Nissan Qashqai 2021 sở hữu thiết kế sắc nét, công nghệ ngập tràn, "so kè" với Honda CR-V

Kích thước của Nissan Qashqai 2021 cũng lớn hơn chút so với mẫu xe tiền nhiệm. Với nhiều thay đổi lớn từ ngoài vào trong, Qashqai mới hứa hẹn sẽ giúp doanh số của Nissan có biến chuyển tốt.

Còn được biết đến với tên gọi Rogue Sport ở Mỹ, Nissan Qashqai 2021 đã được áp dụng những đường nét thiết kế sắc nét hơn cùng đèn pha hình boomerang giống các mẫu xe mới của Nissan gần đây.

Đặc biệt hơn, đèn pha của Qashqai 2021 nay còn có công nghệ Full-LED matrix hiện đại có thể tự động điều chỉnh chùm sao tùy thuộc vào điều kiện đường xá và các phương tiện đi ngược chiều.

Thân xe trông góc cạnh hơn hẳn và cũng lớn hơn với chiều dài tăng 35 mm, chiều rộng tăng 32 mm và chiều cao nhỉnh hơn 25 mm, trục cơ sở cũng tăng 20 mm. Với kích thước mới, chiếc crossover cỡ nhỏ đã được trang bị bộ mâm 20 inch tùy chọn - lần đầu có trên Qashqai. Khách hàng của Qashqai 2021 có 11 màu sơn ngoại thất để lựa chọn, bao gồm 5 màu tông kép cho các tùy chọn cá nhân hóa cao hơn.

Đối với nội thất, từ việc gia tăng kích thước thân xe, cabin của Nissan Qashqai 2021 rộng rãi và thoáng đãng hơn trước, khoảng duỗi chân cho hàng ghế sau tăng thêm 28 mm, khoảng không trên đầu ở cả hai hàng ghế đều tăng thêm 15 mm. Dung tích cốp cũng tăng thêm 50 lít nhờ việc sàn cốp được hạ thấp và hệ thống treo sau cập nhật.

Tiếp theo, nội thất của Nissan Qashqai 2021 đã được cải thiện chất lượng với các bề mặt mềm mại hơn và nhiều tiện nghi hơn, xe thậm chí còn có tính năng mát-xa cho hàng ghế trước. Chưa hết, Qashqai mới cũng được bổ sung rất nhiều công nghệ hiện đại, bao gồm một màn hình công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 9 inch cho hệ thống thông tin giải trí, tương thích cả Android Auto và Apple Car Play.

Khách hàng có thể mua thêm tùy chọn màn hình HUD 10,8 inch - lớn nhất phân khúc, xe có đầy đủ các cổng sạc USB tiện lợi ở phía trước và phía sau. Thêm nữa, Nissan đã triển khai hệ thống hỗ trợ lái xe ProPilot mới nhất của mình trên Qashqai 2021, đồng thời bổ sung một túi khí giữa các hàng ghế trước để tăng cường sự an toàn cho người ngồi trong xe.

Về hệ thống truyền động, Qashqai mới được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.3L kết hợp công nghệ mild-hybrid cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm hoặc 156 mã lực / 260Nm. Sức mạnh gửi tới các bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Đối với cấu hình sử dụng hộp số CVT, người mua có thể chọn giữa bản dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian, xe chỉ có một mức sản lượng đầu ra là 156 mã lực và mô-men xoắn 270Nm.

Nissan Qashqai 2021 cũng được cung cấp với thiết lập e-Power - chính là phiên bản nâng cấp của hệ thống hybrid đang có mặt trên Nissan Note tại Nhật Bản, phiên bản này dùng động cơ 1.5L cho tổng công suất 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330Nm.

Những cải tiến về kích thước và hệ truyền động chắc chắn sẽ khiến trọng lượng của Qashqai bị tăng lên, nhưng Nissan đã giải quyết điều đó bằng cách tối ưu cân nặng của nhiều bộ phận khác trên xe cũng như sử dụng nền tảng CMF-C cho Qashqai. Ví dụ, cửa sau giờ đây nhẹ hơn 2,6 kg nhờ sử dụng vật liệu composite. Các cánh cửa, chắn bùn trước và mui xe đều làm từ nhôm giúp giảm 21 kg.

Cuối cùng, hệ thống treo của Qashqai 2021 đã được cải tiến, thú vị nhất là khi xe được trang bị mâm 20 inch hoặc AWD thì hệ thống treo có thể nâng cấp lên loại đa liên kết (thay vì chùm xoắn cơ bản như tiêu chuẩn). Chiếc crossover cỡ nhỏ nhận được thiết lập thanh giằng MacPherson ở cả hai trục kết hợp hệ thống trợ lực lái nâng cấp hứa hẹn sẽ cung cấp phản ứng lái tốt hơn, trơn tru hơn,

Tin tức liên quan
Nissan ra mắt Qashqai phiên bản cao cấp, cạnh tranh với BMW X1?

Nissan ra mắt Qashqai phiên bản cao cấp, cạnh tranh với BMW X1?

Nissan X-Trail 2021- Sự "lột xác" đến bất ngờ

Nissan X-Trail 2021- Sự "lột xác" đến bất ngờ

Mitsubishi Outlander 2021 sẽ được phát triển dựa trên Nissan Rogue

Mitsubishi Outlander 2021 sẽ được phát triển dựa trên Nissan Rogue

Kia K5 2021 có "đấu lại" Toyota Camry, Honda Accord và Nissan Altima ?

Kia K5 2021 có "đấu lại" Toyota Camry, Honda Accord và Nissan Altima ?

Nissan X-Trail 2021 chính thức ra mắt - Cuộc cách mạng về thiết kế

Nissan X-Trail 2021 chính thức ra mắt - Cuộc cách mạng về thiết kế

Đặt lên "bàn cân" Toyota Vios 2021, Honda City 2021 và Nissan Sunny 2021: Vios là mẫu xe có giá trị nhất

Đặt lên "bàn cân" Toyota Vios 2021, Honda City 2021 và Nissan Sunny 2021: Vios là mẫu xe có giá trị nhất