Kia Sorento 2021 - Phá vỡ mọi giới hạn trong phân khúc SUV

Vào năm 2002, khi sức hút từ phân khúc SUV trên toàn cầu ngày càng gia tăng, thương hiệu xe hơi Kia đến từ Hàn Quốc đã quyết định sẽ mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng cách cho ra mắt mẫu xe SUV/Crossover tầm trung Sorento.

Sorento đã được sản xuất kể từ đó và trở thành dòng xe SUV chủ lực của Kia, theo sau bởi Stonic, Sportage và mới đây nhất là Telluride cùng Seltos. Vào tháng 03 vừa qua, Kia đã giới thiệu thế hệ thứ 4 của dòng xe Sorento được phát triển dựa trên nền tảng mới với hệ thống truyền động hybrid. Với nền tảng mới, năng lượng điện từ hệ thống hybrid cùng hàng loạt tính năng công nghệ tiên tiến chưa từng thấy, Kia Sorento 2021 hứa hẹn sẽ phá vỡ mọi giới hạn trong phân khúc SUV đầy cạnh tranh này. 

Diện mạo thể thao và hiện đại

Lần đầu tiên Kia Sorento được phát triển dựa trên nền tảng SUV hạng trung. Nền tảng này không chỉ cho phép trang bị hệ truyền động hybrid trên Sorento mà còn giúp gia tăng đáng kể kích thước cho chiếc SUV thế hệ mới.

Kia Sorento 2021 dài hơn 10mm, rộng hơn 10mm và cao hơn 10mm so với thế hệ tiền nhiệm. Tổng thể kích thước dài x rộng x cao của phiên bản mới lần lượt là 4810 x 1900 x 1695 mm. Do kích thước mới nên tỷ lệ của chiếc xe cũng được thay đổi: cột A được kéo ngược trở lại so với trục trước khoảng 30mm và cột C được định hình lại. Ấn tượng ban đầu về diện mạo của Kia Sorento 2021 là các đường nét góc cạnh và sắc nét, khác biệt hoàn toàn với các chi tiết bo tròn và mềm mại trên phiên bản trước. 

Ở phần đầu xe, DNA Sorento vẫn còn với các chi tiết được thiết kế quen thuộc. Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc đã thực hiện một số thay đổi để đem lại cái nhìn thể thao và thanh lịch hơn. Điển hình là bộ lưới tản nhiệt với tạo hình mũi hổ quen thuộc trên Kia Sorento nay đã được tái thiết kế rộng và vuông vức hơn. Liền mạch với bộ lưới tản nhiệt là hệ thống đèn pha với cấu trúc 3 tinh thể LED được đặt nối tiếp nhau vô cùng đẹp mắt. Khe hút gió hình chữ nhật được đặt thấp hơn, cản trước sắc nét hơn với một tấm trượt màu bạc nổi bật.

Đuôi xe lần đầu tiên được thiết kế với dòng chữ “SORENTO” in đậm đặt ngay trên nắp cốp - lấy cảm hứng từ Telluride hay PreCeed. Chưa dừng lại ở đó, Kia còn thiết kế cụm đèn hậu đặt dọc và tách đôi thành 2 phần riêng biệt để khiến khu vực đuôi xe Sorento 2021 trở nên hiện đại hơn. Tất nhiên đây cũng là một chi tiết được kế thừa từ Telluride đã ra mắt trước đó không lâu. Cánh lướt gió tích hợp với phần đuôi xe được gia tăng đáng kể về kích thước, đem lại cái nhìn thể thao và năng động hơn.

Khoang nội thất rộng rãi, đầy sang trọng

Sự gia tăng kích thước của khung gầm cũng khiến khoang nội thất của Kia Sorento 2021 trở nên rộng rãi hơn đáng kể, nhờ chiều dài trục cơ sở được “nới” thêm 35mm so với thế hệ trước. Không chỉ rộng rãi hơn, Kia còn đầu tư cho khoang cabin Sorento 2021 hàng loạt trang thiết bị tiện nghi tiên tiến, đem đến một không gian tưởng chừng như của một chiếc SUV hạng sang.

Khoang lái của Sorento 2021 gây ấn tượng mạnh mẽ khi sở hữu đến 2 màn hình hiển thị cỡ lớn: màn hình thông tin giải trí 10.25 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch. Các chi tiết khác như cửa gió điều hòa, núm vặn xoay điều chỉnh và nút bấm thao tác tính năng đều được Kia chăm chút trong từng công đoạn thiết kế, mang lại cảm giác hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều.

Kia Sorento 2021 cung cấp cho khách hàng tùy chọn cấu hình 5 chỗ ngồi và 7 chỗ ngồi. Dung tích khoang hành lý của Sorento đạt 910 lít với cấu hình 5 chỗ ngồi, trong khi đó với cấu hình còn lại là 821 lít - gia tăng khoảng 32% so với thế hệ tiền nhiệm. Ngoài sự rộng rãi và thoải mái mà các hàng ghế này mang lại, Kia còn sử dụng chất liệu da Nappa đắt tiền trên hệ thống ghế ngồi của Sorento 2021, đem lại cảm giác sang trọng thường chỉ được thấy trên các dòng xe hạng sang như Mercedes hay Lexus.

Tính năng công nghệ hiện đại nhất

Kia từng nói rằng, Sorento 2021 là mẫu xe sở hữu những tính năng công nghệ cao tiên tiến nhất mà hãng này từng sở hữu. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi bên cạnh hệ thống thông tin giải trí kế thừa từ phiên bản cũ, Kia Sorento 2021 còn được bổ sung thêm loạt tính năng mới như: màn hình thông tin giải trí 10.25 inch ở trung tâm, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch và màn hình hiển thị trên kính lái HUD.

Hệ thống thông tin giải trí trên Sorento 2021 còn có khả năng tương thích với Apple CarPlay/Android Auto và Bluetooth cho phép kết nối 2 điện thoại thông minh cùng lúc. Ngoài ra còn có 2 cổng sạc USB và bộ sạc không dây được đặt ẩn ở khu vực bảng điều khiển trung tâm.

Sorento thế hệ mới còn được trang bị hệ thống viễn thông UVO Connect độc quyền của Kia (tương tự như BlueLink của Hyundai) với khả năng hiển thị thông tin giao thông trực tuyến, dự báo thời tiết, chi tiết về khả năng đỗ xe trên và dưới lòng đường,...

Động cơ hybrid hoàn toàn mới

Tùy thuộc vào từng thị trường mà Kia Sorento 2021 sử dụng cấu hình động cơ khác nhau. Tuy nhiên, theo những gì mà Kia công bố, Sorento 2021 sẽ cung cấp 2 tùy chọn động cơ: diesel và hybrid.

Động cơ diesel được trang bị cho Kia Sorento 2021 là loại Smartstream 2.2L, đi kèm hộp số 8 cấp ly hợp kép thế hệ mới, sản sinh công suất tối đa 202 mã lực và momen xoắn cực đại 440 Nm.

Điểm sáng lớn nhất của Kia Sorento 2021 có lẽ là khối động cơ hybrid hoàn toàn mới. Phiên bản hybrid này là sự kết hợp giữa sức mạnh của động cơ xăng loại Smartstream 4 xi-lanh 1.6L, hộp số tự động 6 cấp, bộ pin lithium-ion 1.49 kWh và động cơ điện 44.2 kW. Hệ thống động cơ hybrid này giúp Kia Sorento 2021 có thể đạt tổng công suất 230 mã lực và momen xoắn cực đại 350 Nm.

Tính năng an toàn đỉnh cao

Là mẫu xe tiên tiến và hiện đại nhất của Kia từ trước đến nay đồng nghĩa với việc Sorento 2021 sẽ được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái. Và không quá lời khi nói Kia Sorento 2021 là mẫu xe SUV tầm trung sở hữu hệ thống các tính năng an toàn đỉnh nhất phân khúc với hệ thống máy tính hỗ trợ tránh va chạm phía trước, giám sát điểm mù, hỗ trợ giới hạn tốc độ, kiểm soát hành trình, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc.

Sự an toàn của hành khách trên Kia Sorento 2021 còn được đảm bảo bởi hệ thống 8 túi khí thế hệ mới bố trí xung quanh xe. 

Kia Sorento 2021 sẽ chính thức được phân phối tới khách hàng tại thị trường Hàn Quốc trong khoảng quý II năm nay, mức giá khởi điểm từ 29,48 triệu Won (~ 544 triệu VNĐ). 

Tin tức liên quan
 Kia Sorento 2021 - Xứng đáng dẫn đầu!

Kia Sorento 2021 - Xứng đáng dẫn đầu!

Bứt phá mãnh liệt, Kia Sorento trở thành "Xe của năm 2021"

Bứt phá mãnh liệt, Kia Sorento trở thành "Xe của năm 2021"

Hệ thống phanh tự động tiên tiến của Kia Sorento 2021 sẽ được trang bị cho nhiều mẫu xe Kia khác

Hệ thống phanh tự động tiên tiến của Kia Sorento 2021 sẽ được trang bị cho nhiều mẫu xe Kia khác

Kia Sorento 2021 có vẻ chưa sẵn sàng để ra mắt ?

Kia Sorento 2021 có vẻ chưa sẵn sàng để ra mắt ?

Tất tần tật về Kia Sorento 2021 ở thời điểm hiện tại

Tất tần tật về Kia Sorento 2021 ở thời điểm hiện tại

Kia Sorento 2021 chính thức xuất hiện, Honda CR-V phải dè chừng?

Kia Sorento 2021 chính thức xuất hiện, Honda CR-V phải dè chừng?