Hyundai Creta/ix25 có thể sẽ được sản xuất tại Mexico

Gần đây, trên các trang thông tin về xe xuất hiện thông tin về việc Hyundai sẽ sản xuất xe ăn khách Creta tại Mexico. Khi lăn bánh ra khỏi nhà máy, xe sẽ được xuất khẩu sang 41 thị trường trên toàn Thế giới, không bao gồm Bắc Mỹ.

Gần đây trên các chuyên trang thông tin về xe xuất hiện thông tin Hyundai Creta (hay còn được biết đến là Hyundai ix25 ở thị trường Trung Quốc) có thể sẽ được sản xuất tại Mexico.

Có một lưu ý ở đây là hiện nay, Hyundai không hoạt động một nhà máy sản xuất nào ở Mexico, mặc dù theo báo cáo vào tháng 4 năm nay, thương hiệu đang xem xét xây dựng một nhà máy ở khu vực này theo chân Kia Motors.

Thông tin cho biết thêm, thậm chí nếu SUV cỡ nhỏ được sản xuất tại Mexico thì xe sẽ không được bán tại thị trường Bắc Mỹ. Thay vào đó, Creta/ix25 sẽ được xuất khẩu sang 41 quốc gia đã ký hiệp định thương mại với Mexico.

Hiện nay, Trung Quốc và Ấn Độ là những quốc gia duy nhất sản xuất sản phẩm này. Trong khi ix25 được làm tại Trung Quốc dành riêng cho Trung Quốc, Creta được sản xuất tại Ấn Độ được xuất sang các thị trường ở Mỹ Latin, Trung Đông, Châu Phi, Việt Nam và Nepal.

Phát triển dựa trên một phiên bản được sửa đổi của nền tảng Elantra thế hệ thứ 5, Creta sẽ đặt trên i20 Active và dưới Santa Fe trong dòng sản phẩm của Hyundai Ấn Độ.