Lada Xcode xuất hiện cùng 5 phiên bản concept của hãng tại triển lãm Moscow

Người Nga đang nỗ lực đưa Lada gần hơn với thế kỷ 21 bằng phiên bản XCode Concept ra mắt tại triển lãm Moscow International Motor Show 2016.

Dự kiến sẽ được lên dây chuyền sản xuất trong năm tới, phiên bản concept này là một mẫu SUV cỡ nhỏ nhắm vào đối thủ Nissan Juke, với ngoại hình hiện đại, ký hiệu chữ X được khắc hai bên xe, đường bao mái dốc và bánh xe hình dáng mang tính tương lai.

Lada trỗi dậy với phiên bản XCode SUV Concept

Hãng xe Nga không tiết lộ thêm các bí mật của Xcode, mà chỉ nói rằng xe chứa “một loạt các giải pháp triển vọng, bao gồm ứng dụng động cơ tăng áp và hệ dẫn động tất cả các bánh, cũng như nền tảng viễn tin Lada Connect, cho phép vận hành các hệ thống của xe bằng điện thoại thông minh và trong tương lai sẽ cho phép sử dụng các dịch vụ đám mây (cloud) trong xe.

Cùng tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu tại triển lãm Moscow là phiên bản Vesta Cross Concept Sedan, một phiên bản mạnh mẽ hơn của mẫu xe bốn cửa, được trang bị với lớp vỏ đặc biệt để bảo vệ xe trên những cung đường off-road, khoảng sáng gầm xe được tăng lên và bánh xe lớn hơn. Xuất hiện lần đầu năm 2015, Vesta SW Cross Concept cũng được trưng bày, đặc trưng bởi phần ốp mở rộng và hệ thống treo được kích lên.

Mặc dù hai phiên bản Vesta này đều mang tính thăm dò, nhưng Vesta Sport lại có xu hướng đến đường đua, với ngoại thất và nội thất mang phong cách đường đua. Theo hãng chia sẻ, phiên bản này được trang bị hệ thống treo điều chỉnh theo đường đua, dựa trên kinh nghiệm đội ngũ của Lada có được trong các giải đua trên thế giới, bao gồm WTCC.

 

 

 

 

 

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, hai phiên bản XRay concept được trưng bày tại gian hàng của Lada tại triển lãm. XRay Cross Concept, với thân vỏ off-road và khoảng sáng gầm xe tăng lên, còn XRay Sport Concept, với hệ thống treo hạ thấp và sức mạnh tăng thêm. XRay Sport Concept là minh chứng cho thấy “sự phát triển có thể có của dòng sản phẩm nối tiếp của Lada, với động cơ mạnh mẽ hơn và phong cách đường đua.”

Một số hình ảnh về Xcode và 5 phiên bản cocept khác của Lada tại triển lãm Moscow International Motor Show 2016

  

     

   

    

Tin tức liên quan
"Xe Liên Xô" Lada Niva 2020 nâng cấp với khoang cabin êm ái hơn

"Xe Liên Xô" Lada Niva 2020 nâng cấp với khoang cabin êm ái hơn

SUV giá rẻ Lada Niva Travel 2021 trình làng với thiết kế bụi bặm

SUV giá rẻ Lada Niva Travel 2021 trình làng với thiết kế bụi bặm