Hyundai i30 N mới sẽ nhận được động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh 271 mã lực

Theo tờ Motoring, mới đây, một vài thông số kỹ thuật quan trọng về chiếc “hot hatchback” Hyundai i30 N sắp tới đã bị rò rỉ trên các trang mạng xã hội sau một bài thuyết trình tại Hàn Quốc.

Một trong những thông tin hấp dẫn người hâm mộ nhất chính là Hyundai i30 N mới sẽ sở hữu động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh sản sinh hai mức công suất 246 mã lực và 271 mã lực, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp với công nghệ tương thích vòng tua Active Rev Matching tiêu chuẩn. Một lựa chọn có sẵn khác là hộp số ly hợp kép 8 cấp độ.

Những nâng cấp quan trọng khác đối với i30 N sẽ bao gồm việc lắp đặt của các van điều chỉnh ở cả bốn góc, hệ thống kiểm soát ổn định cân bằng điện tử, bên cạnh đó chiếc hatchback được bổ sung thêm chế độ lái dành riêng cho đường đua cùng một số chế độ lái khác nhau cho các động cơ.

Hyundai i30 N hiệu suất cao "khoe tài" trên đường đua Nürburgring

Ngoài ra, Hyundai cũng sẽ trang bị cho i30 N hệ thống vi sai chống trượt để đảm bảo các bánh xe phía trước luôn duy trì lực kéo tối ưu khi xe vào cua.

Không chỉ nâng cấp ở động cơ và công nghệ, khoang cabin của Hyundai i30 N mới cũng sẽ được phân biệt với nguyên mẫu hiện tại nhờ vô lăng ba chấu mới, các ghế ngồi điều chỉnh, núm vặn điều khiển mới và cụm đồng hồ đo cá nhân hóa.

Chưa hết, ngoại thất xe cũng nhận được một số sửa đổi nhất định như cản xe trước sau tinh chỉnh, thiết kế bánh xe đa dạng và bộ khuếch tán phía sau “hung hăng” hơn.

Dự kiến Hyundai i30 N mới sẽ chính thức được đưa vào dây chuyền sản xuất vào cuối tháng 12 năm nay.