống an toàn tiên tiến, đèn pha LED nâng cấp và một khay sạc không dây cho điện thoại thông minh cùng một vài tính năng trên các gói tùy chọn kể trên.

Truyền động và hiệu suất

Sức mạnh của Lexus NX 200T 2016 đến từ khối động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh, sản sinh công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Tùy chọn là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Với công suất 235 mã lực, chiếc crossover cỡ nhỏ phải mất đến 7 giây để có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h. Đây là một kết quả trung bình trong phân khúc.

Theo EPA, khi sử dụng hệ dẫn động cầu trước, Lexus NX 200T 2016 tiêu thụ trung bình 9,4L / 100km đường kết hợp. Trong khi đó nếu quyết định chọn hệ dẫn động bốn bánh AWD thì mức tiêu thụ trung bình của NX 200T sẽ là 9,8L / 100km.

Công nghệ an toàn

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn của Lexus NX 200T 2016 gồm có chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường và ổn định thân xe, các túi khí tiêu chuẩn, camera chiếu hậu cùng hệ thống Lexus Enform Safety Connect gồm cảnh báo va chạm, tìm ra vị trí xe (đặc biệt hữu ích trong trường hợp xe bị đánh cắp) và nút hỗ trợ khẩn cấp.

Những tùy chọn an toàn sẽ là hệ thống giám sát điểm mù với cảnh báo va chạm phía sau, hệ thống cảnh báo làn đường, điều khiển hành trình, phanh tự động ngăn chặn những vụ va chạm bất ngờ.

Trong thử nghiệm va chạm, Lexus NX 200T đã nhận được điểm đánh giá là 4/5 sao, trong đó 4 sao dành cho khả năng bảo vệ phía trước và năm sao cho bảo vệ sườn xe.

Chưa hết, Lexus NX 200T 2016 còn đặc biệt nhận được đánh giá ở mức “Tốt” từ Viện bảo hiểm An toàn xa lộ Mỹ (IIHS) đối với thử nghiệm va chạm, và nhận được “Tiên Tiến” cho bài thử đâm trực diện góc nhỏ và trung bình.

Cảm giác lái và vận hành

Giống như RX 2016, NX 200T cũng chính là một đại diện cho những nghiên cứu mới của Lexus trong việc tập trung đổi mới cảm giác lái cho tài xế.

Chiếc crossover đem lại cảm giác vững chắc và bền bỉ, chưa kể chiếc xe còn vận hàng rất nhẹ nhàng, trơn tru và mượt mà. Hệ thống thể thao có thể điều chỉnh lại càng giúp cho NX 200T thêm kiên cố và linh hoạt.

Chiếc xe được đánh giá chạy khá đầm và mượt trên đường cao tốc, thậm chí êm và cách âm tốt đến mức gần như không nghe thấy tiếng động cơ, ngay cả lúc đạp ga tăng tốc nhanh. Đây là điểm mạnh trên các dòng xe của Lexus.

Ngay cả khi sử dụng gói F Sport hiệu suất cao thì khoang cabin của NX 200T vẫn rất yên tĩnh, động cơ cũng không có những tiếng ồn khó chịu.

Nhờ đó, hành khách trên xe không chỉ được hưởng sự êm ái từ những chiếc ghế bọc da mà còn rất thoải mái sử dụng hệ thống công nghệ cao trên xe mà không bị tiếng ồn làm phiên; người lái cũng có thể tập trung tối ưu.

Lexus NX 200T 2016 thực sự là một chiếc xe tuyệt vời, có thể nói là khá hoàn hảo dành cho những chuyến đi xa hay những hành trình khám phá đó đây.

Giá bán và đối thủ cạnh tranh

Tại thị trường Việt Nam, Lexus NX 200T 2016 hiện đã có mặt tại các showroom với trang bị động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít, hộp số tự động 6 cấp và dẫn động 4 bánh.

Lexus Việt Nam sẽ bán ra NX 200T 2016 với giá từ 2,577 tỉ đồng, với mức giá này NX 200T chính là chiếc xe rẻ nhất mà Lexus từng phân phối tại thị trường trong nước.

Khách hàng có 7 tùy chọn màu sắc ngoại thất khác nhau, 3 màu nội thất. Xe đi kèm chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km và bảo dưỡng định kì miễn phí 3 năm hoặc 60.000 km.

Giá bán của chiếc crossover cỡ nhỏ này tại Việt Nam vẫn cao hơn so với các đối thủ đến từ 3 thương hiệu mạnh Audi, BMW và Mercedes-Benz, cụ thể những cái tên đó là Q5, X3 và GLC. Ngoài ra, NX 200T cũng cần để ý “đồng hương” của mình là Honda Acura RDX.

Tin tức liên quan
Khan hàng, Lexus RX 200t chạy lướt giữ giá như xe mới

Khan hàng, Lexus RX 200t chạy lướt giữ giá như xe mới

Lexus RX và NX biến thành "sát thủ" với bodykit của hãng độ Nga

Lexus RX và NX biến thành "sát thủ" với bodykit của hãng độ Nga

Lexus NX 300h F Sport 2021 trình làng với phiên bản Black Line Special Edition

Lexus NX 300h F Sport 2021 trình làng với phiên bản Black Line Special Edition

Lexus NX 300 2020 bất ngờ ra mắt tại Việt Nam, giá 2,56 tỷ đồng

Lexus NX 300 2020 bất ngờ ra mắt tại Việt Nam, giá 2,56 tỷ đồng

Lexus NX 300 Black Line Special Edition 2020 chỉ được sản xuất giới hạn 2.000 chiếc

Lexus NX 300 Black Line Special Edition 2020 chỉ được sản xuất giới hạn 2.000 chiếc

Lexus NX 2021 ra mắt: Giá trị tăng nhờ nhiều trang bị tiêu chuẩn bổ sung

Lexus NX 2021 ra mắt: Giá trị tăng nhờ nhiều trang bị tiêu chuẩn bổ sung