Jeep cổ điển hội tụ đặc điểm của cả Fiat và Chrysler

Việc “về chung một nhà” của Fiat và Chrysler ban đầu có vẻ khó thành hiện thực được, nhưng cũng giống như nhiều cặp đôi kỳ quặc, có điều gì đó đã thu hút cả hai lại với nhau. Và chiếc Jeep cũ này chính là một minh chững cho điều đó.

Đây là một chiếc Willys Surrey Gala 1960, sử dụng thiết kế của một phiên bản Wrangler rõ ràng là được thiết kế để đi biển. Xe sẽ được bán đấu giá bởi RM Sotheby tại Scottsdale, Arizona vào tháng Một tới.

Xe trông như một con vịt trời với lớp bọc sọc trắng, phần mái xe trông như là một tiệm kem, xe có một vị trí để đặt ván lướt sóng hoặc xe đạp. Đây là một mẫu xe cổ điển, hoặc bất kỳ điều gì khác chứ không hề tinh tế.

Jeep Wrangler mới sẽ sở hữu cánh cửa và nắp ca-pô làm từ nhôm

Chiếc xe này có gợi nhớ cho chúng ta nghĩ đến một chiếc Fiat Jolly. Hãng xe Ý đã hoàn thiện những phiên bản tương tự cho Fiat 500 và 600 từ những năm 1950 và 1960, tuy có thể chúng trông hơi buồn cười, nhưng những mẫu xe này đã chinh phục trái tim của bao nhiêu người bấy lâu nay.

Chiếc Willys Jeep này gây ấn tượng như một người bạn "tâm giao" Jolly của người Mỹ, được tạo ra từ lâu trước khi Chrysler quản lý thương hiệu Jeep, và cũng rất lâu từ trước khi Fiat làm điều đó. Từ điều này chúng ta có thể khẳng định sự kết hợp này vốn dành cho nhau, thậm chí nếu phải mất nửa thế kỷ mới đến được với nhau.