Honda và General Motor triệu hồi gần 5.000 ô tô “nguy hiểm” tại Việt Nam

Dù “muối mặt” nhưng các ông lớn gồm Việt Nam là HONDA Việt Nam và General Motor Việt Nam buộc phải ban bố thông tin triệu hồi sản phẩm bởi nếu không được triệu hồi kiểm tra, sửa chữa thay thế thì các ô tô này sẽ gây thảm họa khôn lường cho người lái, người đi cùng và những người khác đang lưu thông trên đường.

Hai ông lớn về ô tô tại Việt Nam là HONDA Việt Nam và General Motor Việt Nam, vốn là các đơn vị bán ra thị trường các dòng ô tô có số đông người Việt Nam tin tưởng sử dụng là Honda City, Civic, Cr-V, Aveo… đã buộc phải triệu hồi gần 5.000 chiếc để sửa chữa.

CR-V 2.4L AT RE3 sản xuất năm 2012 của Honda nằm trong diện bị buộc phải triệu hồi để sửa chữa. Ảnh minh họa

Theo Công ty TNHH ô tô General Motor Việt Nam (Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) thì đơn vị này buộc phải triệu hồi 565 xe thuộc các nhãn hiệu gồm: AVEO KLASN1FYU và AVEO KLAS SN4/446.

Số xe này có thời gian sản xuất từ ngày 27/7/2015 đến ngày 4/12/2015. Lý do buộc phải triệu hồi là để kiểm tra, thay thế rô-tuyn hệ thống lái. Thời gian thực hiện triệu hồi sửa chữa kéo dài đến ngày 1/9/2016.

Đơn vị này đã phải thừa nhận: “Trong quá trình lắp ráp, do không tuân thủ theo các hướng dẫn trong việc nâng hạ, di chuyển các cụm cơ cấu của hệ thống lái để lắp ráp có thể gây ra biến dạng chi tiết bạc nhựa.

Đồng thời làm rô-tuyn bị va chạm với vỏ kim loại của khớp cầu gây ra biến dạng, làm cong rô-tuyn và hình thành các vết nứt trên thân rô-tuyn trong quá trình sử dụng.

Rô-tuyn bị biến dạng chịu mỏi theo thời gian và các vết nứt này có thể gây ra hiện tượng gãy rô-tuyn, khiến cho mất khả năng dẫn hướng và gây nguy hiểm cho khách hàng trong quá trình vận hành xe”.

Công ty TNHH ô tô General Motor Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi của chính mình và người đi cùng, các xe thuộc diện triệu hồi cần đưa ngay tới các đại lý ủy quyền để kiểm tra, thay thế rô-tuyn lái mới.

Với số lượng buộc phải triệu hồi lớn gấp gần cả chục lần General Motor Việt Nam, Honda Việt Nam cũng phải triệu hồi các dòng xe gồm: City 1.5L AT, City 1.5L MT, Civic 1.8L 5MT FDI, Civic 1.8L 5 AT FD1, Civic 2.0L 5AT FD2, CR-V 2.4L AT RE3.

Hình ảnh minh hoạ Honda City 

Số xe này có thời gian sản xuất cụ thể như sau: Đối với dòng xe Honda City sản xuất từ 2013-2014, các dòng xe khác sản xuất trong năm 2012.

Số lượng xe triệu hồi của hãng này là 4.357 xe. Việc triệu hồi là để thay thế bộ phận thổi khí của túi khí trên xe. Thời gian bắt đầu thực hiện triệu hồi là từ ngày 4/3, thời gian dự kiến kết thúc triệu hồi là ngày 25/1/2017.

Honda Việt Nam cho rằng, túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái cùng hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra va chạm, bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn làm cho vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái, hành khách đi cùng.

Đối với các xe do Honda sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Honda Nhật Bản nếu được đề nghị từ khách hàng sử dụng xe thì Honda Việt Nam sẵn sàng trợ giúp để kiểm tra và thay thế.

Việc các hãng ô tô buộc phải triệu hồi xe là "cực chẳng đã" vì mỗi lần xe bị triệu hồi thì có chi "tiền tấn" để quảng cáo cũng vô ích. Khách hàng sẽ không tin tưởng để bỏ ra hàng trăm triệu đồng mua xe cùng dòng với các sản phẩm bị triệu hồi vì luôn thường trực lo lắng rằng một mai "xế yêu" của mình có bị phát hiện lỗi và lại phải mất thời gian để thay sửa.

Cùng đó, dù có được thay thế miễn phí thì khi cầm lái những chiếc xe này, chủ nhân của chúng cũng luôn thường trực mối lo về an toàn và mất an toàn.

Tin tức liên quan
Nikola Motor cho ra mắt concept xe tải điện với phạm vi 1.931 km

Nikola Motor cho ra mắt concept xe tải điện với phạm vi 1.931 km

McLaren V6 Hybrid mới sẽ xuất hiện tại Geneva Motor Show 2020

McLaren V6 Hybrid mới sẽ xuất hiện tại Geneva Motor Show 2020

Điểm danh loạt Motor đình đám cập bến Việt Nam năm 2020

Điểm danh loạt Motor đình đám cập bến Việt Nam năm 2020

MPV cao cấp Toyota GranAce 2020 trình diện trước thềm Tokyo Motor Show

MPV cao cấp Toyota GranAce 2020 trình diện trước thềm Tokyo Motor Show

Toyota xác nhận trình làng mẫu CUV "Yaris" tại Geneva Motor Show 2020

Toyota xác nhận trình làng mẫu CUV "Yaris" tại Geneva Motor Show 2020

BMW M340d máy dầu sẽ sớm ra mắt tại Geneva Motor Show 2020

BMW M340d máy dầu sẽ sớm ra mắt tại Geneva Motor Show 2020