Infiniti "phủ nhận" phiên bản sản xuất của Q50 Eau Rouge

Infiniti Q50 Eau Rouge là một mẫu concept vô cùng ấn tượng với các đặc tính khí động học, tuy nhiên, sau khi cân nhắc doanh số, hãng xe sang Nhật Bản phủ nhận việc đưa mẫu xe sedan này lên dây chuyền sản xuất.

Bản concept Infiniti Q50 Eau Rouge lần đầu tiên được vén màn tại triển lãm Detroit 2014.

Tại thời điểm ra mắt, xe mang trong mình khối động cơ tăng áp kép 3.8L, 6 xy-lanh tương tự Nissan GT-R. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 7 cấp, Q50 Eau Rouge có thể cán mốc 100 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 300km/h.

Điểm nối bật trên bản concept này là các đặc tính khí động học của xe được hoàn thiện thông qua sự hợp tác kỹ thuật giữa Infiniti với đội đua Công thức F1 Infiniti Red Bull Racing. 

Mẫu xe sang nhà Infiniti được kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ tầm cỡ trong cùng phân khúc như: BMW M3 Sedan, Audi RS4, Mercedes-Benz C63 AMG…

Đây là mẫu concept vô cùng ấn tượng đi kèm lời hứa hẹn về một phiên bản sản xuất sở hữu công suất lên đến hơn 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại trên 800 Nm.

Tuy nhiên, mới đây, Francois Goupil de Bouille, phó chủ tịch hãng xe sang Infiniti, lên tiếng khẳng định dự án trên đã bị hủy bỏ vì mức chi phí quá tốn kém.

Ông cho biết: “Mọi thứ dường như gần sát với thực tế, tuy nhiên, sau khi xem xét doanh số bán hàng, chúng tôi nhận ra phiên bản sản xuất của Q50 Eau Rouge không còn là sự một lựa chọn hàng đầu nữa”.