Hyundai Thành Công một lần nữa đánh cược với dòng ô tô siêu nhỏ giá khoảng 300 triệu đồng trước “cơn bão” VinFast Fadil “taxi”?

Santro là cái tên khác của Hyundai ở phân khúc xe nhỏ hứa hẹn sẽ về Việt Nam trong thời gian tới, đánh dấu sự trở lại của dòng xe đàn em của Grand i10 sau khi Eon biến mất khỏi thị trường.

Qua dòng chia sẻ úp mở của Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công (HTC) về việc đưa xe Hyundai Santro về Việt Nam để cạnh tranh "bạn mới", nhiều khả năng là VinFast Fadil, có thể nhận thấy cuộc đua xe nhỏ giá rẻ ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Santro có khả năng sẽ được đưa ra mức giá thấp hơn đáng kể so với Grand i10 nếu được lắp ráp trong nước.

 

Hyundai Thành Công một lần nữa đánh cược với dòng ô tô siêu nhỏ giá khoảng 300 triệu đồng trước “cơn bão” VinFast Fadil “taxi”? - Ảnh 1.

Những bức ảnh về Hyundai Santro được lãnh đạo HTC đăng tải cùng dòng trạng thái và những bình luận úp mở về việc đưa mẫu xe nhỏ này về Việt Nam.

Santro sẽ là sản phẩm lấp vào chỗ trống của Eon để lại. Tháng 3/2012, HTC từng trình làng xe Eon với giá 345 triệu đồng, thấp hơn 26 triệu đồng so với Grand i10. Doanh số kỳ vọng khi đó là khoảng 2.000 chiếc Eon/năm. Tuy nhiên, với cách định giá sát nút như vậy, Grand i10 dần tỏ rõ ưu thế về tiện nghi, khiến Eon nhanh chóng rút lui khỏi thị trường.

Giá khởi điểm của Grand i10 hiện từ 330 triệu đồng. Vậy nếu Santro được phân phối, mức giá của mẫu xe này hứa hẹn sẽ ở mức 300 triệu đồng đổ lại. Giá xe Santro tại Ấn Độ khởi điểm từ 390.000 rupee (khoảng 130 triệu đồng).

 

Hyundai Thành Công một lần nữa đánh cược với dòng ô tô siêu nhỏ giá khoảng 300 triệu đồng trước “cơn bão” VinFast Fadil “taxi”? - Ảnh 2.

 

Mẫu xe cùng tầm Santro từng xuất hiện tại Việt Nam là Eon nhưng nay đã không còn được phân phối.

Trong khi đó, VinFast Fadil ra mắt với 2 phiên bản, gồm tiêu chuẩn và tuỳ chọn. Giá xe Fadil tiêu chuẩn từ gần 370 triệu đồng, với trang bị động cơ 1,4 lít và hộp số tự động. VinFast không đưa ra tuỳ chọn số sàn cho Fadil như các đối thủ khác trên thị trường, gồm cả Grand i10.

Đáng chú ý, tờ Autocar trước đó lại tiết lộ Fadil sẽ có cả phiên bản cấu hình taxi, sử dụng động cơ 1 lít nhỏ hơn cùng hộp số sàn. VinFast vẫn chưa lên tiếng về thông tin này. Nếu phiên bản Fadil taxi xuất hiện, giá xe sẽ thấp hơn khá nhiều so với con số 370 triệu mà hãng vừa công bố hôm ra mắt xe.

 

Hyundai Thành Công một lần nữa đánh cược với dòng ô tô siêu nhỏ giá khoảng 300 triệu đồng trước “cơn bão” VinFast Fadil “taxi”? - Ảnh 3.

VinFast Fadil sẽ có phiên bản cấu hình cho taxi?

Xét về kích thước, Hyundai Santro phù hợp hơn để cạnh tranh VinFast Fadil chứ không phải Grand i10. Trục cơ sở 2.400 mm của Santro vẫn nhỉnh hơn con số 2.385 mm của Fadil. Chiều dài trục Grand i10 lên tới 2.445 mm. Động cơ Hyundai Santro tại Ấn Độ có dung tích 1,1 lít, kết hợp số sàn hoặc tự động 5 cấp.

Để không bị Grand i10 giẫm chân lên mảng thị phần như những gì Eon gặp phải trước đây, Santro sẽ cần có mức giá thấp hơn đáng kể. Hiện tại, Grand i10 vẫn là xe nhỏ bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm nay. Đối thủ Toyota Wigo vừa vươn lên số 1 trong tháng 10/2018 nhưng chưa rõ có giữ được phong độ trong tháng này hay không.

Hyundai Santro hứa hẹn sẽ là sản phẩm đáng lưu tâm cho những khách hàng kinh doanh dịch vụ chở khách. Tương tự, VinFast Fadil bản cấu hình taxi dù chưa được chính thức xác nhận từ hãng xe của Vingroup nhưng cũng mở ra tia hy vọng mới cho một dòng xe giá "siêu rẻ" tại Việt Nam.

Đánh giá nhanh VinFast Fadil: Xe nhỏ mang tham vọng lớn tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Hyundai Thành Công xuất xưởng chiếc SantaFe thứ 15.000

Hyundai Thành Công xuất xưởng chiếc SantaFe thứ 15.000

Hyundai Thành Công công bố 2 trang bị nâng cấp và mức giá mới cho Accent 2019

Hyundai Thành Công công bố 2 trang bị nâng cấp và mức giá mới cho Accent 2019

Hyundai Thành Công giới thiệu xe tải New Mighty N250, giá 480 triệu đồng

Hyundai Thành Công giới thiệu xe tải New Mighty N250, giá 480 triệu đồng

Karma Automotive bắt tay thành công với BMW

Karma Automotive bắt tay thành công với BMW

Hyundai Thành Công âm thầm nâng cấp xe, đại lý tăng giá: Người tiêu dùng không sốc nhưng vẫn tiếc nuối

Hyundai Thành Công âm thầm nâng cấp xe, đại lý tăng giá: Người tiêu dùng không sốc nhưng vẫn tiếc nuối

Suzuki Super Carry Pro 2020 – Vận chuyển chuyên nghiệp, tiếp sức thành công

Suzuki Super Carry Pro 2020 – Vận chuyển chuyên nghiệp, tiếp sức thành công