Honda Insight 2019 có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4,28 lít/100km

Honda đã thông báo rằng Insight 2019 sẽ có buổi ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Ô tô New York trong phiên bản sản xuất hoàn thiện.

Với thiết kế đẹp mắt, Honda Insight mới được trang bị thế hệ thứ ba của hệ truyền động hybrid hai động cơ, bao gồm một đơn vị xăng 1,5 lít chạy trên chu kỳ Atkinson và một động cơ điện kết hợp với gói pin lithium-ion.

Hệ truyền động này cho ra tổng công suất 151 mã lực và 267Nm mô-men xoắn cực đại. Honda cho biết Insight 2019 có tỷ lệ công suất/trọng lượng tốt nhất phân khúc, đồng thời có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 4,28 lít / 100km.

Henio Arcangeli, Jr., Phó Chủ tịch cấp cao của Honda Hoa Kỳ cho biết: "Honda Insight mới sẽ cho người tiêu dùng biết rằng một chiếc xe hybrid muốn có hiệu quả cao không có nghĩa là nó phải "hy sinh" một chút phong cách, sự tinh tế và hiệu suất.

Insight mới là một biểu tượng cho một kỷ nguyên mới trong sự tiến hóa của xe điện nhà Honda, nơi mà khách hàng có thể có được mọi thứ họ muốn mà không cần phải "hy sinh" bất cứ thứ gì."

Honda Insight 2019 có ba chế độ lái: Normal, Econ và Sport, và bộ chọn đánh lái được tích hợp ngay trên vô lăng đa, với ba cấp độ khác nhau của hệ thống phanh tái tạo, tùy thuộc vào từng điều kiện lái xe.

Honda tuyên bố rằng Insight hybrid 2019 sẽ có khả năng chạy điện hoàn toàn ở những khoảng cách ngắn cỡ vài mét.

Cùng chia sẻ nền tảng kiến trúc cơ bản với Honda Civic thế hệ thứ 10, nhưng Insight mới sẽ có nhiều cải tiến kỹ thuật nhằm mang lại chất lượng xe cũng như mức chống ồn, chống rung tốt hơn.

Từ nền tảng đó, Honda cũng hứa hẹn sẽ cung cấp cho các hành khách ngồi trên Insight 2019 một khoang cabin thoải mái hơn, yên tĩnh và thư giãn hơn trước đáng kể.

Honda Insight 2019 có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4,7 lít / 100km hoặc thậm chí tốt hơn

Sở hữu trục cơ sở dài 2.700 mm, Insight mới được công bố là chiếc xe có không gian duỗi chân cho hành khách tốt nhất phân khúc, với 950 mm. Khoang hành lý có dung tích tiêu chuẩn là 427 lít.

Các tính năng nội thất đáng chú ý khác của Insight 2019 bao gồm các vật liệu mềm cao cấp, bảng điều khiển với các ghế ngồi công thái học, cùng nhiều trang bị khác.

Cụm công cụ đo bên phía lái xe gồm có một màn hình hiển thị kỹ thuật số 7 inch, trong khi ở trung tâm bảng táp-lô có sự xuất hiện của hệ thống thông tin giải trí qua màn hình 8 inch, tương thích với Apple Car Play và Android Auto.

Tương tự như nhiều chiếc xe mới của thương hiệu, Honda Insight 2019 cũng sở hữu bộ an toàn Sensing và các công nghệ hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn như cảnh báo va chạm trước Forward Collison Warning, hỗ trợ phanh Collision Mitigation Braking System, cảnh báo chệch làn Lane Departure Warning, duy trì xe ở trung tâm làn đường Lane Keeping Assistance System, hỗ trợ tăng tốc Road Departure Mitigation và điều khiển hành trình chủ động Adaptive Cruise Control với tính năng Low-Speed Follow và nhận dạng biển báo giao thông Traffic Sign Recognition.

Mẫu xe điện hóa mới nhất của Honda sẽ được đặt ở vị trí giữa Civic và Accord trong đội ngũ sản phẩm của thương hiệu. Insight 2019 sẽ chính thức có mặt tại các đại lý vào đầu mùa hè này, với giá bán sẽ được công bố sau đó.