Ngó nghiêng Ford Escape 2020 phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Ford Escape 2020 phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc sở hữu ngoại hình và trang bị ấn tượng với nhiều nét khác biệt so với phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ.

Vào ngày 3/4/2019, Ford đã chính thức cho ra mắt phiên bản đời mới của mẫu crossover 5 chỗ Escape 2020, một mẫu xe huyền thoại của Ford trên toàn thế giới cách đây nhiều chục năm. Và để chiều lòng các khách hàng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, Ford đã trình làng riêng một phiên bản của mẫu Escape 2020 cho thị trường Trung Quốc với nhiều sự thay đổi so với phiên bản Bắc Mỹ.

Về ngoại thất, Ford Escape 2020 phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc vẫn sở hữu form dáng như phiên bản Bắc Mỹ. Tuy nhiên, các chi tiết nhỏ như mặt ca-lăng, hệ thống đèn và cản dưới ở đầu xe đã được tinh chỉnh lại đôi chút. Theo đó, nếu như mặt ca-lăng ở phiên bản Mỹ là hình lục giác sắc cạnh với hoạt tiết bên trong hình tổ ong thì với phiên bản Trung Quốc, phần mặt ca-lăng này được làm nhiều góc bo hơn cùng hoạ tiết đan chéo màu đen khá độc đáo. Thêm vào đó, bộ lưới tản nhiệt này còn được Ford đặt tên là "Nebula Shield". Và nếu như hệ thống đèn Led chiếu sáng trên bản Mỹ có thiết kế khá đơn giản với 1 dàn projecter thẳng hàng thì với phiên bản Trung Quốc sẽ là 2 tầng đèn projecter riêng biệt tạo cảm giác như choá đèn của bản Trung Quốc có phần to hơn bản Mỹ. Ngoài ra, nếu để ý sẽ thấy cả bộ cản dưới trên 2 phiên bản đã có sự khác biệt mang lại sự độc đáo hơn.

Ford Escape 2020 phiên bản Bắc Mỹ

Ford Escape 2020 sở hữu số đo tổng thể tương ứng với chiều dài 4.585 x rộng 1.882 x cao 1.742 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.710 mm

Bước sang phần thân và đuôi xe, Ford Escape 2020 phiên bản Trung Quốc lại không có sự thay đổi đáng kể nào so với phiên bản Bắc Mỹ. Từ những đường gân dập nổi trên thân, cụm đèn hậu dạng Led hình chữ L ngược hay bộ mâm đa chấu đều giống hệt nhau. Tuy nhiên, điểm nhận biết và khác biệt duy nhất trên 2 phiên bản này ở phần thân và đuôi xe chính nằm ở cặp ống xả. Cụ thể, cặp ống xả trên phiên bản Mỹ sẽ mang hình tứ giác còn tại Trung Quốc là hình tròn. 

Bước vào bên trong khoang nội thất, Ford Escape 2020 bản Trung Quốc và Mỹ cùng có chung thiết kế và đều sở hữu một khoang nội thất đẹp, chỉnh chu và ngăn nắp. Ngoài ra, Ford còn trang bị trên Escape 2020 nhiều tính năng hiện đại như màn hình cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí SYNC3 đời mới tích hợp Apple CarPlay/Android Auto/Ford Alexa, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 10 loa, màn hình hiển thị trên kính lái, kết nối 4G LTE Wi-Fi hỗ trợ 10 thiết bị cùng lúc, sạc điện thoại không dây và gói hỗ trợ người lái Co-Pilot360. Thêm vào đó, Ford Escape 2020 còn sở hữu cả cửa sổ trời toàn cảnh panorama và màn hình HUD đời mới. 

Ford Escape 2020 phiên bản Trung Quốc sẽ được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái như nhận diện biển báo tốc độ, hệ thống giữ làn đường, đỗ xe tự động hay kiểm soát hành trình và phát hiện điểm mù.

Hiện tại, Ford chưa công bố thông tin về trang bị động cơ trên Escape 2020. Tuy nhiên, nhiều khả năng xe sẽ sử dụng chung khối động cơ với phiên bản Bắc Mỹ với 4 tuỳ chọn động cơ bao gồm máy xăng EcoBoos 3 xy-lanh kết hợp tăng áp với dung tích 1.5L, động cơ EcoBoost 4 xy-lanh tăng áp 2.0L, động cơ Hybrid kết hợp động cơ xăng 2.5L và cuối cùng là động cơ Plug-in hybrid kết hợp máy xăng 2.5L.

Tin tức liên quan
Ford Escape 2020 chốt giá, cao hơn Honda CR-V

Ford Escape 2020 chốt giá, cao hơn Honda CR-V

Ford Escape 2020 bị nói 'mềm mỏng' và đây là giải thích từ Ford

Ford Escape 2020 bị nói 'mềm mỏng' và đây là giải thích từ Ford

Những đối thủ ngáng đường Ford Escape 2020 tại Việt Nam

Những đối thủ ngáng đường Ford Escape 2020 tại Việt Nam

Ford Escape 2020 được chào đón và mong đợi tại Việt Nam

Ford Escape 2020 được chào đón và mong đợi tại Việt Nam

Ford Escape 2020 tăng giá nhẹ, khởi điểm từ 578,7 triệu VNĐ

Ford Escape 2020 tăng giá nhẹ, khởi điểm từ 578,7 triệu VNĐ

Ford Territory 2020 ra mắt - "Kẻ thay thế" Ford Escape với giá từ 561 triệu VNĐ

Ford Territory 2020 ra mắt - "Kẻ thay thế" Ford Escape với giá từ 561 triệu VNĐ