Hyundai Sonata thế hệ mới khiến Toyota Camry sẽ phải dè chừng

Đối thủ của Toyota Camry là Hyundai Sonata đã được xác nhận là sẽ trình làng thế hệ mới vào tháng 4/2019 tại triển lãm ô tô New York. Sonata thế hệ mới được hãng xe Hàn Quốc kỳ vọng sẽ tạo được ấn tượng và thành công mạnh mẽ như những gì mà thế hệ thứ 6 ra mắt năm 2010 của mẫu sedan này đã từng làm được trước đây.

Theo đó, Hyundai Sonata thế hệ mới sẽ cùng với 13 mẫu xe khác được các thương hiệu xe hơi Hàn Quốc như Hyundai, Kia và Genesis giới thiệu tại triển lãm ô tô New York diễn ra vào tháng 4 tới, Ngay sau khi ra mắt, phiên bản thương mại của mẫu sedan sẽ chính thức đi vào sản xuất từ quý II/2019.

Hyundai Le Fil Rouge concept 

Hyundai Sonata 2020 được nhà sản xuất Hàn Quốc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới giống concept Hyundai Le Fil Rouge, khác biệt hoàn toàn so với những người anh em tiền nhiệm trước đây. Điều này là tương đối dễ hiểu bởi sau sự thành công của Sonata thế hệ thứ 6, thế hệ thứ 7 lại không gây được ấn tượng với khách hàng bởi ngôn ngữ thiết kế khá phổ thông, dẫn tới việc mẫu sedan hạng D của Hyundai bị đối thủ truyền kiếp Toyota Camry vượt mặt về doanh số và chiếm lĩnh thị trường.

Đứng trước thực trạng này, Hyundai Sonata thế hệ thứ 8 mang trong mình trọng trách to lớn với nhiệm vụ “phục hưng” lại mẫu sedan có thiết kế lai coupe được nhiều khách hàng yêu thích trước đây. Năm 2019 được Hyundai nhận định là năm vô cùng quan trọng bởi hãng xe Hàn Quốc đang hướng tới việc sản xuất các mẫu xe có ngoại hình thể thao hầm hố nhưng cũng không kém phần tiện nghi, sang trọng để thu hút khách hàng. Cùng với thành công của các mẫu crossover và SUV đã đạt được trong năm 2018, Hyundai tin tưởng Sonata thế hệ mới cũng sẽ nhanh chóng lấy lại vị thế thông qua ngoại hình bắt mắt ấn tượng cũng như giá thành phải chăng tại các thị trường.

Theo ông SangYup Lee, Giám đốc Trung tâm thiết kế Hyundai chia sẻ: “Khách hàng hiện nay không còn quá quan tâm đến các mẫu xe sedan khiến việc thiết kế Sonata 2020 gặp nhiều khó khăn bởi nếu áp dụng sai ngôn ngữ thiết kế, mẫu xe sẽ trở thành thảm họa và không ai ngó tới. Hiện nay, nhiều thương hiệu xe lớn như Ford, FCA và GM đều đã cắt giảm các mẫu sedan khiến chúng tôi đặt ra câu hỏi, liệu có nên dừng sản xuất các mẫu sedan có doanh số thấp để tập trung thiết kế sản phẩm mới cho một phân khúc mới hay là tận dụng cơ hội này để đưa mẫu sedan của mình lên một tầm cao mới, chiếm trọn thị phần trong phân khúc.”

“Hyundai Sonata là mẫu xe duy nhất ở thời điểm hiện tại giúp chúng tôi cạnh tranh với Toyota Camry và Honda Accord ở phân khúc sedan hạng D. Không những thế, Sonata còn là mẫu xe giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của chúng tôi từ năm 1985 và luôn có doanh số bán hàng ổn định tại thị trường Bắc Mỹ. Chính vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ tiếp tục nâng cấp và phát triển các thế hệ tiếp theo của Sonata để ngày một hoàn thiện chứ không khai tử như cách làm của các hãng khác”, ông Lee cho biết thêm.

Ngoài những thông tin trên, hãng xe Hàn Quốc vẫn giữ bí mật về Sonata thế hệ mới trước khi mẫu sedan được giới thiệu tại triển lãm ô tô Quốc tế New York 2019. Với những động thái quyết liệt từ phía nhà sản xuất Hyundai, có lẽ thương hiệu Nhật Bản cũng nên cân nhắc nâng cấp phiên bản Toyota Camry hiện tại để có thể cùng đối thủ tạo nên cuộc đua “song mã” sôi động tại phân khúc sedan hạng D đang yên ắng ảm đạm như hiện nay.

 

Tin tức liên quan
Hyundai tung khuyến mại “khủng” cho Sonata 2020

Hyundai tung khuyến mại “khủng” cho Sonata 2020

Hyundai Sonata 2020 "tuyên chiến" cả Mazda6 lẫn Toyota Camry

Hyundai Sonata 2020 "tuyên chiến" cả Mazda6 lẫn Toyota Camry

Hyundai Sonata 2020 tiết lộ diện mạo và một vài thông số chính thức

Hyundai Sonata 2020 tiết lộ diện mạo và một vài thông số chính thức

Hyundai Sonata 2021 "đeo giày" mới và có nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn

Hyundai Sonata 2021 "đeo giày" mới và có nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn

Hyundai Sonata 2020 bóng bẩy, mang cải tiến lớn tới LA Auto Show 2019

Hyundai Sonata 2020 bóng bẩy, mang cải tiến lớn tới LA Auto Show 2019

Hyundai Sonata 2020 ra mắt thị trường quê nhà Hàn Quốc, giá từ 18.944 USD

Hyundai Sonata 2020 ra mắt thị trường quê nhà Hàn Quốc, giá từ 18.944 USD