Kia chính thức trình làng Sportage 2020 cùng nhiều nâng cấp mới

Phiên bản 2020 của Kia Sportage được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ của Mazda CX-5 với thiết kế được điều chỉnh nhẹ nhàng hơn, bổ sung thêm trang bị và công nghệ an toàn.

Chiếc crossover đô thị Kia Sportage là “đứa con cưng” của hãng xe hơi xứ Kim Chi trong năm vừa qua với 501.367 chiếc được bán ra. Phiên bản 2020 của Sportage chỉ là bản nâng cấp vòng đời, thế nhưng nó vẫn được nâng cao về thiết kế, trang bị và công nghệ an toàn. Hiện “đứa con cưng” phiên bản 2020 của Kia đang có mặt tại Triển lãm Chicago Auto Show 2019 (Mỹ).

Sự thay đổi đầu tiên nằm ở đầu xe và đuôi xe. Giống với hai mẫu xe Cerato và Ceed mới, phiên bản sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng nổi bật với 4 bóng LED định vị ban ngày. Tiếp đến là lưới tản nhiệt thiết kế dạng “mũi hổ” đặc trưng và Kia sử dụng nước sơn đen bóng tạo cảm giác bóng bẩy và khỏe khoắn. Phía dưới, một thanh mạ chrome kéo dài sang hai bên, chia đôi cụm đèn sương mù.

Có lẽ bộ phận thiết kế của Kia đã lấy cảm hứng từ những mẫu xe hạng sang như Audi A8 hay Porsche Cayenne khi cụm đèn hậu được nối liền, cùng cản sau cũng tạo hình trông vững chãi hơn. Ở phiên bản này, khách hàng có thêm một lựa chọn về màu sắc khi hãng xe xứ Hàn tung ra màu xám kim loại Steel Grey.

Bên cạnh các cấp độ có sẵn ở phiên bản trước là LX, EX và SX, Sportage 2020 bổ sung vào danh mục cấu hình bản tầm trung S hướng đến phong cách thể thao. Điều này sẽ giúp cho khách hàng đa dạng hơn trong việc lựa chọn.

Nội thất xe có sự đổi mới với màn hình thông tin 8 inch (tương thích Apple CarPlay và Android Auto). Bên cạnh đó, Kia bổ sung vào trang bị tùy chọn là đế sạc điện thoại không dây và bọc giả da Sofino cho ghế ngồi. Ngoài ra, vô-lăng được chỉnh sửa nhẹ, tích hợp hệ thống điều khiển HVAC.

Ở phiên bản 2020, Sportage nâng cấp tính an toàn với hàng loạt công nghệ như cảnh báo tài xế lái xe mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm trước và đèn pha thích ứng, điều khiển hành trình thông minh với tính năng Start&Stop.

Về động cơ của xe, Kia cho biết xe sẽ có hai tùy chọn động cơ bao gồm 2.4L GDI cho ra công suất 181 mã lực và 237 Nm mô-men xoắn. Động cơ thứ 2 là loại 2.0 GDI có tăng áp cho ra công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm. Hai tùy chọn này sẽ được đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Còn đối với hệ dẫn động hai cầu, khách hàng phải bỏ thêm để sở hữu “option” đó.

Kia Sportage 2020 sẽ được bán ra trên toàn thế giới từ quý II năm nay.