Kia Optima nâng cấp mới đã về tới đại lý, xe không có nhiều thay đổi

Theo hình ảnh từ một đại lý, đã có hai chiếc Kia Optima 2019 về nước, xe chỉ có một vài thay đổi nhỏ và dự kiến sẽ sớm ra mắt khách hàng Việt.

Nhờ được lắp ráp trong nước nên Kia Optima bản nâng cấp mới đã về đại lý trước đối thủ Toyota Camry và Honda Accord. Trong phân khúc sedan hạng D ở Việt Nam, Optima luôn là mẫu xe rẻ nhất nhưng lại không được là mẫu xe có doanh số tốt nhất, vì vậy, việc Kia Optima cố gắng nhanh chân hơn các đối thủ là điều dễ hiểu. Optima cũ có giá niêm yết tại Việt Nam là 772 - 949 triệu VNĐ, tuy nhiên, tại đại lý giá thực còn rẻ hơn khoảng 20 triệu nữa.

Là bản facelift, Kia Optima 2019 không có nhiều cải tiến rõ rệt ở ngoại thất nhưng nhìn chung Optima mới sở hữu phong cách trẻ trung, mạnh mẽ, nổi bật nhất là cụm lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia với những nan dọc tương tự như mẫu K7 cao cấp hơn, riêng ở bản GT, các mắt lưới tản nhiệt của Optima mới sẽ có hình chữ V khác biệt. Xe có đèn pha LED tiêu chuẩn, cản trước tinh chỉnh với các hốc gió bên lớn hơn, tích hợp đèn sương mù LED hoặc Halogen tùy phiên bản.

Ở đuôi xe, Kia Optima 2019 được bổ sung cụm đèn hậu LED, bên dưới là bộ khuếch tán nâng cấp và ống xả đơn quen thuộc (ống xả kép ở GT), đèn phản quang của xe cũng được đẩy lên vị trí cao hơn. La-zăng xe có nhiều thiết kế đa dạng.

Đối với nội thất, thay đổi lớn nhất của cabin Optima 2019 là thiết kế vô lăng 3 chấu mới tích hợp lẫy chuyển số và một vài phím điều khiển chức năng khác. Một vài tính năng đáng chú ý khác là hệ thống đèn viền, ghế trước chỉnh điện 8 hướng với chức năng nhớ vị trí/sưởi/thoáng khí, mở cửa/khởi động máy không cần chìa khóa, rèm che nắng sau, sạc điện thoại không dây hay phanh đỗ xe điện tử.

Sức mạnh xe vẫn tiếp tục đến từ hai lựa chọn động cơ hút khí tự nhiên 2.0L và 2.4L, sản sinh công suất lần lượt là 152 mã lực và 176 mã lực, cả hai đều ghép nối với hộp số tự động 6 cấp.

Các trang bị an toàn nổi trội của Kia Optima đời mới gồm có camera 360 độ với đường kẻ hướng dẫn đỗ xe, cảnh báo khoảng cách đỗ xe khi tiến/lùi, cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám đường, phanh chống bó cứng và 6 túi khí