Hyundai Sonata 2020 - mẫu xe phổ thông sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến đáng giá

Ngoài sự lột xác ấn tượng về thiết kế, Hyundai Sonata thế hệ mới còn được trang bị nhiều công nghệ đáng giá lần đầu tiên xuất hiện mà nhiều đối thủ khác sẽ phải “đuổi theo”.

Công nghệ mới đầu tiên phải kể tới chính là cách mở cửa. Như hầu hết các xe hiện nay thì đều sử dụng chìa khóa từ và chỉ cần chạm vào tay nắm cửa là đã có thể mở khóa chiếc xe. Nhưng nếu bạn không cầm chìa khóa theo mà vẫn muốn vào được xe hoặc chia sẻ chìa khóa cho các thành viên khác trong gia đình sử dụng thì sao? Với yêu cầu này, hệ thống chìa khóa kỹ thuật số trên những dòng xe cao cấp của các thương hiệu hạng sang ví dụ như BMW hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Tuy nhiên đối với những dòng xe phổ thông thì chưa có một chiếc xe nào có thể làm được điều đó. Và đây có lẽ sẽ là cơ hội tốt để Hyundai đưa mẫu xe Sonata thế hệ mới lên dẫn đầu với những công nghệ tiên phong của một mẫu xe phân khúc phổ thông. Cụ thể trên phiên bản 2020, Hyundai Sonata được trang bị công nghệ chìa khóa Digital Key cho phép người dùng truy cập, điều chỉnh cài đặt, mở khóa và khởi động xe,... thông qua app trên điện thoại thông minh mà không cần chìa khóa vật lý. Đây chắc chắn sẽ là một tính năng vô cùng tiện ích bởi ngày nay hầu hết mỗi người đều có ít nhất 1 chiếc smart phone và nếu sở hữu Sonata 2020 thì việc không mang chìa khóa xe bên mình cũng không phải vấn đề nữa. Bởi chính chiếc điện thoại của bạn đã là một chìa khóa của xe rồi.

Công nghệ mới tiếp theo cần nhắc đến chính là màn hình xem điểm mù sau vô lăng (Blind-spot View Monitor - BVM). Đây là một tính năng an toàn rất đáng giá trên Sonata 2020 và màn hình quan sát điểm mù của Hyundai cũng là một công nghệ đầu tiên trên được áp dụng trên ô tô. Đúng như tên gọi, màn hình này sẽ hiển thị hình ảnh ở những khu vực điểm mù thông qua camera. Việc này sẽ giúp tài xế có thể quan sát được những vị trí bị khuất mà gương chiếu hậu vật lý không thể nhìn thấy.

Hỗ trợ theo làn đường (LFA) và Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HDA) cũng là một công nghệ mới mà Hyundai trang bị trên Sonata thế hệ thứ 8. Tính năng LFA sẽ tự động điều chỉnh hệ thống lái để giúp xe tập trung vào làn đường di chuyển, giữ làn cho xe ở dải tốc độ từ 0 – 144 km/h trên cả đường cao tốc và đường trong thành phố. Kết hợp với tính năng HAD, Sonata 2019 có thể đảm bảo vận hành an toàn cũng như tự động điều chỉnh tốc độ khi cần thiết thông qua các cảm biến và dữ liệu từ bản đồ.

 

 

 

 

 

Đối với những mẫu xe thông thường ngày nay thì chế độ hỗ trợ đỗ xe sẽ giúp người lái tìm được điểm đỗ phù hợp và tự động đánh lái đưa xe vào đúng chỗ đỗ. Ở trên Hyundai Sonata đời mới cũng có tính năng này nhưng được đẩy lên một cấp độ cao hơn. Đó chính là chủ xe chỉ cần bấm một nút trên chiếc chìa khóa và ngay lập tức chiếc xe sẽ tự tìm vị trí, tự động đỗ, tự động lùi vào vị trí đỗ mà chủ nhân không nhất thiết phải ngồi ở trong xe như hầu hết các xe khác. Hyundai gọi đó là hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ remote - Remote Smart Parking Assist (RSPA)

Ngoài ra Hyundai Sonata 2020 cũng khá chú trọng tới vấn đề giải trí cho các khách hàng khi hãng trang bị một hệ thống âm thanh mới, là sản phẩm kết hợp giữa kỹ sư của Hyundai và Bose nhằm mang đến trải nghiệm âm thanh chất lượng cao. Hệ thống ấm thanh này có tên gọi là Bose Premium với 12 loa được phân bố ở các vị trí khác nhau trong khoang cabin sẽ mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời cho bất kể vị trí nào nhờ công nghệ âm thanh vòm Bose Centerpoint và bộ xử lý tín hiệu Bose SurroundStage. Đặc biệt, hệ thống âm thanh sẽ tự động điều chỉnh mức âm thanh và tính cân bằng bù trừ tần số EQ dựa trên tốc độ của xe.  

 

Tin tức liên quan
Hyundai tung khuyến mại “khủng” cho Sonata 2020

Hyundai tung khuyến mại “khủng” cho Sonata 2020

Hyundai Sonata 2020 "tuyên chiến" cả Mazda6 lẫn Toyota Camry

Hyundai Sonata 2020 "tuyên chiến" cả Mazda6 lẫn Toyota Camry

Hyundai Sonata 2020 tiết lộ diện mạo và một vài thông số chính thức

Hyundai Sonata 2020 tiết lộ diện mạo và một vài thông số chính thức

Hyundai Sonata 2020 bóng bẩy, mang cải tiến lớn tới LA Auto Show 2019

Hyundai Sonata 2020 bóng bẩy, mang cải tiến lớn tới LA Auto Show 2019

Hyundai Sonata 2020 ra mắt thị trường quê nhà Hàn Quốc, giá từ 18.944 USD

Hyundai Sonata 2020 ra mắt thị trường quê nhà Hàn Quốc, giá từ 18.944 USD

Hyundai Sonata Turbo 2020 ra mắt sớm ở quê nhà, xe mạnh 180 mã lực

Hyundai Sonata Turbo 2020 ra mắt sớm ở quê nhà, xe mạnh 180 mã lực