Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt với thiết kế 'hiếu chiến' và công nghệ hiện đại, tăng sức ép trước BMW 5-Series

Phiên bản facelift E-Class 2021 là phương án cần thiết của Mercedes-Benz để cải thiện tính cạnh tranh cho dòng sedan chủ lực cỡ trung.

Theo đúng triết lý facelift thường thấy của Mercedes-Benz, E-Class nhận được thay đổi rất nhẹ nhàng về thiết kế trong khi công nghệ được nâng cấp lên các bản cập nhật mới nhất.

 

Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt với thiết kế hiếu chiến và công nghệ hiện đại, tăng sức ép trước BMW 5-Series - Ảnh 1.

 

Chiếc sedan được "nâng mặt" với đèn pha làm lại, cản trước mới và tản nhiệt rộng hơn nhưng nhìn chung không quá rõ, chi tiết dễ dùng nhất để phân biệt E-Class cũ và mới sẽ là đèn hậu nay là dạng ngang mảnh giống CLS thay vì dạng tam giác nhỏ như trước.

 

 

 

 

 

 

Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt với thiết kế hiếu chiến và công nghệ hiện đại, tăng sức ép trước BMW 5-Series - Ảnh 3.

 

 

 

 

 

 

2 cụm đèn cũng được kết nối với nhau bằng ốp trang trí mới, cản sau bên dưới cũng có qua chỉnh sửa. 3 màu sơn mới cùng các tùy chọn mâm bổ sung hoàn tất nâng cấp về ngoại thất.

 

 

 

 

 

 

Chuyển hướng vào cabin, E-Class 2021 đổi sang hệ thống thông tin giải trí MBUX đời mới nhất. Bảng đồng hồ kỹ thuật số được cập nhật đồ họa và nay lớn tương đồng màn cảm ứng trung tâm (10,25 inch mặc định, 12,3 inch cao cấp). Cả 2 đều có thể được sử dụng để truy cập nhiều tính năng do chính người dùng tùy biến trước đó thông qua công nghệ cảm ứng, touchpad ở cụm điều khiển trung tâm, câu lệnh bằng giọng nói hoặc cử chỉ tay đã thiết lập trước.

 

Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt với thiết kế hiếu chiến và công nghệ hiện đại, tăng sức ép trước BMW 5-Series - Ảnh 7.

 

Một tính năng thông minh mới xuất hiện là khả năng thay đổi cấu trúc ghế ngồi để giúp người dùng thoải mái hơn khi di chuyển quãng đường dài, hệ thống đèn, nhạc và chế độ massage trên ghế cũng tự động biến đổi tương ứng. Chương trình PowerNap tùy biến cabin xe khi khách hàng dừng chân nghỉ ngơi khi lần lượt chuyển đổi giữa 3 chế độ là ru người lái ngủ, trong khi ngủ và sau khi thức dậy.

Vô lăng trước mặt người lái được làm lại thiết kế nay có 3 phiên bản bọc da toàn bộ, bọc da – gỗ hoặc vô lăng thể thao đáy phẳng. Toàn bộ các bề mặt người dùng sờ được trên xe có thể được tùy biến với các chất liệu như Artico hay Nappa khâu họa tiết kim cương.

 

Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt với thiết kế hiếu chiến và công nghệ hiện đại, tăng sức ép trước BMW 5-Series - Ảnh 8.

 

Công nghệ truyền động trên E-Class 2021 cũng được điện hóa gần như triệt để với tận 7 cấu hình hybrid sạc điện cho 2 bản sedan và wagon. Các phiên bản xăng có công suất dao động từ 154 tới 362 mã lực còn dầu là từ 158 tới 326 mã lực.

 

Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt với thiết kế hiếu chiến và công nghệ hiện đại, tăng sức ép trước BMW 5-Series - Ảnh 9.

 

Một số thị trường, chẳng hạn như Bắc Mỹ, sẽ có thêm tùy chọn động cơ 3.0L I-6 tăng áp mới hỗ trợ EQ Boost cho công suất 362 mã lực. Phiên bản hiệu suất cao AMG E53 nâng thông số này lên 429 mã lực nhưng dùng chung động cơ.

 

Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt với thiết kế hiếu chiến và công nghệ hiện đại, tăng sức ép trước BMW 5-Series - Ảnh 10.

 

Mercedes-Benz E-Class 2021 sẽ mở bán tại nhiều khu vực ngay từ quý II năm nay với 2 phiên bản ban đầu là sedan và wagon, các bản coupe và cabriolet sẽ ra mắt sau.

Tin tức liên quan
Mercedes-Benz E-Class W212 "hồi xuân" nhờ hãng độ Piecha Design

Mercedes-Benz E-Class W212 "hồi xuân" nhờ hãng độ Piecha Design

Mercedes-Benz bổ sung thêm trang bị động cơ cho E-Class 2017

Mercedes-Benz bổ sung thêm trang bị động cơ cho E-Class 2017

Genesis G80 2021 - Đối thủ của Mercedes-Benz E-Class chính thức ra mắt

Genesis G80 2021 - Đối thủ của Mercedes-Benz E-Class chính thức ra mắt

Mercedes-Benz E-Class 2021 chính thức ra mắt cùng diện mạo thay đổi

Mercedes-Benz E-Class 2021 chính thức ra mắt cùng diện mạo thay đổi

Mercedes-Benz bàn giao lô xe E-Class cho khách sạn Hilton Hà Nội Opera

Mercedes-Benz bàn giao lô xe E-Class cho khách sạn Hilton Hà Nội Opera

Mercedes-Benz E-Class 2020 bất ngờ lộ diện với bộ mặt hoàn toàn mới

Mercedes-Benz E-Class 2020 bất ngờ lộ diện với bộ mặt hoàn toàn mới