Lexus UX 2020 - Đối thủ của Mercedes-Benz GLA đầu tiên cập bến Việt Nam, giá gần 2 tỷ đồng

Sở hữu ngôn ngữ thiết kế khác biệt hoàn toàn so với những đối thủ tới từ phương tây như Mercedes-Benz GLA hay Audi Q3, Lexus UX 2020 được xem như "của lạ" trong làng crossover cỡ nhỏ hạng sang hiện nay.

Mới đây, một đơn vị chuyên nhập khẩu xe tư nhân lớn ở thủ đô Hà Nội vừa đưa về nước chiếc crossover hạng sang Lexus UX đời 2020 mới. Cập bến Việt Nam vào thời điểm giáp Tết nguyên đán, Lexus UX 2020 được niêm yết giá bán khoảng 2 tỷ đồng, tương đương với các đối thủ như BMW X1, Audi Q3 hay Mercedes-Benz GLA... Bên cạnh đó, tuy "sinh sau đẻ muộn" nhưng Lexus UX 2020 có thể được xem như làn gió mới trong phân khúc crossover hạng sang cỡ nhỏ, không dành cho số đông và hướng tới những vị khách hàng ưa thích sự cá tính, khác biệt.

Về thiết kế ngoại thất, Lexus UX 2020 mang trong mình một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ tới từ phương tây. Ở phần đầu xe, UX nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình mang đậm dáng dấp L-Fitness, các chi tiết bên trong được làm cầu kỳ với những nếp gấp đối xứng. Chưa hết, Lexus UX 2020 còn gây ấn tượng mạnh nhờ "cặp mắt" LED sắc cạnh, hầm hố cùng hốc lấy gió ở đầu xe dài, sơn đen tạo cái nhìn không thể mạnh mẽ hơn. 

Lexus UX sở hữu kích thước tổng thể tương ứng DxRxC 4.495 x 1.840 x 1.520 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.640 mm. Xe được trang bị bộ vành 5 chấu kích thước 17 inch phối 2 màu tương phản ấn tượng. 

Giống như phần đầu xe, phần đuôi xe của UX 2020 cũng mang dáng vẻ cá tính với cụm đèn hậu LED được thiết kế dập nổi 3D và kéo dài xuyên suốt từ bên trái qua bên phải. Cản dưới của xe được tạo hình dày và sơn đen. Tuy nhiên, hệ thống ống xả trên UX lại được thiết kế không mấy đẹp mắt. 

Cận cảnh đuôi xe

Bước vào bên trong khoang cabin, Lexus UX 2020 sẽ mang tới cảm giác sang trọng vốn cho theo đúng tinh thần của Lexus. Xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như màn hình giải trí kích thước lớn 10.25 inch, đồng hồ công-tơ-mét dạng LCD 8 inch, màn hình thông tin trên kính lái HUD, sạc không dây, điều hào tự động, các chế độ lái tuỳ chỉnh... và đặc biệt là gói trang bị an toàn Lexus Safety System+ 2.0, bao gồm nhiều tính năng hỗ trợ người lái như kiểm soát làn đường, ga tự động thích ứng thông minh, cảnh báo va chạm, đèn thông minh... 

Về truyền động, Lexus UX 200 được trang bị động cơ xăng 2.0L với công suất đầu ra 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.