Hyundai sẽ tiếp tục chinh chiến trong phân khúc crossover bằng Palisade 2020 8 chỗ

Tại Triển lãm ô tô Busan 2018 diễn ra hồi tháng 4 năm nay, Hyundai đã giới thiệu chiếc concept HDC-2 Grandmaster hoàn toàn mới. Đây được xem là bản tiền sản xuất của một mẫu crossover 8 chỗ thương mại trong tương lai của Hyundai, có thể được đặt tên là Palisade.

Palisade (tên chưa chính thức) được thiết kế để trở thành mẫu xe hàng đầu trong dòng sản phẩm SUV/crossover của Hyundai. Được định vị cao hơn cả Kona, Tucson và Santa Fe, Palisade sẽ là chiếc SUV 8 chỗ lớn nhất của thương hiệu sau sự cắt giảm Veracuz vào năm 2013.

Thân xe cơ bắp và bề thế

Gần đây, một nguyên mẫu thử nghiệm của Palisade đã được bắt gặp, mặc dù xe được nguỵ trang kín mít nhưng nó vẫn không thể nào che giấu dáng vẻ bề thế, kiểu dáng cơ bắp và các tỷ lệ thân xe tuyệt vời.

Hyundai HDC-2 Grandmaster concept

Chiếc SUV 8 chỗ mới nhất của Hyundai cũng sở hữu hệ thống cửa kính như trên concept HDC-2, đặc biệt với đường viền cửa sổ mạ crôm phía trên có thiết kế bẻ xuống ở cột C.

Mặt khác, phần đầu xe lại ngay lập tức khiến chúng ta liên tưởng đến thế hệ mới nhất của Hyundai Santa Fe, với lưới tản nhiệt thẳng đứng, mạnh mẽ nhưng vẫn thanh lịch, cùng đèn chạy ban ngày LED thanh mảnh nằm trên hốc đèn pha.

Các tấm chắn bùn của Palisade xuất hiện đầy cơ bắp giống với xe concept và Santa Fe 2019. Trong khi đó, kiểu dáng phía sau của chiếc SUV cỡ lớn lại giống như những chiếc SUV thông thường, với cửa kính lớn và cửa hậu thẳng đứng.

Nội thất rộng rãi và thông minh

Không chỉ sở hữu 8 chỗ ngồi rộng rãi, Hyundai Palisade 2020 còn có lối vào thông minh cho hàng ghế thứ ba, chỉ với một nút nhấn đơn giản, hàng ghế 2 sẽ ngay lập tức trượt về phía trước, tạo ra lối vào thoải mái.

Tuy nhiên, đó chưa phải điểm đáng chú ý nhất trong cabin của Palisade hoàn toàn mới, chiếc SUV cỡ lớn dự kiến sẽ được cung cấp rất nhiều tiện nghi hiện đại như màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD, bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí trực quan tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, bộ sạc không dây Qi cho điện thoại thông minh, kết nối Wi-Fi, tính năng làm mát / sưởi ấm cho ghế ngồi cùng hệ thống âm thanh Infinity.

Hyundai Santa Fe 2019 chạm tới đẳng cấp xe sang với giá chỉ 580 triệu VNĐ

Thêm vào đó, mẫu SUV đầu bảng của Hyundai chắc chắn sẽ có nhiều công nghệ hỗ trợ lái thông minh, bao gồm cả gói an toàn Hyundai Smart Sense với hệ thống tránh va chạm sớm, camera 360 độ, hỗ trợ duy trì xe ở trung tâm làn đường, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ an toàn khi ra khỏi xe, phát hiện điểm mù và điều khiển hành trình thích ứng.

Dải truyền động của Hyundai Palisade 2020

Palisade sử dụng chung nền tảng với SUV cỡ lớn Kia Telluride, điều đó có nghĩa là chiếc SUV 8 chỗ của Hyundai có thể được trang bị khối động cơ tăng áp kép V6 3,3 lít sản sinh công suất 365 mã lực và 510Nm mô-men xoắn cực đại.

Khác với phần lớn đối thủ cùng phân khúc, toàn bộ sức mạnh của Hyundai Palisade 2020 sẽ được gửi tới các bánh xe phía trước thông qua hộp số tự động 8 cấp theo tiêu chuẩn, hệ thống lái bốn bánh toàn thời gian sẽ là tùy chọn mất phí.

Bên cạnh đó, là một phần của kế hoạch tung ra 15 mẫu xe điện hóa vào năm 2020, Hyundai Palisade sắp tới cũng sẽ có được một biến thể plug-in hybrid tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc cũng sẽ bổ sung cho phạm vi động cơ của Palisade một cỗ máy dầu diesel 2,2 lít 4 xi-lanh, cho ra công suất tối đa 190 mã lực và 436Nm mô-men xoắn cực đại, dành riêng cho những thị trường ngoài Bắc Mỹ như châu Âu hay Úc.

Thị trường, ngày ra mắt và các đối thủ cùng phân khúc

Hyundai HDC-2 Grandmaster concept

Khả năng cao Bắc Mỹ sẽ là một trong những khu vực đầu tiên trên thế giới đón nhận Hyundai Palisade 2020, sau đó mới đến châu Âu và châu Úc. Mẫu SUV 8 chỗ hàng đầu của thương hiệu Hàn Quốc có thể sẽ được trình làng vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau tại Triển lãm Ô tô Detroit 2019.

Ngay khi được tung ra thị trường, Hyundai Palisade 2020 phải cạnh tranh với nhiều tên tuổi đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng như Volkswagen Atlas, Ford Explorer, Chevrolet Traverse, Dodge Durango, Honda Pilot, Subaru Ascent và tất nhiên là cả Kia Telluride sắp tới.

Tin tức liên quan
Crossover 7 chỗ Mazda CX-8 ngày càng lộ diện rõ hơn

Crossover 7 chỗ Mazda CX-8 ngày càng lộ diện rõ hơn

TOP 5 SUV 7 chỗ bán chạy nhất "Cú bứt phá thần sầu" từ lính mới Mazda CX-8

TOP 5 SUV 7 chỗ bán chạy nhất "Cú bứt phá thần sầu" từ lính mới Mazda CX-8

Mazda CX-5 và CX-8 tiếp tục giảm giá sâu, quyết lấy lại chỗ đứng trước Honda CR-V và Hyundai Santa Fe

Mazda CX-5 và CX-8 tiếp tục giảm giá sâu, quyết lấy lại chỗ đứng trước Honda CR-V và Hyundai Santa Fe

Jaguar XE SV Project 8 - "Mãnh thú" dành cho đường đua

Jaguar XE SV Project 8 - "Mãnh thú" dành cho đường đua

8 lời khuyên giúp bạn lái xe SUV an toàn hơn

8 lời khuyên giúp bạn lái xe SUV an toàn hơn

Giấc mơ sở hữu xe nhập 7 chỗ nay đã trong tầm tay

Giấc mơ sở hữu xe nhập 7 chỗ nay đã trong tầm tay