Porsche Cayenne 2018 hoàn toàn mới vượt trội hơn thế hệ hiện tại

Vào tuần trước, Porsche đã công bố những nâng cấp nhỏ cho chiếc SUV sang trọng của mình, và mới đây Porsche Cayenne phiên bản hoàn toàn mới với Typ 92 A đã định ngày trở lại kể từ năm 2010.

 

 

Porsche Cayenne thế hệ tiếp theo bị "tóm gọn" trên đường thử

Porsche Cayenne tiếp tục được độ hầm hố bởi TechArt Magnum

Đánh giá xe SUV Porsche Cayenne tại Việt Nam

Bên cạnh thông tin Cayenne nâng cấp 2014 của hãng chuẩn bị kết thúc vòng đời của mình, mẫu xe thử nghiệm mới đã bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường.

Dự kiến giới thiệu vào cuối năm 2017 hoặc đầu 2018, thế hệ thứ ba của chiếc xe đã hồi sinh thương hiệu vào năm 2002 sẽ có nhiều nâng cấp hơn so với phiên bản hiện tại.

Giống như phần còn lại của những chiếc SUV hạng sang thuộc tập đoàn VW Group, cụ thể là Bentley Bentayga, Audi Q7 và Lamborghini Urus sắp tới, Cayenne mới sẽ được xây dựng trên nền tảng MLB. Điều này giúp xe giảm được 150 – 200 kg trọng lượng, tùy thuộc vào phiên bản so với mô hình hiện tại, nhẹ hơn 250 kg so với chiếc xe phiên bản năm 2002. Không có bất kỳ điều gì phàn nàn về khả năng xử lý của Cayenne hiện tại, bởi xe đã sở hữu cho mình những tiêu chuẩn của một mẫu SUV hàng đầu, nhưng mẫu xe mới sẽ mang tới nhiều tiêu chuẩn cao cấp hơn nữa.

 

 

 

 

 

Porsche sẽ giảm dung tích động cơ trên toàn bộ phạm vi của mình với một vài phiên bản đặc biệt như 911 GT3 và Cayman CT4, do đó động cơ V6 3.6 lít và V8 4.2 lít lít hút khí tự nhiên của phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản S sẽ được thay thế bằng những động cơ tăng áp, có khả năng nhất là phiên bản nâng cấp động tăng áp kép V6 3.0 lít có mặt trên Audi S4.

Động cơ dầu đã có một vấn đề gần đây và chúng không phổ biến ở Mỹ, nhưng khách hàng châu Âu vẫn không muốn phải từ bỏ loại động cơ này, vì vậy động cơ dầu vẫn sẽ bao gồm trong phạm vi, cũng sẽ là một biến thể plug-in hybrid và có thể một hệ truyền động hoàn toàn bằng điện sẽ theo sau đó.

Porsche chính là Porsche, phong cách sẽ được tiến hóa mặc dù chiếc xe hoàn toàn mới. Những tấm chắn đậm dấu ấn hơn của chiếc xe thử nghiệm là một điểm mới và mẫu sản xuất sẽ kết hợp những chi tiết từ cả Macan và Panamera thế hệ thứ hai.

Cuối cùng, nội thất sẽ được thiết kế lại và mất đi hầu hết những nút bấm, thay thế bằng những màn hình cảm ứng giống hầu hết những mẫu xe đang có mặt trên thị trường ngày này. Đối với phiên bản năm 2017, Cayenne được nâng cấp những công nghệ mới nhất, nhưng nhiều khả năng Porsche sẽ chỉ giới thiệu những tính năng như kiểm soát cử chỉ bằng tay. 

Gia Hân (Theo TTTĐ)