Honda HR-V 2016 sẽ đến tay khách hàng Việt vào cuối năm nay

Với sự tăng trưởng liên tục về cả doanh số và phạm vi phổ biến của CR-V, Honda đã nhanh chóng nhìn ra tiềm năng của một mẫu SUV, đó là lý do Honda HR-V 2016 ra đời và “được lòng” khách hàng một cách dễ dàng.

Giới thiệu chung

Honda HR-V chính là “đứa con” được tạo ra từ “người cha” Pilot và “người mẹ” là CR-V. Đồng thời chiếc SUV này cũng được phát triển dựa trên mẫu hatchback mini Fit.

HR-V 2016 gây ấn tượng bởi công nghệ “Seat Magic” với khả năng chứa hàng hóa cồng kềnh gây ngạc nhiên.

Chiếc xe còn thu hút khách hàng bởi mức tiêu thụ nhiên liệu tuyệt vời, đồng thời là cảm giác lái thể thao với tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Nếu bạn đang tìm một chiếc crossover không quá lớn hay đắt tiền thì Honda HR-V 2016 chính là một lựa chọn tốt có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

Quyết cạnh tranh Honda HR-V, Toyota "ủ mưu" sản xuất mẫu Crossover cỡ nhỏ mới

Trong phân khúc SUV mini, HR-V sẽ phải đối mặt với những tên tuổi đáng gờm như Nissan Juke – mạnh mẽ nhưng khá chật hẹp, Jeep Renegade – khả năng off-road tuyệt vời và Mazda CX-3 thực sự là “bức tường” mà HR-V khó có thể vượt qua.

Ngoại thất

HR-V 2016 được thiết kế và mang dáng dấp mẫu hatchback của Honda Fit nhưng lại chiều cao nhỉnh hơn khoảng 229 mm, chiều rộng được cộng thêm 76 mm và chiều dài cơ sở thêm 81 mm.

Hãng xe Nhật cho biết HR-V chịu nhiều ảnh hưởng của phong cách thiết kế Coupe trẻ trung, nhưng trên thực tế chỉ có hai chi tiết đáng chú ý là mui xe dốc ngược về sau và tay nắm cửa dạng Alfa 147.

Thêm vào đó, HR-V còn được trang bị đèn pha, đèn hậu và đèn chạy ban ngày công nghệ LED, giúp tiết kiệm năng lượng, cung cấp ánh sáng tốt hơn và mang đến cảm giác hiện đại.

Nội thất

Nội thất rộng rãi và linh hoạt là một ưu điểm lớn của HR-V. Honda không bỏ phí bất kỳ millimet nào trong cabin. Tất cả chi tiết được chế tạo từ vật liệu cao cấp, góp phần nâng cao tính sang trọng của xe.

Ngay cả ở bản cơ sở LX thấp nhất, Honda HR-V 2016 cũng vô cùng gây ấn tượng thiết kế và tiện nghi trên xe.

Bảng điều khiển có thiết kế gọn gàng với màn hình cảm ứng Head Up và điều khiển điều hòa không khí đơn giản hóa. Đặc biệt, bề mặt bảng điều khiển, mặt bên của bảng điều khiển trung tâm và tấm cửa khá mềm mại, làm cho người ngồi cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc với bất kỳ chi tiết nào.

Màn hình hiển thị cảm ứng 7 inch trên EX và EX-L Navi không chỉ có tính năng giải trí, thông tin liên lạc mà còn có khả năng chuyển hướng như hệ thống HondaLink điện thoại thông minh tích hợp nhiều ứng dụng.

xehay-hondaHVR-170715-1

Xe ăn khách của Honda - HR-V đạt chuẩn an toàn 5 sao

Điểm trừ của HR-V là hệ thống radio chất lượng kém và hệ thống AC chỉnh tay. Bảng điều khiển trung tâm không gây ra cảm giác rối mắt, các ngăn xếp trung tâm được bố trí gần người lái.

Bên cạnh đó, ghế lái của HR-V được đặt cao hơn Honda Jazz và có thể gây ra một chút khó chịu cho tài xế cũng nhưng bù lại, phần lưng ghế không quá thẳng đứng giúp tạo ra tư thế lái tốt.

Hàng ghế sau vừa vặn với 4 người lớn có kích thước trung bình. Với không gian rộng rãi, HR-V hòa toàn “ăn đứt” các đối thủ Nissan Juke và Mercedes GLA.

Như đã nói, Honda HR-V thực sự sở hữu cái gọi là “Magic Seat”. Do đó, bạn vẫn có thể chuyên chở một khối lượng lớn hành lý mà không ảnh hưởng tới các thành viên trên xe, đồng thời khoảng cách trần và sàn xe khá cao nên những đồ vật quá khổ vẫn có thể được xếp gọn dễ dàng.

Ví dụ, hàng ghế sau chia ở tỷ lệ 60/40, bạn có thể gập gọn ghế ô 60 và tận dụng không gian đó trong khi bên 40 vẫn có thể để cho một thành viên nhí ngồi.

Chưa hết, bạn còn có thể hạ ghế hành khách phía trước xuống để đặt một tấm ván lướt sóng cho chuyến dã ngoại của mình.

Thể tích khoang hành lý của xe bình thường là 688L và có thể mở rộng lên 1.665L khi gập hàng ghế sau, tuy nhiên phiên bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian sẽ có không gian hẹp hơn một chút, hai con số tương ứng là 657L và 1.631L.

Các biến thể và trang bị chi tiết

Honda HR-V 2016 được thiết kế là một chiếc SUV mini 5 chỗ ngồi với 3 cấp độ: cơ sở LX, EX và EX-L Navi.

HR-V LX đượ trang bị tiêu chuẩn bánh xe hợp kim 17 inch, phụ kiện hỗ trợ hiệu suất, hệ thống kiểm soát hành trình, vô lăng gật gù, ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, hàng ghế sau chia 60/40 (Magic Seat), một màn hình hiển thị 5 inch, camera chiếu hậu, kết nối Bluetooth và hệ thống âm thanh 4 loa với đầu đĩa CD và một cổng USB.

Biến thể EX sẽ sở hữu toàn bộ những tính năng trên, đồng thời bổ sung thêm cửa sổ trời toàn cảnh, rèm cửa phía sau ngăn với hàng ghế trước, đèn sương mù, chìa khóa thông minh, ghế trước có sưởi, điều hà tự động, hệ thống giám sát điểm mù Honda LandWatch, màn hình cảm ứng 7 inch và hệ thống âm thanh 6 loa thêm mới 1 cổng USB và hệ thống HondaLink.

Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất Honda HR-V EX-L Navi đắt tiền hơn với một số trang bị khác như đường ray mái, nội thất bọc da, hệ thống định vị, gương chiếu hậu chống chói và radio HD, radio vệ tinh.

Truyền động và hiệu suất

Honda HR-V sử dụng động cơ 1,8L 4 xy-lanh sản sinh công suất 141 mã lực và 172Nm mô-men xoắn, đi kèm là dẫn động cầu trước, cùng hộp số sàn 6 cấp (tiêu chuẩn của LX và EX).

Hộp số tùy chọn biến thiên liên tục CVT là tùy chọn trên LX, EX và là tiêu chuẩn trên bản EX-L Navi. Bên cạnh đó, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cũng là tùy chọn có sẵn trên tất cả các biến thể của HR-V, chỉ hoạt động cùng hộp số CVT.

Trong thử nghiệm của tờ Edmunds, HR-V EX-L Navi dẫn động AWD có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 9,7 giây, kết quả này chậm hơn mức trung bình đối với một chiếc crossover cỡ nhỏ.

Thep EPA, với dẫn động cầu trước, hộp số sàn HR-V có mức tiêu thụ nhiên liệu rơi vào khoảng 8,4L / 100km đường kết hợp, hoặc 7,6L / 100km khi sử dụng hộp số CVT. Đồng thời, khi khách hàng lựa chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho HR-V, mức tiêu thụ của xe cũng được giảm nhẹ, xuống còn 8,11L / 100km.

Công nghệ an toàn

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Honda HR-V 2016 gồm có chống bó cứng phanh, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe và độ bám đường, túi khí phía trước bên hông ghế, túi khí phía bên rèm và một camera chiếu hậu.

Hệ hống Honda LaneWatch hiển thị điểm mù được trang bị có sẵn trên EX và EX-L Navi.

Cũng tring bài thử nghiệm của Edmunds, chiếc HR-V EX-L Navi AWD có khả năng phanh khẩn cấp từ 96 km/h về 0 km/h trong quãng đường dài 37,8 mét, đây là con số trung bình trong phân cấp này.

Cảm giác lái

Honda HR-V 2016 là chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ vừa có khả năng di chuyển ổn định trên đường gồ ghề vừa xoay trở tốt trong điều kiện giao thông đô thị, đặc biệt phù hợp với kích thước của nó.

Honda đã cân bằng giữa khả năng xử lý và cảm giác thoải mái của hành khách. Hệ thống giảm chấn hoạt động tốt, phối hợp với điều khiển thân xe giúp HR-V di chuyển ổn định hơn.

Thêm vào đó, hệ thống treo được điều chỉnh hợp lý, không quá mềm, vừa giúp xe xử lý tốt khi vào cua, vừa mang đến cảm giác thoải mái trên đường gồ ghề.

Một điểm cộng nữa của HR-V là chiếc xe chạy rất êm và được trang bị hệ thống cách âm hoàn hảo, bởi khi ngồi trong xe người lái dễ dàng cảm nhận được sự yên tĩnh ngày cả khi đang di chuyển trên 1 khu phố nhộn nhạo, đông người, với những âm thanh chát chúa.

Tuy nhiên động cơ 1,8L 4 xy-lanh lại không mấy ấn tượng, đặc biệt khi cần tăng tốc nhanh HR-V thể hiện sự chạm chạp trông thấy. Tiếng ồn động cơ chỉ đượ xử lý tốt khi đi cùng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Đối thủ cạnh tranh và giá bán

Honda HR-V 2016 dự kiến sẽ đến với thị trường Việt Nam vào cuối năm nay, giá bán chính thức vẫn chưa có.

Tại nước ngoài, Honda HR-V 2016 được bán với mức giá khá hợp lý, khởi điểm từ 19.115 USD (~ 425 triệu đồng). Phiên bản cao cấp nhất là EX-L được bán với mức giá 26.000 USD (~ 577 triệu VNĐ).

Trong phân khúc SUV mini, HR-V sẽ phải đối mặt với những tên tuổi đáng gờm như Nissan Juke – mạnh mẽ nhưng khá chật hẹp, Jeep Renegade – khả năng off-road tuyệt vời và Mazda CX-3 thực sự là “bức tường” mà HR-V khó có thể vượt qua.

Tin tức liên quan
Honda HR-V và Honda HR-V Mugen rủ nhau tham dự Triển lãm GIIAS 2017

Honda HR-V và Honda HR-V Mugen rủ nhau tham dự Triển lãm GIIAS 2017

Toyota hé lộ SUV hoàn toàn mới, đối đầu Honda HR-V

Toyota hé lộ SUV hoàn toàn mới, đối đầu Honda HR-V

Toyota C-HR 2021 - đối thủ của Honda HR-V - cuối cùng cũng có bản GR Sport thể thao nhất

Toyota C-HR 2021 - đối thủ của Honda HR-V - cuối cùng cũng có bản GR Sport thể thao nhất

Đánh giá nhanh khám phá chùa Tam Chúc cùng Honda HR-V Mugen 2019

Đánh giá nhanh khám phá chùa Tam Chúc cùng Honda HR-V Mugen 2019

Subaru vén màn Crosstrek 2021, tăng sức mạnh trước Honda HR-V và Mazda CX-3

Subaru vén màn Crosstrek 2021, tăng sức mạnh trước Honda HR-V và Mazda CX-3

Quyết cạnh tranh Honda HR-V, Toyota "ủ mưu" sản xuất mẫu Crossover cỡ nhỏ mới

Quyết cạnh tranh Honda HR-V, Toyota "ủ mưu" sản xuất mẫu Crossover cỡ nhỏ mới