Hyundai Santa Fe 2021 được bổ sung loạt động cơ mới, có cả bản hybid

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai Santa Fe đã được giới thiệu vào mùa hè năm nay nhưng tới tận bây giờ hãng xe Hàn Quốc mới công bố hệ truyền động cập nhật của Santa Fe 2021.

Hyundai Santa Fe 2021 bản Mỹ gần như giống hệt với bản châu Âu, xe có thiết kế mới táo bạo với lưới tản nhiệt rộng hơn, đèn pha được sửa đổi, tấm bảo vệ gầm thể thao hơn, cản xe tinh chỉnh và đèn ngày LED hình chữ T mới.

Bên hông không có nhiều thay đổi ngoại trừ mâm xe thiết kế lại, gương chiếu hậu gập điện tùy chọn tích hợp đèn cửa. Trong khi đó, đuôi xe nhận được cản mới, đèn hậu cập nhật và một ống xả ẩn.

Di chuyển vào trong, Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị bảng điều khiển trung tâm nổi mới, cần số thay bằng nút bấm và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch là tiêu chuẩn nhưng khách hàng có thể nâng cấp lên loại 10,25 inch mới có định vị GPS.

Làm tròn điểm nổi bật ở nội thất là công nghệ phím kỹ thuật số, hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon mới và khu vực chứa hàng đã được cải thiện thêm 14 lít.

Đối với những người yêu thích sự sang trọng, Hyundai có cấu hình Calligraphy mới, gồm ghế bọc da Nappa chần bông, lót trần bằng da lộn sinh thái, hệ thống đèn nền cabin mở rộng và các tấm ốp cửa nâng cấp. Biến thể hàng đầu cũng có màn hình HUD màu, lưới tản nhiệt độc đáo và bánh xe 20 inch độc quyền.

Về truyền động, Santa Fe facelift được trang bị tiêu chuẩn với động cơ Smartstream 2.5L 4 xi-lanh mới thay thế cho loại 2.4L trước đó. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, động cơ này cho ra công suất 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247Nm, đi kèm còn có hệ thống Start&Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 8% so với phiên bản tiền nhiệm.

Khách hàng tìm kiếm sự mạnh mẽ có thể lựa chọn bản động cơ tăng áp 2.5L 4 xi-lanh mới sản sinh công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 422Nm, ghép nối với hộp số ly hợp kép hứa hẹn cải thiện phản ứng chuyển số. Động cơ này có mức cải thiện tiết kiệm nhiên liệu ước tính khoảng 4 - 5%.

Đặc biệt, Hyundai còn cung cấp một lựa chọn hybrid mới, kết hợp động cơ tăng áp 1.6L 4 xi-lanh, hộp số tự động với gói pin lithium-ion 1,5 kWh. Xe có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn và dự kiến cho công suất tổng 225 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 264Nm. Dải động cơ của Santa Fe 2021 còn một biến thể plug-in hybrid nữa sẽ ra mắt vào cuối năm sau.

Bên cạnh đó, Hyundai Santa Fe mới có cấu trúc gầm bệ nâng cấp, sử dụng thép cường độ cao hơn để có độ cứng cao hơn cũng như cải thiện các đặc tính vận hành và lái xe. Các kỹ sư cũng đã phát triển một hệ thống phanh hiệu suất cao cho Santa Fe 2021, với các cánh quạt lớn hơn, một bộ trợ lực công suất cao và các cải tiến cho hệ thống ABS / ESC...

Về mặt an toàn, Santa Fe mới có hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái như hệ thống Hỗ trợ tránh va chạm phía trước nâng cấp tích hợp tính năng Phát hiện người đi xe đạp và ngã rẽ; Hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe - Khi lùi, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Hỗ trợ duy trì làn đường và Kiểm soát hành trình thông minh dựa trên định vị có hỗ trợ vào cua. Xe cũng có thể được trang bị Hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, được biết đến với tên "Smaht Pahk".

Hyundai Santa Fe 2021 ở thị trường Hoa Kỳ sẽ được sản xuất tại Alabama và đến các đại lý Mỹ trước cuối năm nay. Trong khi đó, bản hybrid sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc bắt đầu từ quý I năm sau.

Tin tức liên quan
Hyundai Santa Fe 2021 - "cú hích" mạnh dành cho Honda CR-V

Hyundai Santa Fe 2021 - "cú hích" mạnh dành cho Honda CR-V

Hyundai Santa Fe 2021 "lột xác" - tạo sức ép với Honda CR-V

Hyundai Santa Fe 2021 "lột xác" - tạo sức ép với Honda CR-V

Hyundai Santa Fe 2021 và Kia Sorento 2021: "Nội chiến" SUV đến từ Hàn Quốc

Hyundai Santa Fe 2021 và Kia Sorento 2021: "Nội chiến" SUV đến từ Hàn Quốc

Lộ ảnh Hyundai Santa Fe 2021 "bằng xương bằng thịt" đẹp tới nao lòng

Lộ ảnh Hyundai Santa Fe 2021 "bằng xương bằng thịt" đẹp tới nao lòng

Hyundai bắt tay Rockstar bổ sung NOS cho Santa Fe

Hyundai bắt tay Rockstar bổ sung NOS cho Santa Fe

Volkswagen sẵn sàng cho SUV mới đối đầu Hyundai Santa Fe

Volkswagen sẵn sàng cho SUV mới đối đầu Hyundai Santa Fe