Jeep có thể đang phát triển một mẫu SUV mới

Cuộc tấn công phân khúc SUV của Jeep có thể bao gồm một mẫu Wagoneer mới đi cùng với Grand Wagonneer được xác nhận trước đó của hãng xe, điều đó đã được Jeep tiết lộ trong kế hoạch kinh doanh mới nhất của mình.

Sau nhiều tháng những tin đồn được đưa ra, Jeep đã khẳng định vào tháng 3 năm ngoái họ đã lên kế hoạch hồi sinh tên mã Grand Wagonneer lịch sử của mình như là một chiếc SUV hạng sang để cạnh tranh với Land Rover Range Rover. 

Trong khi chúng ta biết rằng Grand Wagoneer sẽ là một chiếc SUV sang trọng được dựa trên nền tảng nguyên khối thế hệ tiếp theo của Jeep Grand Cherokee, điều đó vẫn nhìn thấy những điều mà Jeep đã lên kế hoạch cho Wagoneer. Wagoneer và Grand Wagoneer không bao giờ tồn tại đồng thời, vì vậy rất khó để đưa ra một kết luận một đối một, giống như Wagoneer sẽ đơn giản là một phiên bản được thu gọn lại của Grand Wagoneer.

Mặc dù chỉ là suy đoán vào thời điểm này, nhưng có vẻ như Jeep có thể giới thiệu lại Wagoneer như là một chiếc SUV kiểu khung gầm body-on-frame kích thước đầy đủ. Điều đó sẽ đủ phân biệt tên nhãn của hai chiếc Wagoneer và giúp sức nền kinh tế của FCA.

Marchionne chỉ ra rằng thương hiệu RAM của FCA đang nghiêm túc xem xét một mẫu SUV mới được dựa trên nền tảng bán tải thế hệ tiếp theo của Ram 1500, có thể là nền tảng ý tưởng cho Jeep Wagoneer. Để tấn công vào những phân khúc khác nhau của thị trường, FCA có thể cung cấp hai trục cơ sở khác nhau cho SUV có khung gầm kiểu body-on-frame mới, giống như Ram trục cơ sở ngắn để đối đầu Chevrolet Tahoe và Jeep Wagoneer kéo dài với mục đích cạnh tranh Chevy Suburban.

Jeep Grand Wagoneer dự kiến sẽ không được giới thiệu cho đến năm 2019, vì vậy phải còn khoảng 2 năm nữa chúng ta mới biết được Jeep sẽ làm gì với mã Wagoneer.