Geely NL-3 – Xe SUV Trung Quốc, cạnh tranh với Honda CR-V

Khi có mặt trên thị trường vào đầu năm 2016, Geely NL-3 sẽ được gọi bằng cái tên Emgrand Boyue đồng thời cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX-5 và Toyota RAV4.

Hãng Geely đã tung ra những hình ảnh mới của mẫu xe thể thao đa dụng NL-3 mới. Điều này cho thấy xu hướng sản xuất xe SUV trong làng công nghiệp ô tô Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung.

Khi có mặt trên thị trường vào đầu năm 2016, Geely NL-3 sẽ được gọi bằng cái tên Emgrand Boyue. Các số đo cơ bản của Geely NL-3 mới bao gồm chiều dài tổng thể 4.519 mm, rộng 1.831 mm, cao 1.694 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm. Như vậy, Geely NL-3 thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ, tương tự Honda CR-V, Mazda CX-5 và Toyota RAV4.

Mẫu SUV đến từ Trung Quốc được trang bị viền lưới tản nhiệt mạ crôm dày dặn. Ngay cả trên cản va cũng có dải crôm uốn lượn khá thú vị. Bên cạnh đó là gương ngoại thất cỡ lớn vì và giá chằng đồ cỡ lớn có chỉ để làm cảnh.

Đằng sau xe là cụm đèn hậu màu đỏ khá nhỏ và thời trang, nối với thanh mạ crôm ở giữa cửa mở khoang hành lý. Dưới là hai ống xả hình vuông có kích cỡ vừa phải.

Bên trong Geely NL-3 là không gian nội thất khá ấn tượng. Nhiều người đánh giá NL-3 là mẫu xe có nội thất đẹp nhất từ trước đến nay của hãng Geely. Rộng rãi, chất liệu tạo cảm giác cao cấp và nhiều công nghệ hiện đại là những gì cần miêu tả về không gian nội thất của Geely NL-3. Mẫu SUV Trung Quốc được trang bị vô lăng đáy phẳng, tạo cảm giác thể thao.

Bên cạnh đó là cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần dành cho bản trang bị cao cấp và hệ thống thông tin giải trí tương thích với ứng dụng Apple CarPlay. Trong khi đó, bản trang bị thấp hơn của Geely NL-3 chỉ có đồng hồ dạng cơ truyền thống.

Tại thị trường Trung Quốc, Geely NL-3 có 3 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 2.0 lít với công suất tối đa 140 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,8 lít và công suất tối đa 160 mã lực. Thứ ba là động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,8 lít nhưng có công suất tối đa 184 mã lực.

Hai động cơ đầu tiên sẽ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Riêng động cơ thứ ba đi với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.