"Khinh" xe Tesla, Maserati sẽ ra mắt xe điện năm 2020

Xe Maserati có thể không nổi tiếng về độ tin cậy, nhưng hãng vẫn có thể tự hào về chất lượng nội thất và thiết kế ngoại thất tinh tế. Tuy nhiên, nếu muốn giới thiệu phiên bản xe điện đầu tiên thì thế vẫn còn chưa đủ.

Trước tiên hãng xe Ý cần phải tham khảo người đi đầu trong phân khúc hiện nay – Tesla. Mặc dù Maserati cho biết phiên bản xe điện đầu tiên của mình sẽ không phải là một mẫu sedan hay SUV, vì vậy nó không thể là đối thủ trực tiếp của Tesla, nhưng điều này không có nghĩa là hãng không thể tuyên bố sự xuất hiện của mình bằng cách tấn công trực diện.

Đáng ngạc nhiên là người vinh dự phát biểu điều này không phải CEO của tập đoàn FCA Group – ông Sergio Marchionne –  nổi tiếng là người phản đối xe điện, mà là giám đốc kỹ sư mới của thương hiệu này – ông Roberto Fedeli. Fedeli đã gia nhập thương hiệu xe sang Ý năm nay sau khi rời bỏ bộ phận i của BMW, do vậy ông biết ít nhiều về xe điện.

Kiến thức của Fedeli đủ để xác định đối thủ hiện tại cần đánh bại, trong một cuộc phỏng vấn tại Paris với trang Car and Driver, ông cho biết: “Tôi không nghĩ rằng Tesla là sản phẩm tốt nhất trên thị tường hiện nay khi hãng sản xuất 50.000 chiếc xe một năm. Việc sản xuất và chất lượng của Tesla cũng giống như một công ty OEM Đức những năm 1970. Giải pháp của họ không phải là tốt nhất.”

Maserati mang Ghibli 2017 đến triển lãm Paris Auto Show

Có lẽ sẽ phải đến năm 2019 Maserati mới trình làng phiên bản xe điện đầu tiên của mình, nên Fedeli có thể nói bất cứ điều gì ông muốn, vì lời của ông rồi cũng sẽ rơi vào quên lãng. Ngoài ra, ông đã có đầy đủ cơ sở để nói: chuyện sản xuất xe điện cũng là điều bình thường, Maserati có những thương hiệu chủ đạo để sản xuất xe điện, và một điểm khác biệt làm niềm tự hào cho một nhà sản xuất xe, và âm thanh động cơ.

“Âm thanh không phải là đặc tính quan trọng nhất của xe điện,” ông cho biết. “Xe điện là một dòng xe khác biệt và chúng tôi cần mang lại cho xe đặc tính của Maserati mà không có một trong những yếu tố quan trọng nhất của thương hiệu chúng tôi.” Đánh giá phát biểu của Fedeli, có thể dự đoán rằng ông có lo ngại về nhiệm vụ trong tay mình. “Trong một chiếc xe điện, trọng lượng sẽ nhẹ hơn nhiều, nhiều hơn tất cả các loại xe khác. Mô men xoắn và sức mạnh của xe chỉ thú vị trong chốc lát, nhưng trọng lượng là thứ sẽ ngăn cản bạn tận hưởng chiếc xe trên đường phố thông thường,” Fedeli cho biết. “Điều này không phù hợp với thương hiệu mà chúng tôi đại diện và nó cần phải được giải quyết.”

Tin tốt lành cho giám đốc kỹ sư của Maserati là ông vẫn còn nhiều thời gian cho đến năm 2020, khi xe điện Grand Tourer đi vào sản xuất.

Tin tức liên quan
Chiêm ngưỡng siêu xe đầu bảng Maserati MC20 "bằng da bằng thịt"

Chiêm ngưỡng siêu xe đầu bảng Maserati MC20 "bằng da bằng thịt"

100% xe Infiniti là xe điện từ 2021: Có là quá sớm?

100% xe Infiniti là xe điện từ 2021: Có là quá sớm?

Stigo - xe điện gập siêu gọn mới ở Malaysia

Stigo - xe điện gập siêu gọn mới ở Malaysia

Nissan bắt đầu cuộc cách mạng sạc pin xe điện

Nissan bắt đầu cuộc cách mạng sạc pin xe điện

Chiếc xe điện đầu tiên của Apple sẽ trông ra sao?

Chiếc xe điện đầu tiên của Apple sẽ trông ra sao?

Techrules - siêu xe điện Trung Quốc 1.030 mã lực, chạy 2.000km

Techrules - siêu xe điện Trung Quốc 1.030 mã lực, chạy 2.000km