Land Rover Discovery Sport 2020 ra mắt khách Việt: 5 phiên bản, giá cao nhất hơn 3,8 tỷ đồng, nhiều tùy chọn cơ bản nhưng phải trả thêm tiền

Mẫu SUV của Land Rover nằm cùng phân khúc Mercedes-Benz GLC, BMW X3 hay Audi Q5 nhưng có khả năng tùy biến cao hơn, có thể bố trí tới 7 chỗ ngồi.

Cùng thời điểm ra mắt mẫu sedan XE, Jaguar Land Rover Việt Nam công bố cả mẫu SUV Discovery Sport. Mẫu xe này cũng là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Mặc dù những chiếc Discovery Sport 2020 đã về Việt Nam từ cuối năm ngoái nhưng đây là lần đầu tiên mẫu SUV này được chính thức công bố và bán ra thị trường.

 

Land Rover Discovery Sport 2020 ra mắt khách Việt: 5 phiên bản, giá cao nhất hơn 3,8 tỷ đồng, nhiều tùy chọn cơ bản nhưng phải trả thêm tiền - Ảnh 1.

 

Trong lần ra mắt này, Land Rover Discovery Sport mới có tới 5 phiên bản, bao gồm bản Tiêu chuẩn, S, SE, HSE và R-Dynamic HSE. Các bản này khác nhau không chỉ ở trang bị mà còn ở ngoại hình. Điểm phân biệt dễ dàng nhất là thiết kế và kích thước các bộ vành cùng cản trước/sau.

Discovery Sport mới trông không khác biệt đáng kể so với bản cũ. Một vài chi tiết như cụm đèn và bộ cản được thiết kế lại. Hệ thống chiếu sáng "full" LED kết hợp đèn định vị LED. Đèn hậu cũng là LED hoàn toàn. Bản R-Dynamic HSE có bộ cản thể thao hơn, đi kèm vành kích thước 20 inch.

 

Land Rover Discovery Sport 2020 ra mắt khách Việt: 5 phiên bản, giá cao nhất hơn 3,8 tỷ đồng, nhiều tùy chọn cơ bản nhưng phải trả thêm tiền - Ảnh 2.

 

Nội thất đặc trưng Jaguar Land Rover, tuy nhiên mẫu xe này chỉ có 2 màn hình thay vì 3, gồm 1 màn hình 12,3 inch sau vô-lăng và màn hình 10 inch trung tâm. Các phím bấm xoay và cảm ứng. Bản cao cấp nhất có âm thanh Meridian 11 loa, công suất 380 W. Nội thất bọc da Windsor. Hàng ghế trước chỉnh điện 16 hướng, có nhớ vị trí. Cốp xe mở điện.

Một số trang bị tưởng chừng như cơ bản nhưng lại trở thành tùy chọn trả thêm tiền trên Discovery Sport bao gồm điều hòa tự động 2 vùng với chức năng kiểm soát nhiệt độ ở hàng 2, thảm sàn nội thất viền da và đèn sương mù. Gói tùy chọn này còn bao gồm cả hàng ghế thứ 3, cửa gió hàng ghế 3, lọc không khí ion, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ và cảm biến áp suất lốp.

 

Land Rover Discovery Sport 2020 ra mắt khách Việt: 5 phiên bản, giá cao nhất hơn 3,8 tỷ đồng, nhiều tùy chọn cơ bản nhưng phải trả thêm tiền - Ảnh 3.

 

Có 5 phiên bản nhưng Discovery Sport mới chỉ có 2 tùy chọn động cơ. Máy xăng Ingenium 2 lít tăng áp cho công suất 200 PS hoặc 249 PS. Hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh là trang bị tiêu chuẩn trên dòng SUV chuyên địa hình này. Xe còn có cả tính năng hỗ trợ vượt địa hình và các tùy chọn hỗ trợ lái. Riêng hệ thống giám sát độ sâu lội nước là trang bị tùy chọn bổ sung.

 

Hướng tới di chuyên địa hình, Discovery Sport 2020 có các tính năng như hỗ trợ lên/xuống dốc, điều khiển lực kéo điện tử, cân bằng điện tử. Ngoài ra, Land Rover bổ sung tính năng an toàn tiên tiến vào mẫu SUV này, gồm cảnh báo điểm mù và ga tự động thích ứng khoảng cách. Xe còn có cảm biến trước/sau, camera lùi…

Giá niêm yết của các bản Discovery Sport Tiêu chuẩn, S, SE, HSE và R-Dynamic HSE lần lượt là 2,61 tỷ, 3,11 tỷ, 3,355 tỷ, 3,71 tỷ và 3,835 tỷ đồng. Đây mới chỉ là giá bán khởi điểm. Khách hàng mua thêm tùy chọn sẽ phải trả thêm tiền.

 

 

Tin tức liên quan
Land Rover Discovery Sport và Range Rover Evoque 2018 cùng chia sẻ động cơ mới

Land Rover Discovery Sport và Range Rover Evoque 2018 cùng chia sẻ động cơ mới

Land Rover Discovery Sport 2020 ra mắt Malaysia với giá bán từ 2 tỷ VNĐ

Land Rover Discovery Sport 2020 ra mắt Malaysia với giá bán từ 2 tỷ VNĐ

Land Rover Discovery Sport 2020 -  Thay đổi không chỉ dừng ở thẩm mỹ bên ngoài

Land Rover Discovery Sport 2020 - Thay đổi không chỉ dừng ở thẩm mỹ bên ngoài

Lô hàng Land Rover Discovery Sport 2020 về Việt Nam, thêm đối thủ cho Mercedes-Benz GLC

Lô hàng Land Rover Discovery Sport 2020 về Việt Nam, thêm đối thủ cho Mercedes-Benz GLC

Land Rover Discovery 2020 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá từ 2,8 tỷ đồng

Land Rover Discovery 2020 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá từ 2,8 tỷ đồng

Phát hiện Land Rover Discovery 2021 có màn hình cảm ứng khổng lồ

Phát hiện Land Rover Discovery 2021 có màn hình cảm ứng khổng lồ