Kia trình làng đầy đủ thông tin và hình ảnh chi tiết của Carnival/Sedona 2021 tại Hàn Quốc

Sau hai tháng lộ diện, bây giờ Kia Carnival 2021 mới chính thức ra mắt thị trường quê nhà Hàn Quốc, xe sẽ cập bến Bắc Mỹ vào đầu năm sau với tên gọi Sedona 2022.

Được xây dựng trên nền tảng cỡ trung hoàn toàn mới của Kia, Carnival mới là chiếc xe đa dụng cỡ lớn Grand Utility Vehicle mang trên mình thiết kế đẹp mắt hơn, hấp dẫn hơn rất nhiều so với mẫu xe thế hệ trước.

Kia Sedona mới được cách tân toàn diện về phần thiết kế, bắt đầu ở phía trước với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng nhưng đã được nâng cấp cùng cụm đèn pha sức nét và đèn ngày LED được thiết kế ôm trọn hai bên của mặt ca-lăng. Bên cạnh đó, cản trước chạm khắc khỏe khoắn và các khe hút gió thấp hơn có viền kim loại càng làm tăng thêm sự trẻ trung và phong cách cho chiếc MPV.

Những thay đổi tiếp tục ở bên hông khi trục C của Kia Sedona 2021 được thiết kế với viền crome sáng màu tạo cảm giác cao cấp hơn. Phía sau xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED thẳng, liền mạch với hoạ tiết thanh mảnh, có chút điệu đà kết hợp cùng tấm bảo vệ gầm màu sáng khiến Sedona trông như thể một chiếc SUV.

Khách hàng của Kia Carnival hoàn toàn mới sẽ có 8 lựa chọn màu sơn ngoại thất cũng như một loạt các thiết kế mâm xe làm bằng nhôm, kích thước 17, 18 và 19 inch.

Nhờ sử dụng nền tảng mới, chiều dài của Carnival thế hệ thứ tư được tăng thêm 40 mm và chiều dài cơ sở tăng 30 mm, chính điều này đã giúp xe có được một không gian nội thất rộng rãi hơn đáng kể.

Tùy vào từng thị trường mà Kia Sedona 2021 sẽ có cấu hình 3 hàng hay 4 hàng, cung cấp chỗ ngồi cho 7, 8 hoặc 11 người. Ở bản 7 chỗ, Sedona mới được trang bị ghế thư giãn cao cấp Premium Relaxation Seat ở hàng ghế thứ hai, các ghế này có thể ngả hoàn toàn, phần tựa lưng, tựa tay và chân đều điều chỉnh được. Sedona 7 chỗ có không gian chứa hàng hóa tối đa là 2.905 lít (khi gập tất cả những hàng ghế sau).

Di chuyển lên khoang lái, có thể nói đây chính là phần đáng tự hào nhất của Kia Sedona 2021. Khoang cabin đã được thiết kế lại toàn bộ, trong đó nổi bật nhất chính là sự xuất hiện của bộ đôi màn hình giải trí và đồng hồ công-tơ-mét dạng LCD nối dài với kích thước 12.3 inch tương ứng, chi tiết này "hao hao" với các mẫu S-Class của Mercedes-Benz.

Apple CarPlay và Android Auto sẽ được cung cấp theo tiêu chuẩn hay option tùy vào từng thị trường. Người dùng còn được hưởng lợi từ các dịch vụ Kia Live bao gồm thông tin giao thông trực tiếp, dự báo thời tiết, các điểm ưa thích và chi tiết về khả năng đỗ xe trong khu đô thị.

Chưa hết, Kia cũng giới thiệu một tính năng vô cùng hấp dẫn cho Sedona 2021, tên là "Rear Passenger View & Talk", cho phép hành khách phía trước có thể kiểm tra những người ngồi phía sau bằng một camera nhỏ được liên kết với hệ thống thông tin giải trí. Chiếc MPV hiện đại thậm chí còn được trang bị đóng mở cốp thông minh bằng một nút bấm và cửa sau trượt điện.

Theo hãng xe Hàn Quốc, Sedona mới sẽ tiếp tục mang lại cảm giác lái chắc chắn giống như mẫu xe tiền nhiệm, vẫn ưu tiên về sự thoải mái của hành khách. Xe có hệ thống treo độc lập hoàn toàn và rất nhiều cải tiến để giảm tiếng ồn, độ rung lắc.

Về truyền động, Kia Sedona 2021 ở Hàn Quốc sẽ được bán với 3 lựa chọn động cơ, gồm một máy dầu diesel Smartsteam 2.2L sản sinh công suất 199 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440Nm, máy xăng MPi 3.5L công suất 268 mã lực và 332Nm, cuối cùng là một động cơ GDi V6 3.5L mạnh 290 mã lực và 355Nm. Tất cả các động cơ đều ghép nối với hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn.

Kia Sedona 2021 sẽ chính thức có mặt trên thị trường Hàn Quốc vào quý III năm nay, sau đó xe sẽ được giới thiệu toàn cầu vào cuối năm nay. Không rõ chừng nào Sedona mới sẽ về Việt Nam, nhưng chắc chắn sự xuất hiện của Sedona 2021 sẽ gây "sóng gió" cho phân khúc MPV tại nước ta, trực tiếp đe dọa vị thế của Mitsubishi Xpander.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tin tức liên quan
Ra mắt Kia Sedona 2021: Lột xác như SUV, đẹp hệt concept

Ra mắt Kia Sedona 2021: Lột xác như SUV, đẹp hệt concept

Kia Sedona 2021 lập kỷ lục chốt 20.000 đơn hàng trong 2 giờ

Kia Sedona 2021 lập kỷ lục chốt 20.000 đơn hàng trong 2 giờ

KIA Sedona 2021 lộ ảnh thực tế, phả hơi nóng lên Ford Tourneo

KIA Sedona 2021 lộ ảnh thực tế, phả hơi nóng lên Ford Tourneo

"Hàng nóng" Kia Sedona 2021 lộ diện, bán ra từ cuối năm nay

"Hàng nóng" Kia Sedona 2021 lộ diện, bán ra từ cuối năm nay

Kia Sedona 2021 thêm bản Hi Limousine cao cấp nhất, giá từ 1,26 tỷ VNĐ

Kia Sedona 2021 thêm bản Hi Limousine cao cấp nhất, giá từ 1,26 tỷ VNĐ

Kia Sedona 2021 lộ ảnh nội thất - Bước chuyển mình mới của hãng xe Hàn Quốc

Kia Sedona 2021 lộ ảnh nội thất - Bước chuyển mình mới của hãng xe Hàn Quốc