Đừng bỏ qua hàng hiếm giá hơn 700 triệu đồng này nếu bạn tìm mua xe thể thao mui trần

Người mua chắc chắn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi biết chiếc xe mui trần này là một sản phẩm của công ty GM Motor và có một số chi tiết tương đồng với những chiếc Chevrolet ở thời điểm hiện tại.

Tuy lạ lẫm và có thể nói là vô danh tại Việt Nam nhưng Saturn từng là cái tên tương đối nổi tiếng tại thị trường Mỹ hơn 10 năm về trước. Mẫu xe trong bài viết là Saturn Sky, phiên bản mui trần của dòng xe này. Saturn thực tế là một thương hiệu con trực thuộc GM. Saturn Sky có thể là một cái tên xa lạ, vì mẫu xe này thực tế được biết đến nhiều hơn tại Hàn Quốc và Việt Nam dưới cái tên của người anh em song sinh Deawoo G2X.

Mới đây, trên thị trường xe cũ bất ngờ xuất hiện một chiếc Saturn Sky với giá hơn 700 triệu đồng. Theo thông tin từ phía người rao bán, đây là chiếc xe thuộc model 2006, nhưng được đăng kí tại Việt Nam năm 2011.

 

Chiếc Saturn Sky được rao bán (trái) và Deawoo G2X (phải.)

Năm 2006 cũng là năm mà những chiếc Saturn Sky đầu tiên ra mắt, đánh dấu thời kì cực thịnh ngắn ngủi của dòng xe này với doanh số hơn 16.500 chiếc bán ra trong năm đầu tiên. Doanh số này chiếm tới gần một nửa tổng doanh số của Saturn Sky trước khi xe bị tạm nhưng sản xuất do chỉ bán được vỏn vẹn 8 xe trong năm 2010.

Đừng bỏ qua hàng hiếm giá hơn 700 triệu đồng này nếu bạn tìm mua xe thể thao mui trần - Ảnh 2.

Saturn Sky từng là một dòng xe rất được ưa chuộng ở thời điểm ra mắt.

Chiếc Saturn Sky rao bán thuộc phiên bản tiêu chuẩn, sử dụng động cơ I4 2.4L, cho công suất cực đại 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 235 Nm. Với những người ưa thích cảm giác lái thể thao, chiếc Saturn Sky được rao bán còn có giá trị hơn khi sử dụng hộp số sàn 5 cấp thay cho hộp số tự động.

 

Đừng bỏ qua hàng hiếm giá hơn 700 triệu đồng này nếu bạn tìm mua xe thể thao mui trần - Ảnh 3.

Chiếc xe được rao bán sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Saturn Sky có 2 phiên bản cao cấp hơn là phiên bản Red Line với tổng công suất 260 mã lực và Red Line Turbo với tổng công suất 290 mã lực. Tuy nhiên, đây đều là những phiên bản khá hiếm gặp tại Việt Nam và trên thế giới. Giá của một chiếc Saturn Sky Red Line Turbo ở thời điểm mua mới lên tới gần 30.000 USD tại Mỹ, ngang ngửa với giá của một chiếc Chevrolet Camaro.

 

Đừng bỏ qua hàng hiếm giá hơn 700 triệu đồng này nếu bạn tìm mua xe thể thao mui trần - Ảnh 4.

 

Cùng công ty mẹ GM, đuôi xe Saturn Sky với thiết kế đèn hậu rất giống với nhiều mẫu xe của Chevrolet ở thời điểm hiện tại. Nguyên bản, chiếc xe có một ống xả vuông lớn ở phía bên phải. Tuy nhiên, xe đã được chủ nhân độ lại với tổng cộng 8 họng xả 2 bên.

Khối động cơ 173 mã lực sử dụng công nghệ của hơn 10 năm trở về trước vẫn có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng dưới 6 giây. Vận tốc tối đa mà xe có thể đạt được là 227 km/h. Theo công bố từ nhà sản xuất, Saturn Sky có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 12L/100 km đường hỗn hợp. Tuy nhiên, tuổi thọ của máy móc và điều kiện đường xá Việt Nam có thể sẽ khiến chỉ số này tăng lên vài đơn vị.

Saturn Sky sử dụng mui vải. Theo những hình ảnh được người bán công bố thì có vẻ hệ thống này vẫn còn hoạt động khá trơn tru.

 

Đừng bỏ qua hàng hiếm giá hơn 700 triệu đồng này nếu bạn tìm mua xe thể thao mui trần - Ảnh 6.

Hiện, chiếc Saturn Sky đang được rao bán tại thành phố Hồ Chí Minh với giá 770 triệu đồng. Ngoài Saturn Sky, ở tầm tiền này, người mua xe cũ có thể lựa chọn được một chiếc BMW 3-Series Convertible hoặc một chiếc Mercedes-Benz SLK 2010 nếu có thể thương lượng thành công mức giá dưới 800 triệu đồng.

Kén khách, xe dân chơi Mercedes-Benz SLK 2010 hạ giá dưới 800 triệu đồng