Mini Cooper Convertible 2016 - xe cỡ nhỏ "đáng gờm" giá 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam

Năm 2014, mẫu Mini Cooper mui cứng được thiết kế lại không ít, trong khi phiên bản mui trần lại không có thay đổi gì. Và phải mãi đến đầu năm nay, khi hãng xe Anh Quốc công bố bản convertible của Cooper, người hâm mộ mới thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng mẫu xe cũng được làm mới thêm.

Giới thiệu chung

Mini Cooper Convertible 2016 sở hữu ngoại hình lớn hơn, nội thất thân thiện hơn, đồng thời hiệu suất cũng đã được gia tăng.

Cooper không mui mới chính là phiên bản tiên phong trong series một loạt các mẫu xe 2 cửa tiêu chuẩn của Mini. Ngoài việc là bản nâng cấp của bản 2014, Cooper Convertible 2016 thực chất còn chính là biến thể nâng cấp từ chiếc coupe quen thuộc.

Phiên bản tiêu chuẩn của Mini Cooper Convertible 2016 có giá khởi điểm từ 26.800 USD (~ 596 triệu VNĐ), xe sở hữu sức mạnh 134 mã lực đến từ khối động cơ tăng áp 1,5L 3 xy-lanh.

Những tính năng tiêu chuẩn nổi bật bao gồm phần vải mui mềm 3 điểm gấp điện, hộp số sàn 6 cấp, màn hình hiển thị thông tin giải trí 6,5 inch, hệ thống điều hòa hai khu vực và ghế da tổng hợp.

Đối với hiệu suất bổ sung, Mini còn giới thiệu tới khách hàng bản Cooper S Convertible với sức mạnh 189 mã lực, động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh. Xe sở hữu một số cải tiến về ngoại thất và cả nội thất như ghế ngồi thể thao trước và khung xe vững chắc hơn.

Đây cũng chính là một trong những mẫu xe được MINI mang tới góp mặt vào Triển lãm BMW World Vietnam 2016, với giá bán đề xuất là 1,898 tỷ đồng.

Cận cảnh MINI Cooper S Convertible mới giá 1,898 tỷ đồng vừa ra mắt

Ngoài 2 bản trên, hãng xe Anh Quốc tiếp tục thỏa mãn người hâm mộ bằng chiếc John Cooper Works động cơ 228 mã lực và có giá khởi điểm chưa đến 37.000 USD (~ 822 triệu VNĐ, tại thị trường nội địa).

Các tùy chọn đáng chú ý khác trên Cooper Convertible bao gồm hộp số 6 cấp tự động, camera chiếu hậu, hệ thống định vị, màn hình hiển thị head-up, kiểm soát xe, hệ thống âm thanh cao cấp, nội thất bọc da, ghế trước có sưởi. Phiên bản mới đã được bổ sung thêm tùy chọn tấm vải mái Union Jack.

Ngoại thất

Mini Cooper S Convertible có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.850 x 1.727 x 1.415 mm cùng chiều dài cơ sở 2.495 mm. So với người tiền nhiệm, Cooper S Convertible dài hơn 98mm, rộng hơn 44m và trục dài cơ sở tăng 28mm.

Phiên bản S có được lớp áo ngoài màu xanh ngọc bích. Trên nắp ca-pô là hai dải màu đen, mang lại điểm nhấn cho phần đầu xe. Cụm lưới tản nhiệt phía trước kết hợp với cụm đèn pha trong đặc trưng của MINI tạo nên điểm nhấn nổi bật ở ngoại thất. Ốp gương chiếu hậu màu đen. 

Đường gân dập mờ song song thẳng hàng với cửa xe cũng được giữ nguyên không thay đổi so với các đời cũ. Xe được trang bị vành la-zăng thiết kế kiểu mới với kích thước 17 inch.

Thay đổi nội thất đáng chú ý

Có thể thấy khoang nội thất của Mini Cooper Convertible vẫn sử dụng loại nhựa cứng thường xuất hiện trên các mẫu xe nhỏ gọn điển hình, tuy nhiên ở chiếc Cooper này loại vật liệu giá rẻ đó lại được làm theo cách khá đặc biệt.

Điểm nổi bật của khoang cabin chính là bảng điều khiển với một màn hình thông tin giải trí mới lớn tới 8,8 inch, các chương trình hoạt động gần như đều vay mượn từ BMW (công ty mẹ của Mini). Hệ thống này rất dễ sử dụng do đó người dùng sẽ nhanh chóng làm quen được với nó. Tuy nhiên điểm trừ không thể bỏ qua chính là vị trí của bộ điều khiển được đặt khá thấp, đòi hỏi người lái phải khéo léo đồng thời gây vướng nơi tay vịn.

Không giống với các bản Cooper Convertible trước đây, phiên bản 2016 sau khi trải qua quá trình thiết kế lại đã được loại bỏ hoàn toàn hệ thống đồng hồ đo công tơ mét “Openometer”. Thay vào đó, chức năng này đã được tích hợp trên màn hình trung tâm – nơi hiển thị các đồng hồ đo và tùy chọn hiển thị hea-up (màn hình ảo trên kính chắn gió).

Vô lăng 3 chấu bọc da, quanh khu vực còi xe cũng được MINI ưu ái khi tiếp tục là một đường tròn kim loại xung quanh giúp khoang lái sáng hẳn lên. Hệ thống điều khiển âm thanh và giải trí dạng núm xoay ngay dưới phanh tay cũng là hướng đi đầy hiện đại tương tự như các dòng xe sang tầm trung trên thị trường

Đặc biệt ở phiên bản này camera chiếu hậu và cảm biến đỗ xe phía sau sẽ hoạt động hiệu quả hơn bản mui cứng rất nhiều.

Với Cooper Convertible mới, tầm nhìn của người lái thật sự tuyệt vời khi xe được trang bị kính chắn gió thẳng đứng cao với cột trụ mái nhỏ.

Tuy vậy, khi xe mở mui, một phần của cửa sổ xe sẽ bị che mất khiến khả năng quan sát của người ngồi trong xe bị giảm đi không ít. Chưa hết, những nếp gấp từ tấm vải mái không bằng phẳng và tựa đầu sau cũng cản trở không ít cho tầm nhìn của hành khách.

Về không gian khoang để đồ, sức chứa hành lý của Mini Cooper 2016 giảm khá nhiều do phải dành ra chỗ trống để đặt phần vải mui khi gấp lại, dù vậy khi gập hàng ghế sau chiếc xe vẫn cung cấp không gian rộng 215L, con số này giảm chỉ còn 161L khi mở mui.

Mức độ thoải mái và tiện nghi

Mặc dù chỉ là một mẫu xe thể thao tầm trung trong các dòng sản phẩm Mini nhưng Cooper đặc biệt và phiên bản S sẽ không khiến khách hàng thất vọng khi thử một lần “chu du” cùng nó. Xe được trang bị tùy chọn hệ thống kiểm soát giảm xóc động học, nhờ chức năng này người lái có thể chọn chế đồ lái Sport thể thao và khỏe hơn, hoặc chế độ Mid và Green sao cho phù hợp với kiểu đường di chuyển.

Hàng ghế trước được bổ sung các đệm giúp cho chuyến đi xa của hành khách bớt mệt mỏi hơn rất nhiều, trong khi đó không gian 2 hàng ghế sau khá nhỏ hẹp cũng như đệm thấp và chỉ thích hợp với những hành khách nhí.

MINI Seven phiên bản đặc biệt mui cứng ra mắt

Đặc biệt, dù là phiên bản mui mềm thì Mini Cooper Convertible 2016 vẫn sẽ cung cấp một không gian nội thất đủ yên tĩnh để mọi người trên xe có thể trò chuyện với nhau mà không cần phải "hét lên". Tiếng ồn động cơ cũng như tiếng ồn ống xả đều đã được cải thiện rất nhiều để không gây khó chịu cho hành khách.

Chưa hết, phần mui mềm cũng được thiết kế khá lạ có khả năng mở hoặc đóng chỉ với 18 giây. Nó có thêm kiểu mở một nửa (giống như cửa sổ trời trên những chiếc xe khác).

Để bắt đầu mọi tiện ích trên MINI Cooper S 2016 bạn có thể điều khiển bằng tay hay ra lệnh bằng giọng nói cho bảng điều khiển trung tâm MINI Connected với màn hình DVD 6,6 inch hoặc 8,8 inch tùy chọn được đặt ngay gần trước mắt tài xế.

Trên màn hình này bạn sẽ thấy ngay một số thông tin mở ra ngay trước mắt như thời tiết, tình trạng xăng, bản đồ giao thông thời gian thực tích hợp GPS, đặt lịch hẹn, tìm kiếm trạm xăng gần nhất và chế độ đỗ xe tự động khi bạn là một tay lái còn non trẻ.

Cảm giác lái

Mini Cooper luôn được biết đến là một mẫu xe vui nhộn, biểu tượng cho tinh thần vui vẻ của chủ sở hữu xe, trên chiếc Convertible 2016 cũng như vậy không chỉ ở vẻ ngoài mà còn ở trong cả cảm giác lái.

Phiên bản mui trần của Cooper 2016 do được gia cố thêm nên cũng “tăng cân” đáng kể (bổ sung 90kg), tuy vậy chiếc xe cỡ nhỏ vẫn giữ được tính linh hoạt của mình.

Hộp số sàn cùng lẫy chuyển số hoạt động cũng rất dễ dàng giúp việc vận hành của xe trơn tru mượt mà hơn.

Với sức mạnh 189 mã lực và mô-men xoắn 281Nm, Cooper S Convertible có thể bứt tốc nhanh chóng từ 0 – 96 km/h chỉ trong 6,8 giây (hộp số sàn), và 6,7 giây với hộp số tự động. Phiên bản Mini Cooper tiêu chuẩn sẽ có kết quả chậm hơn 1,5 giây.

Cooper S thực sự là một chiếc xe cỡ nhỏ hoàn hảo khi di chuyển qua những con đường núi với những vòng cong uốn lượn nhờ khung xe khỏe khoắn, bộ lốp vững chắc có độ bám đường tuyệt vời. Chiếc xe luôn “tỏ ra là một chiếc xe đúng chuẩn” khi phản ứng nhanh các tình huống và các lệnh mà tài xế đua ra.

Xe được trang bị hệ thống Dynamic Stability Control, đây là hệ thống ổn định góc lái đặc trưng cực kỳ quan trọng của MINI Cooper S 2016. Hệ thống này sẽ cảnh báo bằng những cảm biến trên xe mỗi khi tài xế phóng quá nhanh trên những đoạn đường cua có thể làm chệch hướng của xe.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Theo EPA, mức tiêu thụ nhiên liệu của Mini Cooper S Convertible 2016 đạt khoảng 9,7 lít / 100km (đường kết hợp) với hộp số tự động, khi sử dụng hộp số sàn con số này sẽ tăng lên 10,5 lít / 100km.

Trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn lại sở hữu mức tiêu thụ đáng mong đợi nhất với chỉ 9,1 lít / 100km, đường kết hợp.

Công nghệ an toàn

Ngoài các tính năng điển hình được trang bị có sẵn trên các mẫu xe mới của Mini, Cooper S Convertible còn được bổ sung túi khí đầu và ngực ở ghế trước và các thanh bảo vệ tự động sau cánh cửa và tựa đầu hành khách phía sau, cảm biến đỗ xe phía sau và một camera chiếu hậu tùy chọn.

Đối thủ cạnh tranh

Với sức quyến rũ của mình, Mini Cooper Convertible tất nhiên cũng không hề rẻ hơn so với các đối thủ nhưng nó lại sở hữu những đặc điểm đủ để các khách hàng phải để mắt hơn khi chọn lựa.

Một trong những đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Cooper mui trần 2016 chính là Volkswagen Beetle, chiếc xe sở hữu phong cách thiết kế retro và không gian nội thất cũng như khoang hành lý hạn chế hơn Cooper. Thêm một vài cái tên có thể kể đến nữa chính là Fiat 500 – tầm nhìn kém, chất lượng nội thất thấp, mức tiêu thụ nhiên liệu cao; và Mazda Miata “ngang tài ngang sức” với chiếc xe mui trần mềm nhà Mini.

Hiện tại, Cooper S Convertible phiên bản thế hệ mới đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 1,898 tỷ đồng. Trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn Cooper Convertible có giá bán thấp hơn là 1,634 tỷ đồng.

Tin tức liên quan
Bắt gặp MINI John Cooper Works GP 2020 không ngụy trang giữa đường phố

Bắt gặp MINI John Cooper Works GP 2020 không ngụy trang giữa đường phố

MINI John Cooper Works GP trở nên "ngổ ngáo" dưới bàn tay của Manhart

MINI John Cooper Works GP trở nên "ngổ ngáo" dưới bàn tay của Manhart

Cận cảnh Mini Convertible Sidewalk 2020 ngập tràn trang bị

Cận cảnh Mini Convertible Sidewalk 2020 ngập tràn trang bị

Hatchback điện sắp ra mắt- Mini Cooper SE 2020 bất ngờ xuất hiện trên phố

Hatchback điện sắp ra mắt- Mini Cooper SE 2020 bất ngờ xuất hiện trên phố

Mini John Cooper Works GP 2020 sẽ phá vỡ kỷ lục của mẫu xe tiền nhiệm

Mini John Cooper Works GP 2020 sẽ phá vỡ kỷ lục của mẫu xe tiền nhiệm

MINI Cooper S Clubman 2020 - Mẫu xe 6 cửa độc đáo ra mắt tại Việt Nam

MINI Cooper S Clubman 2020 - Mẫu xe 6 cửa độc đáo ra mắt tại Việt Nam