Kia K5 2021 chính là chiếc xe "không sang" đẹp nhất

Sau 20 năm có mặt tại thị trường Mỹ, thương hiệu xe Hàn Quốc đã quyết định mang đến một sự thay đổi toàn diện cho Kia Optima với cái tên K5. Mặc dù không còn mang cái tên từng tạo nên thành công lớn trong 2 thập kỷ vừa qua, nhưng Kia K5 vẫn sẽ giữ lại những giá trị cốt lõi của thế hệ tiền nhiệm Optima.

Có thể kể đến như trang thiết bị hiện đại, đủ dùng; cảm giác lái thoải mái và hàng loạt tính năng an toàn ấn tượng. Không chỉ vậy, Kia K5 2021 thậm chí còn sở hữu phong cách thiết kế thời thượng và thu hút hơn rất nhiều.

Tổng quát

Yếu tố đầu tiên khiến Kia K5 2021 dễ dàng ghi điểm trong mắt khách hàng chắc chắn là ngoại hình với phong cách thiết kế hiện đại và cực kỳ năng động. Nếu chỉ nhìn thoáng qua phần đầu xe, rất dễ hiểu lầm K5 là một dòng xe thể thao hiệu suất cao với cụm đèn pha dạng LED được thiết kế sắc nét. Ngoài cấu trúc 3 bóng cầu LED xếp cạnh, viền ngoài của cụm đèn này còn là dải LED ban ngày mang thiết kế nhịp tim (Heart Beat) đầy cứng cáp và mạnh mẽ. Phía sau là đèn hậu với cấu trúc dải LED kéo dài đầy độc đáo.

Nhằm mang tới một trải nghiệm thể thao, Kia K5 2021 thậm chí còn được bổ sung thêm 2 biến thể là GT-Line và EX với một số chi tiết thiết kế đặc trưng. Trong khi bản EX sở hữu màu sơn xanh da trời cơ bản tương đối đẹp mắt thì K5 GT-Line sẽ xuất hiện với một lớp áo xám (Wolf Gray) không kém phần mạnh mẽ. Mặc dù cả 2 biến thể đều sử dụng bộ mâm 18 inch đem lại cái nhìn năng động và tràn đầy năng lượng, nhưng biến thể GT-Line lại được đánh giá cao hơn nhờ tạo hình mặt lưới tản nhiệt góc cạnh cùng thiết kế ống xả táo bạo và mạnh mẽ.

GT-Line là biến thể duy nhất sở hữu các trang bị tiêu chuẩn như ghế ngồi giả da màu đỏ, vô-lăng đáy phẳng được bọc da và cần số thể thao với một số chi tiết bằng nhôm nổi bật. Trong khi đó, khoang nội thất của phiên bản EX lại sở hữu thiết kế đẹp mắt và sang trọng với các vật liệu chất lượng hơn. Điển hình là chất liệu nhựa mềm màu đen trên cánh cửa, nhôm cùng gỗ trên khu vực taplo, nhựa đen xung quanh màn hình cảm ứng trung tâm và cụm công cụ kỹ thuật số mang lại cảm giác tốt hơn so với các chi tiết nhựa mỏng trên GT-Line.

Kia K5 2021 chắc chắn là 1 trong những dòng xe sedan cỡ trung có khoang cabin rộng rãi và thoải mái nhất cho cả hàng ghế trước và sau. Mặc dù không được sử dụng chất liệu da thật, nhưng các chi tiết giả da của Kia trên K5 mang lại cảm giác sang trọng và cao cấp gần giống như da bò.

Hệ thống thông tin giải trí khá ấn tượng

Kia K5 sẽ được trang bị màn hình cảm ứng 8.0 inch tiêu chuẩn, cùng với đó là tùy chọn màn hình 10.3 inch. Điều đáng tiếc là thương hiệu Hàn Quốc chỉ trang bị cho K5 hệ thống thông tin giải trí Kia UVO thế hệ cũ. So với các hệ thống thông tin giải trí khác, Kia EVO dường như trở nên lạc hậu hơn khá nhiều. Bù lại, hệ thống thông tin giải trí trên Kia K5 2021 có tốc độ phản hồi trên màn hình cảm ứng khá nhanh cùng các thao tác dễ dàng sử dụng. Cùng với đó là tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto tiêu chuẩn có tốc độ kết nối nhanh một cách đáng ngạc nhiên.

Tùy chọn màn hình cảm ứng 10.3 inch lớn hơn sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí UVO thế hệ mới. Tuy nhiên, điểm trừ khi lựa chọn màn hình 10.3 inch chính là kết nối Apple CarPlay/Android Auto sẽ yêu cầu người dùng phải cắm dây, thay vì kết nối không dây thông minh như khi sử dụng màn hình 8.0 inch tiêu chuẩn. Bù lại, màn hình 10.3 inch chắc chắn đem lại trải nghiệm ấn tượng hơn với bố cục hiện đại và đồ họa sắc nét. Cả 2 biến thể Kia K5 2021 đều sở hữu trang bị sạc không dây Qi - tiêu chuẩn trên EX và tùy chọn trên GT-Line.

Cảm giác lái ổn định nhưng kém thể thao

Mặc dù sở hữu ngoại hình năng động với các chi tiết thiết kế gợi nhớ đến những dòng xe thể thao hiệu suất cao, nhưng Kia K5 hoàn toàn không phải là một chiếc sedan thể thao - ít nhất là ở khả năng vận hành cùng cảm giác lái. Nằm dưới nắp capo của Kia K5 2021 là khối động cơ tăng áp 1.6L 4 xi-lanh tiêu chuẩn, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và momen xoắn cực đại 264 Nm.

Trong khi đó, phiên bản thể thao cao cấp nhất là GT-Line được trang bị động cơ tăng áp 2.5L 4 xi-lanh cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho ra công suất tối đa 290 mã lực và momen xoắn cực đại 421 Nm. Theo Kia Motors, sức mạnh này cho phép bản GT-Line có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 5.8 giây đồng hồ. Điều đáng tiếc duy nhất là trang bị hộp số tự động 8 cấp chưa thật sự đáp ứng được hiệu suất vận hành thực tế của động cơ tăng áp 2.5L 290 mã lực, đặc biệt là khi di chuyển với tốc độ cao.

Theo đánh giá, Kia K5 2021 có thể dẫn đầu phân khúc về khả năng vận hành ổn định và đủ năng động đối với một số tình huống trên đường phố. Tuy nhiên, cơ chế điều khiển cùng phản hồi của vô-lăng chưa thật sự đáp ứng được nhu cầu về một trải nghiệm lái năng động và mạnh mẽ của người lái. Bù lại, Kia K5 sẽ là một lựa chọn lý tưởng khi sở hữu hàng loạt tính năng trang bị an toàn ấn tượng.

Tất cả biến thể của Kia K5 2021 đều nhận được các trang bị tiêu chuẩn như hệ thống phanh tự động khẩn cấp phía trước, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha chiếu xa tự động. Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn K5 LX, các biến thể khác còn được trang bị thêm tính năng cảnh báo điểm mù, tránh va chạm phía trước và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Đối với bản cao cấp GT-Line và EX, Kia K5 2021 cung cấp tùy chọn hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng hỗ trợ theo dấu làn đường (Lane Tracing Assist). 

Giá bán hấp dẫn

Kia K5 2021 có mức giá bán tương đối hấp dẫn, khởi điểm từ 23.490 USD (~ 545 triệu VNĐ). Trong khi đó, 2 phiên bản cao cấp là GT-Line cùng EX có giá bán niêm yết tại Mỹ lần lượt là 25.400 USD (~ 589 triệu VNĐ) và 30.600 USD (~ 710 triệu VNĐ). Ngoài giá bán mang tính cạnh tranh cao, Kia K5 2021 chắc chắn là một lựa chọn không tồi trong phân khúc với ngoại hình tuyệt đẹp, thiết kế hiện đại, khả năng vận hành ổn định và hàng loạt tính năng an toàn ấn tượng.

Nhìn chung, mặc dù sở hữu thiết kế rất ấn tượng với những nâng cấp toàn diện về ngoại hình, Kia K5 lại chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của phần lớn khách hàng về khả năng vận hành thể thao. Có lẽ K5 vẫn chỉ là Optima nhưng với một cái tên khác cùng phong cách thiết kế đẹp mắt, hiện đại hơn.

Tin tức liên quan
Kia K5 (Optima cũ) 2021 chốt giá 544 triệu VNĐ tại Mỹ

Kia K5 (Optima cũ) 2021 chốt giá 544 triệu VNĐ tại Mỹ

Kia Optima/K5 2021 bất ngờ "lộ hàng" trước ngày ra mắt

Kia Optima/K5 2021 bất ngờ "lộ hàng" trước ngày ra mắt

Kia K5 2021 có "đấu lại" Toyota Camry, Honda Accord và Nissan Altima ?

Kia K5 2021 có "đấu lại" Toyota Camry, Honda Accord và Nissan Altima ?

Ảnh thực tế Kia Optima/K5 2021 tại Hàn Quốc - Kẻ đe doạ Mazda6

Ảnh thực tế Kia Optima/K5 2021 tại Hàn Quốc - Kẻ đe doạ Mazda6

Kia Optima/K5 2021 tiếp tục hé lộ qua hình ảnh Teaser đầy ma thuật

Kia Optima/K5 2021 tiếp tục hé lộ qua hình ảnh Teaser đầy ma thuật

Kia Optima/K5 2021 lộ diện qua bản dựng đầu tiên - "Lột xác" đến bất ngờ

Kia Optima/K5 2021 lộ diện qua bản dựng đầu tiên - "Lột xác" đến bất ngờ