Porsche Macan "nhái" chính thức chốt giá 400 triệu Đồng

Với số tiền để mua 1 chiếc Porsche Macan, người tiêu dùng có thể tậu 5 chiếc Zotye SR9 khác nhau cùng lúc.

Sau hàng loạt hình ảnh và thông tin rò rỉ, cuối cùng mẫu crossover Zotye SR9 với kiểu dáng gần như giống hệt Porsche Macan đã chính thức được bày bán trên thị trường Trung Quốc. Giá bán của Porsche Macan "nhái" tại thị trường đông dân nhất thế giới dao động từ 109.800 - 162.800 Nhân dân tệ, tương đương 400 - 533 triệu Đồng.

 

 Zotye SR9

Zotye SR9

Trong khi đó, Porsche Macan "xịn" có giá lên đến 558.000 Nhân dân tệ, tương đương 1,85 tỷ Đồng, tại thị trường Trung Quốc. Như vậy, với số tiền để mua 1 chiếc Porsche Macan, người tiêu dùng Trung Quốc có thể tậu 5 chiếc Zotye SR9.

Theo một số nguồn tin, lô xe Zotye SR9 đầu tiên sẽ được chuyển đến một đại lý ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, vào đầu tuần sau. Có vẻ như kế hoạch đưa nhãn hiệu Zoyte ra tòa vì ăn cắp kiểu dáng Macan của hãng Porsche sẽ chẳng thể thành hiện thực.

 

 

Ban đầu, Porsche Macan phiên bản "nhái" được gọi bằng cái tên khác là SR8 và T700. Về kích thước, Zotye SR9 sở hữu chiều dài tổng thể 4.744 mm, rộng 1.929 mm, cao 1.647 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Những con số tương ứng của Porsche Macan là 4.681 mm, 1.923 mm, 1.624 mm và 2.807 mm. Như vậy, Zotye SR9 lớn hơn một chút so với Porsche Macan.

 

 

Có thể nói, Zotye SR9 là phiên bản "nhái" gần như hoàn hảo của Porsche Macan. Từ thiết kế bên ngoài đến không gian nội thất của Zotye SR9, tất cả đều giống với mẫu SUV hạng sang mang quốc tịch Đức.

 

 

Ngay cả vỏ gương ngoại thất, giá chằng đồ trên nóc xe và cản va của Zotye SR8 cũng giống Porsche Macan. Chỉ có lưới tản nhiệt, phần dưới cản va trước, đèn hậu, vị trí treo biển số sau và ống pô là khác so với Porsche Macan.

 

 

Thiết kế bên trong của Zotye SR9 cũng đậm nét Porsche Macan với bảng táp-lô, vô lăng, cụm đồng hồ, cửa gió điều hòa và gương chiếu hậu giống hệt. Bản trang bị tiêu chuẩn của Porsche Macan "nhái" chỉ đi kèm cụm đồng hồ dạng analogue truyền thống. Ở bản trang bị cao cấp, Zotye SR9 được trang bị cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số toàn phần "nhái" của Porsche Macan.

 

 

Ở cụm điều khiển trung tâm có màn hình cỡ lớn để chỉnh những tính năng như định vị GPS, thông tin giải trí và điều hòa. Ở giữa cần số và 2 nút bấm là lẫy phanh đỗ xe điện tử. Xung quanh là các nút bấm để tắt hệ thống cân bằng điện tử ESP, bật sấy kính cửa sổ và chỉnh điều hòa.

 

 

Tại thị trường Trung Quốc, Zotye SR9 ban đầu chỉ có 1 động cơ là máy xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Năm sau, Porsche Macan "nhái" sẽ có thêm động cơ tăng áp 1,5 lít với công suất tối đa 150 mã lực. Cả hai động cơ đều do liên doanh Shenyang-Mitsubishi sản xuất và kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc DCT 6 cấp.

Trong quá khứ, Zotye đã có khá nhiều kinh nghiệm sản xuất xe "nhái" như SR7 (giống Audi Q3), Damai X5 (giống Volkswagen Tiguan) và T600 (giống Audi Q5). Trong tương lai, Zoyte còn tung ra Damai X7 với thiết kế giống xe concept Volkswagen CrossBlue Coupe.

Xung quanh việc Zotye SR9 với kiểu dáng giống hệt Porsche Macan được bày bán trên thị trường Trung Quốc có khá nhiều ý kiến trái chiều. Người thì chỉ trích Zotye là nhãn hiệu không nên tồn tại. Trong khi đó, kẻ vì vỗ tay khen Zotye vì dám đứng lên cạnh tranh với nhãn hiệu phương Tây.

Thậm chí, có người còn nghĩ việc Zotye SR9 ra đời là lỗi của Porsche vì bán Macan với giá quá cao. Một số người lại cảm thấy Zotye SR9 là mẫu xe hấp dẫn vì có giá hợp túi tiền.

Tin tức liên quan
Macan R4 - Xe sang giá "mềm" của Porsche

Macan R4 - Xe sang giá "mềm" của Porsche

Porsche Macan GTS 2020 - Tiếp tục là "át chủ bài" của Porsche

Porsche Macan GTS 2020 - Tiếp tục là "át chủ bài" của Porsche

Porsche Macan Turbo & Taycan 4S 2020 đổ bộ LA Auto Show

Porsche Macan Turbo & Taycan 4S 2020 đổ bộ LA Auto Show

Mua Macan, Porsche Việt Nam tặng gói đèn LED 162 triệu đồng

Mua Macan, Porsche Việt Nam tặng gói đèn LED 162 triệu đồng

Đánh giá xe Porsche Macan - Thông số không phải là tất cả

Đánh giá xe Porsche Macan - Thông số không phải là tất cả

Đánh giá xe Porsche Macan 2017: thể thao hơn, công nghệ hơn

Đánh giá xe Porsche Macan 2017: thể thao hơn, công nghệ hơn