Fiat hé lộ 500e 2021 – chiếc xe điện đô thị mui trần và phong cách

Mới đây, mẫu xe điện đô thị (city car) hoàn toàn mới Fiat 500e 2021 đã tung những hình ảnh mới nhất, hé lộ một vẻ ngoài đầy phong cách, cùng một hệ truyền động thân thiện với môi trường. Dự kiến, chiếc xe sẽ ra mắt vào cuối mùa hè này.

Theo như những bức hình được đăng tải trên các trang web và diễn đàn khác nhau, bao gồm Autodata, Fiat 500e thế hệ mới sở hữu hệ thống đèn trước – sau công nghệ LED và một thiết kế “mặt tiền” lạnh lùng, y hệt như khuôn mặt của nhân vật Stormtrooper trong phim Star Wars.

Một thay đổi đáng chú ý khác chính là huy hiệu ‘500’ nằm trên khu vực của tấm lưới tản nhiệt. Dòng chữ này đã thay thế logo Fiat cũ từng xuất hiện trên thế hệ hiện tại của chiếc 500.

Bên trong khoang nội thất, 500e mới sở hữu một khu vực trung tâm được đại tu hoàn toàn, với cụm đồng hồ tốc độ kiểu mới và một màn hình hiển thị thông tin giải trí cỡ lớn, hiển thị theo chủ đề. Một trong những điểm lạ mắt trên thế hệ này chính là sự thay đổi trong việc sử dụng chất liệu trên khoang cabin, bao gồm cả cụm vô lăng hai chấu sang trọng.

Hồi năm ngoái, Chủ tịch Fiat, ông Olivier Francois, đã tiết lộ rằng chiếc 500 chạy điện hoàn toàn mới sẽ sử dụng nền tảng EV, bao gồm những tính năng tương tự trên 500 nhưng sẽ bao gồm nhiều tinh chỉnh rõ rệt. Những gì bên dưới hệ khung sườn của 500e sẽ hoàn toàn khác biệt, nhưng bạn vẫn sẽ nhận ra sự tương đồng trong kích thước cũng như tỷ lệ.

Câu hỏi lớn được đặt ra trong thời điểm hiện tại (khi chưa có thông tin chính thức) vẫn chính là hệ truyền động của chiếc xe. Do kích thước nhỏ gọn của 500, nhà sản xuất sẽ có ít không gian dành cho phần pin hơn một mẫu Nissan Leaf. Tùy chọn pin nhỏ nhất hiện nay có thể sử dụng mang công suất 40 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển trong khoảng 240 km.

Trong khi đó, chiếc 500E cũ đi kèm với phần pin lithium-ion 24 kWh, cho tổng phạm vi di chuyển 140 km. Nếu cảm thấy hài lòng với con số đó, 500E có thể sẽ là chiếc xe chuyên chạy trong thành phố lý tưởng dành cho bạn.

Cuối cùng theo kế hoạch, Fiat dự kiến ​​sẽ ra mắt 500e thế hệ mới vào khoảng mùa hè này.