Hyundai thu hồi gần 11.000 xe Genesis Coupe do lỗi vi sai trong hệ truyền động

Genesis Coupe là chiếc xe có kiểu dáng thể thao phong cách, giá rẻ. Tuy nhiên, mới đây Genesis Coupe đã gặp phải vấn đề lỗi lắp ráp của bộ vi sai trong hệ truyền động - dẫn đến việc thương hiệu Hàn Quốc phải phát lệnh triệu hồi mẫu xe ăn khách này.

Genesis G90 LWB - đối thủ của S-Class và 7-series chính thức lộ diện

Hyundai i20 WRC - Ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị vô địch WRC 2016

Genesis EQ900/G90 "phá đảo" với gần 10.000 đơn hàng đặt trước

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe giá rẻ, kiểu dáng thể thao đáng tin cậy, Hyundai Genesis Coupe là một trong những chiếc xe có thể đáp ứng được điều đó. Mức giá dao động của chiếc xe từ 25.000 USD (~563 triệu đồng) đến 33.000 USD (~743 triệu đồng) với động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh và khối động cơ cao cấp nhất là V6 3.8L. Đó là một sức mạnh khá tốt của chiếc xe có giá cả phải chăng như vậy. Thật không may, chiếc Coupe hiện tại đã gặp phải một chút vấn đề. Genesis Coupes 2013-2015 với hộp số sàn đã bị thu hồi bởi gặp vấn đề về khoá vi sai trong hệ truyền động.

Hiệu chỉnh không đúng của vi sai và dầm ngang của hệ thống treo phía sau có thể gây ra sự nới lỏng của các bu-lông vi sai, có thể không gắn kết chặt giữa các trục. Nếu bộ vi sai bị rời khỏi vị trí sẽ khiến trục lái có thể bị tách ra, dẫn đến tình trạng xe bị mất lực đẩy. Điều này làm tăng khả năng xảy ra tai nạn, đặc biệt khi xe đi vào khúc cua trong điều kiện đường trơn trượt. 

Theo báo cáo, không có bất kì một tai nạn hay chấn thương nào xảy ra, nhưng khoảng 10.800 chiếc xe đã bị ảnh hưởng. May mắn thay, Hyundai sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa và thay thế phụ tùng miễn phí, ít nhất là không nặng nề như Dodge Dart bị thu hồi gần đây. Trên thực tế, các chủ sở hữu mang Genesis qua trung tâm dịch vụ càng sớm càng tốt.