Ngắm Hummer H1của Mil-Spec Automotive - siêu SUV ai cũng muốn có trong ga-ra

Được bán cho người dân vào năm 1992, chiếc siêu SUV - Hummer H1 chính là phiên bản thương mại của mẫu xe quân sự M998 Humvee.

M998 Humvee - tiền thân của Hummer H1 - vốn được chế tạo để phục vụ cho quân đội Mỹ từ năm 1984, nó được xây dựng để chinh phục hầu hết các loại địa hình và chướng ngại vật.

Được sản xuất từ năm 1992, dù động cơ không mạnh mẽ và nội thất thì không hề thoải mái nhưng H1 vẫn tiếp tục được bán ra. Gần đây nhất, Hummer đã đem nó trở lại vào năm 2010.

Mil-Spec Automotive (MSA) là một trong số ít những người không buông bỏ chiếc SUV huyền thoại này. Cửa hàng chuyên phục hồi xe đã quyết định nâng cấp Hummer H1, tập trung phát huy những điểm mạnh và cải thiện các điểm yếu của H1, với mong muốn tạo ra được một "siêu sao".

Mil-Spec Hummer H1 đã được sửa đổi toàn diện, từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, nó bao gồm cả việc hiệu chỉnh khối động cơ vốn không mạnh mẽ của H1 ban đầu. 

Hummer H1 của rapper Tupac được bán với giá hơn 330.000 USD

Ở ngoại thất, chiếc SUV đặc biệt được phủ trong rất nhiều lớp bọc hạng nặng, xe có thể được hoàn thiện trong màu đen bóng hoặc đen kiểu dệt. Trong khi đó, nội thất của H1 lại được nâng cấp để cải thiện sự thoải mái của lái xe và hành khách.

Từng chi tiết nhỏ đều được thiết kế bởi công ty độ MSA, trong đó, các bộ phận làm bằng nhôm khí động học được phát triển ở Wichita, Kansas. Da bọc trong xe là loại siêu bền bỉ dành cho xe quân đội.

Cuối cùng, sự cải tiến từ MSA dành cho H1 dừng ở hệ truyền động. Trái tim của Mil-Spec Hummer H1 là cỗ máy dầu diesel tăng áp Duramax V8 6.6L LBZ, động cơ này được thiết kế thủ công và được thử nghiệm bởi chính MSA.

Với thiết lập mới, H1 giờ đây có thể mạnh mẽ 500 mã lực và 1.356Nm mô-men xoắn cực đại. Để xe thích nghi được với những con số khổng lồ trên, MSA cũng trang bị cho xe hệ thống treo tùy biến của hãng, hứa hẹn sẽ đem lại cho chiếc SUV những hành trình chất lượng trên cả đường off-road và đường bằng phẳng thông thường.