Lô SUV Trung Quốc BAIC BJ40L ồ ạt về cảng, giá gần 1 tỷ đồng

Những chiếc BAIC BJ40L bản thương mại bán ra thị trường đã có mặt tại Việt Nam. Giá bán được nhà phân phối đưa ra là 938 triệu đồng (đã gồm trước bạ).

Sau một thời gian có mặt tại Việt Nam dưới dạng thăm dò thị trường với 2 chiếc xe mẫu, BAIC BJ40L đã chính thức được nhập về với lô lớn để bán ra. Xe hiện nằm tại cảng với 3 màu sắc chính. Ngoài 2 màu đen và đỏ quen thuộc, mẫu SUV này còn có màu sơn xanh rêu kiểu quân đội.

 

Những chiếc SUV Trung Quốc nằm tại cảng Hải Phòng.

Lô SUV Trung Quốc BAIC BJ40L ồ ạt về cảng, giá gần 1 tỷ đồng - Ảnh 2.

Màu sơn xanh rêu mới bắt mắt.

Giá bán được công bố là 938 triệu đồng, đã gồm lệ phí trước bạ. Người mua xe tại Hà Nội sẽ phải chi thêm 20 triệu đồng để ra biển. Ở tỉnh, tổng chi phí lăn bánh một chiếc BJ40L là 945 triệu đồng. Như vậy, giá xe trơn sẽ rơi vào khoảng hơn 850 triệu đồng, ngang giá Mitsubishi Outlander hay Hyundai Tucson.

Phiên bản BJ40L được nhà nhập khẩu đưa về Việt Nam là 2.3T, sử dụng động cơ xăng 2,3 lít, công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

 

Ô tô Trung Quốc thiết kế như Jeep, nội thất kiểu Mercedes-Benz về Việt Nam ngay trước Tết

BAIC có thiết kế ngoại thất như Jeep còn nội thất có nét giống Mercedes-Benz. Đúng theo truyền thống ô tô Trung Quốc, với tầm giá như vậy, BJ40L có nhiều trang bị hiện đại. Đa số các bộ phận được bọc da. Cả 2 ghế trước đều chỉnh điện. Đồng hồ kỹ thuật số và màn hình 12,3 inch nhái từ kiểu dáng đến giao diện Mercedes-Benz... Các công nghệ an toàn có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo cùng 2 túi khí.

BAIC BJ40L hiện chưa có đối thủ nào ngang hàng tại Việt Nam. Xét về kích thước, mẫu SUV của Trung Quốc to ngang những mẫu crossover hạng C như Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Khoảng sáng gầm xe 210 mm cùng tương tự những mẫu xe thể thao đa dụng hạng C.