Honda tiết lộ hệ truyền động tiên tiến nhất của phiên bản NSX

Vì NSX đã sẵn sàng ra mắt thị trường châu Âu nên Honda đã công bố một số chi tiết thú vị của hệ truyền động hybrid trên phiên bản này.

 

Việc Honda trở lại phân khúc siêu xe supercar đã mang đến một số thay đổi trước đây chỉ có ở lĩnh vực hypercar.

Hệ truyền động hybrid tiên tiến kết hợp ba động cơ điện và một động cơ tăng áp V6 3,5 lít đặt làm riêng được gắn với một hộp số hy hợp kép chín cấp cho công suất không dưới 573 mã lực.

Honda NSX mới với khả năng khí động học "tuyệt đỉnh"

“Những kỹ sư của chúng tôi đã phát minh ra những công nghệ mới nhằm tạo ra một mẫu xe sẽ định nghĩa lại hiệu suất siêu xe supercar, mang lại những trải nghiệm sinh động và trực quan trong đó trung tâm là người lái xe,” Ted Klaus, trưởng kỹ sư kiêm giám đốc phát triển toàn cầu của NSX phát biểu. “Kết quả là NSX mang lại trải nghiệm thể thao mới, mang hệu suất dẫn dầu với khả năng tăng tốc ngay tức khắc và động lực lái xe tự tin.”

Hai động cơ điện gắn trên trục trước biến NSX trở thành một siêu xe hệ dẫn động tất cả các bánh tốc độ tối đa 307 km/h. Hãng đã thiết kế hệ truyền động Sport Hybrid SH-AWD có thể phản ứng ngay lập tức với thao tác của lái xe. Honda cũng gắn một động cơ diện trực tiếp lên trục khuỷu của động cơ xăng cho phản ứng ga nhanh chóng, tránh hiệu ứng chậm của động cơ tăng áp và bổ sung mô men xoắn khi cần thiết.

Một trong những điểm nhấn quan trọng là hệ thống véc-tơ mô men xoắn thực tế với bánh trước được điều khiển độc lập, cho độ bám đường và hiệu suất tốt hơn cho tay lái.

Có bốn chế độ lái cho NSX: Quiet, Sport, Sport+ and Track (lái thường, thể thao, thể thao + và đua). Bằng cách chọn một trong những chế độ lái này, hệ thống sẽ điều chỉnh các thông số như vô lăng, phanh, ga, giảm xóc chủ đọng, hút gió và âm thanh cũng như động cơ Sport Hybrid SH-AWD.

Honda Acura NSX chậm trễ giao hàng tới mùa xuân năm 2016

Tất cả những công nghệ này sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có một khung gầm tốt. Honda tuyên bố rằng thân xe của NSX có độ cứng cấu trúc hàng đầu, xe có độ cứng gấp đôi so với đối thủ cạnh tranh gần nhất trong phân khúc về cả động lực và độ cứng xoắn tĩnh. Nhưng hãng vẫn không nói thêm về tên phiên bản đang đề cập đến.

Phải chăng “đối thủ” của Honda NSX là 570S McLaren, Audi R8 và Porsche 911 Turbo? Honda hẳn đã có chủ ý khi nói rằng hãng sẽ cung cấp hệ truyền động tiên tiến nhất trong phân khúc.